ผู้ว่าการ กคช.ตรวจแฟลตดินแดงถล่ม เบื้องต้นไม่มีผู้เสียชีวิต ประสานผู้รับเหมา “บ.แก่นนคร คอนสตรัคชั่น” เยียวยาผู้เสียหาย

ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) กล่าวว่า กรณีมีอาคารแฟลตในโครงการเคหะชุมชนดินแดงทรุดตัวลงมาขณะทำการรื้อถอน และพาดเกี่ยวเสาไฟฟ้าดึงรั้งทับรถยนต์รับจ้างที่จอดอยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหาย กคช. มอบหมายให้บริษัทแก่นนคร คอนสตรัคชั่น เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ดำเนินการรื้อถอนอาคารเดิมแฟลตที่ 18 – 22 ซึ่งอาคารที่เกิดเหตุเป็นอาคารแฟลตที่ 19 อยู่ะหว่างการรื้อถอน

สำหรับสาเหตุที่แน่ชัดอยู่ระหว่างการตรวจสอบของสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบเสาไฟฟ้า 2 ต้น ได้รับความเสียหายทำให้ไฟฟ้าดับในบริเวณดังกล่าว

ซึ่งกคช.ได้เร่งประสานงานกับการไฟฟ้านครหลวง สาขาสามเสน เข้ามาดำเนินการแก้ไขระบบไฟฟ้าให้สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ยังมีรถรับจ้างได้รับความเสียหาย 5 คัน โดย กคช.พร้อมช่วยเหลือเยียวยา โดยประสานกับบริษัทฯ ให้เร่งสรุปและชดใช้ความเสียหายในทรัพย์สิน รวมทั้งเงินชดเชยรายได้ให้กับผู้ขับรถรับจ้างที่ได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน กคช.ได้เร่งประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางป้องกัน และมาตรการการควบคุมการรื้อถอนอาคารอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก