“เซ็นทรัล” ทิ้งประมูลที่ดินดอนเมือง

“เซ็นทรัล-รีเจ้นท์ โฮม” เมินยื่นซองประมูลพัฒนาเชิงพาณิชย์ที่ดินองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ แปลงดอนเมือง 28 ไร่ ติดพหลโยธิน ใกล้สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต-คูคต มูลค่า 1 พันล้าน คาดติดความสูง ลงทุนไม่คุ้ม จ่อเปิดรอบสอง

แหล่งข่าวจากองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2563 ที่ผ่านมา ทาง อ.อ.ป.ได้เปิดให้เอกชนที่สนใจซื้อเอกสารประมูลพัฒนาเชิงพาณิชย์ ระยะเวลา 34 ปี ที่ดินแปลงดอนเมือง เนื้อที่ 28 ไร่เศษ ปรากฏว่าไม่มีเอกชนสนใจยื่นประมูล จากที่มีซื้อซองประมูล 2 ราย ได้แก่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาศูนย์การค้า กับบริษัท รีเจนท์ กรีนเพาเวอร์ จำกัด ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โครงการคอนโดมิเนียม แบรนด์ “รีเจ้นท์ โฮม”

“สาเหตุที่อาจจะทำให้เอกชนไม่สนใจยื่นประมูล อาจจะเป็นเพราะเป็นพื้นที่ถูกจำกัดเรื่องความสูง เพราะอยู่ใกล้กับสนามบินดอนเมือง จะทำให้การพัฒนาได้ไม่เต็มที่ รวมถึงมูลค่าการลงทุนที่ประเมินไว้ 1,000 ล้านบาท ทางเอกชนอาจจะมองว่ามากเกินไป หลังจากนี้จะเสนอให้ผู้บริหารพิจารณาผลประมูล ส่วนการเดินหน้าโครงการอยู่ที่นโยบายจะทบทวนผลการศึกษาใหม่ หรือยกเลิกแล้วเปิดประมูลใหม่ต่อไป”

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า สำหรับทำเลที่ตั้งแปลงดอนเมือง ด้านหน้าติดถนนพหลโยธิน ด้านหลังติดสวนสาธารณะของกองทัพอากาศ ทำให้มีข้อจำกัดเรื่องความสูง สร้างอาคารได้ไม่เกิน 45 เมตร เพราะอยู่ใกล้สนามบินดอนเมือง นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับสถานีแยก คปอ.ของรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จะเปิดบริการตลอดสายปลายปี 2563 นี้ ซึ่งเอกชนที่สนใจสามารถพัฒนารูปแบบเชิงพาณิชย์ให้สอดรับกับรถไฟฟ้าได้