‘เซ็นทรัล’ ระดมของขวัญปีที่ 9 ส่งความสุขให้เด็กชายแดนใต้

ทัพของขวัญนับแสนชิ้นที่ได้รับจากประชาชน, คู่ค้า และภาคีเอกชน ในโครงการมิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ ปี 9 ‘ของขวัญจากใจ เพื่อรอยยิ้ม ความหวัง และกำลังใจ’ ที่จัดโดยกลุ่มเซ็นทรัล และกองทัพบก ได้เดินทางไปส่งถึงมือน้อง ๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้เรียบร้อย ท่ามกลางรอยยิ้มและเสียงหัวเราะอันสดใส เนื่องในวันเด็กและวันขึ้นปีใหม่

บุษบา จิราธิวัฒน์

“บุษบา จิราธิวัฒน์” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า เด็กและเยาวชนเป็นขุมพลังทางความคิดที่มีคุณค่า ผู้ใหญ่ทุกคนควรให้ความรักและเอาใจใส่ เพื่อให้พวกเขาเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ รู้จักรักและอภัย รู้จักให้และช่วยเหลือสังคม ดังคำขวัญวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 โดยพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มอบไว้ว่า “เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ”

“กลุ่มเซ็นทรัลได้ร่วมมือกับกองทัพบกสานต่อโครงการมิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ภายใต้นโยบาย เซ็นทรัล ทำ ซึ่งเป็นโครงการเพื่อสังคมหลักของกลุ่มเซ็นทรัล โดยของขวัญที่ให้เด็ก ๆ ในครั้งนี้ มากจากการร่วมมือกับประชาชน คู่ค้า ภาคีเอกชน ระดมของขวัญ อาทิ จักรยาน อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา เครื่องเขียน ของเล่นเด็ก ฯลฯ”

เป้าหมายของการมอบของขวัญคือ น้อง ๆ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส และ 4 อำเภอในเขตจังหวัดสงขลา ประกอบด้วย จะนะ, นาทวี, เทพา และสะบ้าย้อย ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ โดยในปีนี้โครงการฯสามารถระดมของขวัญได้กว่า 500,000 ชิ้น ผ่านหลายช่องทางเช่น การรับมอบของขวัญในพิธีเปิดโครงการฯหน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์, การแลกคะแนนเดอะวันผ่านแอปพลิเคชันเดอะวัน, การสมทบทุนผ่านมูลนิธิเตียง จิราธิวัฒน์, การระดมทุนในงานเดอะ สมายลี่ อาร์เคด

ตลอด 9 ปีของการดำเนินโครงการมีของขวัญส่งถึงมือน้อง ๆ รวมแล้วกว่า 2,000,000 ชิ้น สร้างรอยยิ้มให้น้อง ๆ ไม่ต่ำกว่า 520,000 คน ต้องขอขอบคุณในน้ำใจของคนไทย รวมทั้งกองทัพบกในการร่วมกันคัดแยกและลำเลียงของขวัญจนถึงมือน้อง ๆ ในที่สุด

พลโทวัลลภ ฐิติกุล

ทั้งนี้ภายในงานวันเด็กที่จัดขึ้น ณ ค่ายสิริธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี มีน้อง ๆ จากโรงเรียนในพื้นที่จำนวนกว่า 3,000 คน มาร่วมงาน โดยได้รับเกียรติจากพลโทวัลลภ ฐิติกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 ร่วมเปิดงาน ซึ่งนอกจากการมอบของขวัญแล้ว ยังมีกิจกรรมบันเทิงอื่น ๆ มากมาย ที่สร้างความสุขและเสียงหัวเราะให้กับน้อง ๆ

“พลโทวัลลภ ฐิติกุล” รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 กล่าวว่า กองทัพบกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการสนับสนุนการนำส่งของขวัญแทนใจ จากทุกภาคส่วนที่มีความตั้งใจดี ในโครงการ มิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์

เพื่อมอบของขวัญแทนใจไปมอบให้กับเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่และวันเด็กแห่งชาติปี 2562 เพื่อสร้างขวัญ กำลังใจ และส่งความสุขให้กับเยาวชนในพื้นที่เป้าหมาย รวมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการมอบของขวัญให้กับเยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย

“นอกจากที่กองทัพบกจะลำเลียงของขวัญมาถึงน้อง ๆ แล้ว ยังได้จัดกิจกรรมวันเด็กเพื่อสร้างความสนุกสนาน และขออำนวยพรให้เด็กๆทุกคนเติบโตขึ้นเป็นอนาคตของประเทศชาติ เป็นเด็กดีของครอบครัวและสังคมต่อไปในภายภาคหน้า”

ของขวัญที่ผูกโบด้วยความรัก ความห่วงใย ส่งให้น้อง ๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จากน้ำใจของคนไทยทุกคน ทำให้วันเด็กและปีใหม่ครั้งนี้ของน้อง ๆ เป็นภาพจดจำที่มีความสุขตลอดไป

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!