BTS ฉลอง20ปี จัดแรลลี่บนรถไฟฟ้าครั้งแรก “อัศวิน” ย้ำค่าโดยสารใหม่ไม่ถึง100บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 18.00 น พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลแก่ทีมที่ชนะเลิศ งาน BTS SkyTrain Rally วอล์คแรลลี่บนรถไฟฟ้าครั้งแรกในประเทศไทย

ร่วมกับนายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทบีทีเอส พร้อมด้วยผู้บริหารจาก บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) อาทิ นายกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และผู้บริหารจากบริษัทฯ ที่ร่วมสนับสนุนกิจกรรม นพ.ชัยสิทธิ์ คุปต์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิภาวดี ร่วมในพิธีมอบรางวัล ณ ลานอเนกประสงค์ (ลานแอโรบิค) สวนจตุจักร กรุงเทพมหานคร

พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า กทม.ตั้งใจแก้ปัญหาการจราจรในกรุงเทพฯ มาอย่างต่อเนื่อง ให้ประชาชนสะดวก รวดเร็ว ประหยัดปลอดภัยในการเดินทางเชื่อมเมืองและวิถีชีวิตคนกรุง ซึ่งรถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นรถไฟฟ้าสายแรกของประเทศ เปิดมาอย่างต่อเนื่อง 20 ปี และการจัดแข่ง BTS SkyTrain Rally ในรถไฟฟ้าก็ถือเป็นครั้งแรก

ปัจจุบันสายสีเขียวต่อขยายส่วนใต้แบริ่ง-สมุทรปราการ เปิดบริการแล้ว ส่วนช่วงหมอชิต-คูคตเปิดถึงสถานีม.เกษตรแล้ว และกลางปีนี้จะเปิดเพิ่ม 4 สถานี และเปิดถึงคูคตปลายปีนี้

“ค่าโดยสารยืนยันว่าจะเก็บอัตราสูงสุดต่ำกว่า 100 บาท และเก็บค่าแรกเข้าครั้งเดียว รอสัมปทานผ่านการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี”

นายสุรพงษ์เปิดเผยว่า ในโอกาสที่รถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดให้บริการประชาชนมาเป็นระยะเวลา 20 ปี โดยครบรอบไป เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา บริษัทฯ จึงได้จัดกิจกรรม BTS SkyTrain Rally ซึ่งถือเป็นกิจกรรมแรลลี่บนรถไฟฟ้าครั้งแรกในประเทศไทย

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงความขอบคุณต่อผู้โดยสารที่ได้ให้ความไว้วางใจ และใช้บริการระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสมาตลอดเวลา 20 ปี โดยรายได้จากการจัดกิจกรรมทั้งหมด ไม่หักค่าใช้จ่าย นำไปร่วมสมทบทุนสร้างตึกสงฆ์อาพาธ “ศรีธรรมราชา” จังหวัดนครศรีธรรมราช

​ซึ่งกิจกรรมนี้เน้นให้ผู้เข้าแข่งขันได้ร่วมกันวางแผน และตัดสินใจ คิดแก้ไขปัญหาเพื่อความสนุกสนาน ได้เรียนรู้ และรู้จักสถานที่สำคัญตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า โดยกติกาการแข่งขัน เพียงคู่แข่งขันมีโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน เพื่อใช้ในการลงทะเบียน และเล่นเกมส์ตอบคำถาม ทำกิจกรรมทัศนศึกษา หา RC ตามสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส

ทั้งนี้ ทีมที่ชนะได้คะแนนสูงสุด ได้รับรางวัลบัตรเดินทางฟรี​ 3​ ปี​ จำนวน​ 2​ ใบ​ มูลค่า​ 306,600 บาท​/ทีม รางวัล​ที่​ 2​ เดินทาง​ฟรี​ 2​ ปี​ จำนวน​ 2​ ใบ​ มูลค่า​ 204,400​ บาท/ทีม และรางวัล​ที่​ 3​ เดินทาง​ฟรี​ 1​ ปี​ จำนวน​ 2​ ใบ​ มูลค่า​ 102,200​ บาท/ทีม รวมทั้งรางวัลชมเชยอีก​ 20​ รางวัล และยังมีของที่ระลึกจากผู้สนับสนุน​อื่น​ ๆ​ อีกมากมาย

นอกจากนี้ในช่วงเย็นหลังจบการแข่งขัน ได้มีงานเลี้ยงขอบคุณผู้เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งมีซุ้มอาหารมากมาย พร้อมกับกิจกรรมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง รัดเกล้า อามระดิษ และเบิร์ดกะฮาร์ท มาขับกล่อมบทเพลงรักอมตะ ในบรรยายกาศที่ชิล ๆ ฟังเพลงในสวน อีกด้วย