“เอสบี”เอาใจลูกค้านักลงทุน เฟอร์แต่งเร็ว-ราคาประหยัด

SB จัดโปรฯ Condo Solutions ขายเฟอร์ฯ ตกแต่งห้องชุดเจาะลูกค้านักลงทุนเริ่ม 3,500-11,000 บาท/ตารางเมตร

นางธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทเอสบี เฟอร์นิเจอร์ เปิดเผยว่า ช่วง 2 เดือนสุดท้าย บริษัทจัดแคมเปญ Condo Solutions เจาะลูกค้าหลักเป็นกลุ่มซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อปล่อยเช่า กับลูกค้าเจน Y โดยเริ่มต้นพื้นที่ให้บริการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งเป้ารายได้ 300 ล้านบาทภายในปี 2562

กลุ่มเป้าหมายลูกค้า Gen Y อายุ 28-35 ปีอยู่ในกรุงเทพฯ กับนักลงทุนในคอนโดฯ ระดับไฮเอนด์ ตกแต่งห้องเพื่อปล่อยเช่าลูกค้าต่างชาติกับนักลงทุนคอนโดฯ ระดับกลาง มีงบประมาณจำกัด ติดตั้งได้เร็วภายใน 30 วัน

“โอกาสทางธุรกิจเกิดจากเล็งเห็นว่าปัจจุบันคนนิยมอยู่คอนโดฯ มากขึ้น ทั้งตกแต่งไว้อยู่เองและเพื่อปล่อยเช่า เราเข้าใจความต้องการลูกค้าเมื่อซื้อคอนโดฯ แล้วยังต้องเดินหาเฟอร์นิเจอร์

อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผ้าม่าน วอลเปเปอร์ วัสดุปูพื้น กรุกระจก และอื่น ๆ ต้องเจอกับความยุ่งยากปวดหัว เสียเวลา เจรจาต่อรองกับผู้รับเหมาหลายราย แถมต้องวัดดวงเรื่องฝีมือผู้รับเหมา เพราะไม่มีอะไรการันตีได้ว่างานตกแต่งจะสวยเหมือนแบบที่คุยกันไว้หรือเปล่า”

ทั้งหมดนี้นำไปสู่โมเดลธุรกิจใหม่ “Condo Solutions” บริการงานตกแต่งห้องชุด จากศักยภาพครบ 5 ด้าน ประกอบด้วย 1.เฟอร์ฯบิลต์อินและลอยตัว 2.อินทีเรียร์ดีไซเนอร์ 3.วัสดุหรือ raw material สำหรับงานตกแต่งมีให้เลือกหลากหลาย 4.มีพันธมิตรธุรกิจในทุกกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวกับงานตกแต่ง 5.มีบริษัทในเครือที่ดูแลเรื่องงานตกแต่งภายในโดยเฉพาะ ภายในมาตรฐานของเอสบี

นางธัญญรักข์กล่าวว่า แผนธุรกิจของ Condo Solutions นำร่องสาขาแรกในเอสบี ดีไซน์สแควร์ บางนา ตั้งเป้าขยายบริการเพิ่มให้ครบ 12 สาขาภายในปี 2562 โดยขีดความสามารถให้บริการทางบริษัทมีทีมช่าง 300 ทีม รองรับความต้องการติดตั้งเฉลี่ยเดือนละ 10,000 ออร์เดอร์ ขึ้นกับชิ้นงานซึ่งมีขนาดเล็กใหญ่ไม่เท่ากัน

ทั้งนี้ แพ็กเกจราคา เป็นการคิดค่าใช้จ่ายแบบเหมาจ่าย เริ่มต้นชุดเล็ก

สำหรับผู้ซื้อเพื่อลงทุนปล่อยเช่า ส่วนใหญ่เน้นเฟอร์ฯแบบลอยตัวอยู่ที่ 3,500 บาท/ตารางเมตร ถ้าเป็นห้องชุดไซซ์ 30 ตารางเมตรเท่ากับมีค่าใช้จ่ายตกแต่งเบ็ดเสร็จ 105,000 บาท ส่วนงานบิลต์อินเริ่มต้นค่าใช้จ่าย 5,000-11,000 บาท/ตารางเมตรกลยุทธ์หลัก Condo Solutions เน้นสื่อสารการตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมายทั้งลูกค้าซื้อพักอาศัยเอง, กลุ่มนักลงทุน รวมทั้งมีโปรโมชั่นและแพ็กเกจแต่งคอนโดฯพิเศษ อาทิ ซื้อเฟอร์ฯ ลดเพิ่มสูงสุด 10% สำหรับสินค้าตกแต่งอื่น ๆ ได้แก่ ผ้าม่าน, วอลเปเปอร์, ฟิล์มกันความร้อน, ดิจิทัลดอร์ล็อก, สมาร์ทโฮมซิสเต็ม, ที่นอน-ชุดเครื่องนอน ฯลฯ

ล่าสุด ร่วมกับบัตรเครดิตกรุงศรีคอนซูมเมอร์ มีแพ็กเกจด้านการเงินสามารถผ่อน 24 เดือน โดยเอสบีฯช่วยจ่ายดอกเบี้ยให้ 10 เดือน, รับเครดิตเงินคืน 13%, รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 60,000 บาท, รับคะแนนสะสมสูงสุด 10 เท่า ฯลฯ

“จุดเด่นลูกค้าจะได้ห้องสวยเป๊ะเหมือนห้องตัวอย่าง ควบคุมงบประมาณในการตกแต่งได้เพราะจะรู้ราคาทันทีที่เลือกสไตล์การตกแต่ง สามารถปรับ เปลี่ยน ย่อ ขยาย ขนาด ฟังก์ชั่น วัสดุ ดีไซน์ หรือสั่งทำได้ มั่นใจได้ในคุณภาพสินค้าและวัสดุ การจัดส่ง ติดตั้ง ดูแลงานทุกขั้นตอนด้วยทีมงานมืออาชีพ”