เนสท์เล่จับมือแบรนด์ไฮเอนด์ ดีไซน์กระเป๋า-สร้อยข้อมือทำจากขวด PET

Nestle x PIPATCHARA Bracelet_01

เนสท์เล่ คอลแลปส์ PIPATCHARA แบรนด์แฟชั่นไฮเอนด์ เปิดคอลเล็กชั่น กระเป๋าและสร้อยข้อมือดีไซน์พิเศษ ทำจาก PET ใช้แล้ว 100% เอาใจสายช็อปรักษ์โลก 

วันที่ 8 มีนาคม 2567 เนสท์เล่ จับมือกับ PIPATCHARA (ภิพัชรา) แบรนด์แฟชั่นไฮเอนด์สัญชาติไทย ที่เป็นที่รู้จักในด้านความยั่งยืนและให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม เปิดตัวคอลเล็กชั่นพิเศษ เนสท์เล่ x PIPATCHARA กระเป๋าช็อปปิ้งและสร้อยข้อมือดีไซน์ที่ผลิตจากฝาและขวดพลาสติก PET ใช้แล้ว 100% ที่ร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการ

การคอลแลปส์ระหว่างแบรนด์แฟชั่นกับบริษัทอาหารและเครื่องดื่ม เป็นการร่วมมือกันสร้างคุณค่าของวัสดุเหลือใช้ มาอัพไซเคิล เป็นคอลเล็กชั่นกระเป๋ารักษ์โลก และสร้อยข้อมือ ที่ผลิตจากฝาและขวดพลาสติกใช้แล้วของน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ และน้ำแร่ธรรมชาติมิเนเร่ 

Jenica_Nestle_01
นางสาวเจนิกา คอนเด ครูซ

นางสาวเจนิกา คอนเด ครูซ ผู้จัดการฝ่ายนวัตกรรมองค์กรและความยั่งยืน บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัดเผยว่า เนสท์เล่เรามีเป้าหมายสู่ Net Zero 2050 และมีความคืบหน้าตามแผนงานด้านความยั่งยืน โดย 95% ของบรรจุภัณฑ์เนสท์เล่ประเทศไทย ได้รับการออกแบบให้สามารถนำไปรีไซเคิลได้ นอกจากนั้น เรายังมุ่งมั่นในการส่งเสริมให้ผู้บริโภคตระหนักและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อความยั่งยืน รวมทั้งรณรงค์ลดการใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง

ซึ่งการจับมือกับแบรนด์แฟชั่นระดับแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง PIPATCHARA ในการเปลี่ยนพลาสติกอย่างขวด PET ใช้แล้ว รวมทั้งฝาขวดน้ำนำมาอัพไซเคิลต่อยอดเป็นกระเป๋าช็อปปิ้งและสร้อยข้อมือเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถนำมาใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ถือเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างไลฟ์สไตล์เพื่อความยั่งยืนและยังสอดคล้องกับแนวทางของเราในการมอบสิ่งดี ๆ ให้กับผู้บริโภคและโลกของเรา หรือ Good for You and Good for the Planet อีกด้วย

และด้วยขนาดธุรกิจของเนสท์เล่ในการจัดทำแคมเปญโปรโมชั่นครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี ก็จะช่วยทำให้ผู้บริโภคไทยสามารถเข้าถึงกระเป๋าช็อปปิ้งจากเนสท์เล่ x PIPATCHARA ได้ทั่วประเทศและช่วยให้ผู้บริโภคไทยเข้าถึงไลฟ์สไตล์ที่ยั่งยืนได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

นางสาวภิพัชรา แก้วจินดา
นางสาวภิพัชรา แก้วจินดา

ด้านนางสาวภิพัชรา แก้วจินดา ผู้ก่อตั้งแบรนด์ PIPATCHARA กล่าวว่า หลายคนมักมองว่าแฟชั่นเป็นอุตสาหกรรมที่เป็น Fast Fashion คือเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ดังนั้นแบรนด์ PIPATCHARA ของเรามีความตั้งใจในการเป็น “Sustainable Brand” โดยการเลือกวัสดุทดแทนมาใช้เพื่อรังสรรค์ให้ทุกชิ้นงานมีคุณค่าอย่างแท้จริง 

รวมทั้งเรามีจุดยืนที่ต้องการเป็นมากกว่าแฟชั่นแต่ต้องเป็นธุรกิจที่เติบโตไปพร้อมกับชุมชน สร้างประโยชน์ให้คนอื่นได้ด้วย และด้วยการร่วมมือกับเนสท์เล่ในครั้งนี้ยังเป็นการสะท้อนถึงอีกหนึ่งมูฟเมนต์สำคัญของอุตสาหกรรมแฟชั่นที่สามารถผสานความยั่งยืนและแฟชั่นให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนในปัจจุบันได้อย่างลงตัว

PIPATCHARA ได้ออกแบบกระเป๋าช็อปปิ้ง 7 ดีไซน์โดยใช้ลวดลายซิกเนเจอร์ของแบรนด์อย่าง แมคคราเม่ (Macramé) ที่ได้แรงบันดาลใจจากงานหัตถกรรม ศิลปะการถักทอเชือก ที่เป็นเอกลักษณ์ผสานดีไซน์เกี่ยวกับส่วนผสมและผลิตภัณฑ์ของเนสท์เล่ 

อย่างเนสกาแฟ น้ำดื่มเนสท์เล่เพียวไลฟ์รวมทั้งการใช้ “รวงข้าว” แทนการถักทอเพื่อสื่อให้เห็นถึงความร่วมมือกัน เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นให้แก่โลกของเราได้อย่างยั่งยืนโดยกระเป๋าช้อปปิ้งทั้งหมด ผลิตมาจากขวดพลาสติก PET ใช้แล้ว 100%

นอกจากนั้น PIPATCHARA ยังได้ดึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ออกมาเป็นคอลเล็กชั่นสร้อยข้อมือ หรือ PIPATCHARA Infinitude bracelet ที่นำฝาขวดพลาสติกใช้แล้วจากขวดน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ และ น้ำแร่ธรรมชาติ มิเนเร่ มาอัพไซคลิ่งใหม่ด้วยกรรมวิธีและเอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ PIPATCHARA ให้เป็นรูปทรง Infinitude โทนสีคล้ายหินอ่อน เพื่อสื่อถึงความยั่งยืนและการหมุนเวียนใหม่อย่างไม่รู้จบอีกด้วย

ทั้งนี้เตรียมตามเก็บกระเป๋าช็อปปิ้ง และสร้อยข้อมือคอลเล็กชั่นพิเศษ Nestlé x PIPATCHARA ได้จนถึง 28 เม.ย. 2567 โดยซื้อผลิตภัณฑ์จากเนสท์เล่ ในราคาสุดคุ้มตามโปรโมชั่นที่กำหนด ณ ร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการ

Nestle x PIPATCHARA Bracelet

Nestle x PIPATCHARA Bracelet_01