เล็ก ณพาภรณ์ แอบน้อยใจ ปาร์คนายเลิศ ทุ่มสุดงานเอเปค ไม่เป็นที่เอ่ยถึง

งานต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคจบสวยงามได้รับคำชม แต่ผู้บริหารหญิง เล็ก ณพาภรณ์ แห่งปาร์คนายเลิศ อดน้อยใจไม่ได้ ที่รัฐบาลไม่พูดถึง

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แวดวงนักธุรกิจและเซเลบริตี้ แชร์ข้อความของ “หนูเล็ก ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นายเลิศปาร์ค ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ทางโซเชียลมีเดีย เอ่ยถึงความน้อยใจที่ทีมงานของโรงแรมอยู่เบื้องหลังงานต้อนรับผู้นำและผู้เข้าร่วมการประชุมเอเปค แต่กลับไม่ได้รับเครดิตเท่าที่ควร

เล็ก ณพาภรณ์

“รัฐบาลให้เครดิตเชฟจุมพล (แจ้งไพร) คนเดียว ทั้งที่เชฟทำแค่อาหารสำหรับผู้นำ 40 คนมาวางบนโต๊ะเท่านั้นเอง ไม่เอ่ยถึงบ้านปาร์คนายเลิศสักคำ การจัดตกแต่งโต๊ะอาหารผู้นำและ butler ก็บ้านปาร์คฯเป็นคนทำอาหารและการจัดแต่งโต๊ะของรัฐมนตรีและผู้เข้าร่วมประชุม 300 คนก็บ้านปาร์คฯ” ผู้บริหารหญิงโพสต์

สำหรับงานประชุมเอเปค 2022 จัดที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันที่ 18-19 พ.ย. 2565 นอกจากนี้ ยังมีงานกาลาดินเนอร์ จัดคืนวันที่ 18 พ.ย. ที่หอประชุมกองทัพเรือ ถนนอรุณอัมรินทร์ ซึ่งกลุ่มนายเลิศรับหน้าที่สำคัญในการจัดเตรียมโต๊ะอาหารและร่วมต้อนรับ

ทายาทรุ่นที่ 4 ของนายเลิศกรุ๊ป ระบุด้วยว่า บ้านปาร์คต้องไปทำความสะอาดสถานที่ก่อนตกแต่งและตกแต่ง โดยนายกฯ ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้าห้องน้ำเป็นคนแรก ยกนิ้วแม่โป้งให้ทีมงานของโรงแรม ซึ่งพนักงานสองคนที่ประจำการที่ตรงนี้โชคดีมาก ได้เห็นผู้นำหลายคนอย่างใกล้ชิด รวมถึงสุลต่านบรูไนด้วย แต่เสียดายที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ไม่ได้เข้าห้องน้ำ

เล็ก ณพาภรณ์

สำหรับงานตกแต่งอื่น ๆ ณพาภรณ์โพสต์ว่า “พวงมาลัยและพานจัดโดยทีมคุณตั๋งซึ่งเป็นช่างดอกไม้สมัย ร.9 ส่วนที่เป็นดอกไม้จัดแบบสากลโดยทีมคุณศักดิ์ชัย กาย (บก.Lips และนักจัดดอกไม้ฝีมือเยี่ยม) ของประดับทั้งห้อง ทุกโต๊ะบางอย่างคุณสัณหพิศ (คุณแป๊ก) ก็ซื้อส่วนตัวมาจัดให้

บางอย่างก็เอามาจากบ้าน 2 คน กับคุณศักดิ์ช่วยกันออกแบบช่วยกันจัดวาง รสนิยมของคุณแป๊กเยี่ยม เห็นกันมา 30 กว่าปีแล้ว เราเคยต้อนรับ คิง ควีน เจ้าชาย นายกฯ ทูต ทั้งไทยและเทศมาเยอะ”

โพสต์ตอนท้าย เอ่ยถึงความแปลกใจที่รัฐบาลไม่มีงบประมาณเรื่องตกแต่งสถานที่เลย ทางทีมงานจึงต้องควักทำหน้าที่ organizer ด้วย

“เพื่อเห็นแก่หน้าชาติไทยและชื่อเสียงของบ้านปาร์คถึงยอมทำให้” เซเลบสาวโพสต์ตบท้าย

……