อนันดาฯ ยืนหนึ่งคอนโดร่วมทุนญี่ปุ่น-ไทย ครึ่งปีหลังเสร็จ 7 โครงการ

ชานนท์ เรืองกฤตยา
ชานนท์ เรืองกฤตยา

อนันดาฯ ยืนหนึ่งคอนโดร่วมทุนญี่ปุ่นในเมืองไทย ครึ่งปีหลังสร้างเสร็จ 7 โครงการ 2.9 หมื่นล้าน
 

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า อนันดาฯ มีความยินดีในความสำเร็จกับบริษัท มิตซุย  ฟูโดซัง  จำกัด ที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจในการร่วมมือกันพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าที่มีคุณภาพที่ผ่านมา โดยได้เริ่มพัฒนาโครงการภายใต้การร่วมทุนตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 จนถึงปัจจุบัน

มีการพัฒนาโครงการทั้งหมด 29 โครงการ จำนวน 23,000 ยูนิต  มูลค่า 87,921 ล้านบาท แสดงให้เห็นว่ามิตซุย ฟูโดซัง เชื่อมั่นในเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยเฉพาะการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์บนทำเลเส้นทางรถไฟฟ้าเป็นอย่างมากเห็นได้จากการร่วมทุนเปิดตัวโครงการอย่างต่อเนื่อง

โดยมิตซุย ฟูโดซัง เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงมากที่สุดด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศญี่ปุ่น  ซึ่งจากการร่วมทุนที่ผ่านมาทำให้การขับเคลื่อนด้านกลยุทธ์ของบริษัทมีศักยภาพและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นองค์ความรู้และการบริหารจัดการโครงการของมิตซุยฯ ที่มีการสั่งสมประสบการณ์มากกว่า 350 ปี มีความแข็งแกร่งทางด้านการเงิน

ในปีนี้มีโครงการร่วมทุนที่จะแล้วเสร็จและพร้อมโอนทั้งสิ้น 7 โครงการ มูลค่า 29,815 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ แอชตัน อโศก-พระราม 9 โครงการ ไอดีโอ คิว วิคตอรี่ โครงการ ไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36 โครงการ ไอดีโอ รัชดา – สุทธิสาร โครงการ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท อีสต์พอยท์ โครงการ เอลลิโอ เดล เนสท์ และ โครงการ เอลลิโอ สาทร – วุฒากาศ

 

ทั้งนี้ ด้วยความเชี่ยวชาญและมีศักยภาพในการพัฒนาโครงการที่โดดเด่น ทำให้อนันดาฯ เป็นผู้นำคอนโดมิเนียมทำเลที่ตั้งติดรถไฟฟ้าอันดับหนึ่งของไทย  ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการออกแบบโครงการแนวสูงที่ได้รับการยอมรับของประเทศไทย ประกอบกับกรุงเทพมหานครมีการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง

อาทิ ระบบขนส่งมวลชน รวมถึงมีการพัฒนาสู่ความเป็นเมือง (urbanization) ควบคู่ไปกับการเพิ่มของประชากร  อนันดาฯ ให้ความสำคัญกับแนวโน้มเหล่านี้จึงได้เริ่มพัฒนาคอนโดมิเนียมคุณภาพในพื้นที่ที่เข้าถึงระบบขนส่งมวลชนในกรุงเทพฯ ก่อนบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายอื่น ๆ

โดยทั้ง อนันดาฯ และ มิตซุย ฟูโดซัง มีปรัชญาร่วมกันด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยติดรถไฟฟ้าที่ต้องการตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองได้อย่างลงตัวที่สุด นอกจากการพัฒนาธุรกิจคอนโดมิเนียมแล้ว ยังได้ร่วมกันพัฒนาเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ 5 แห่งในกรุงเทพ โดยพร้อมที่จะเปิดดำเนินการในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้   คือ  LYF SUKHUMVIT 8  และด้วยความสัมพันธ์ที่ดีและจากความสำเร็จในอดีต อนันดาฯจะนำไปสู่การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย