โซเชียล-พระดังรุมจวก! หนุ่มนักร้องแต่งเป็น “พระสงฆ์” ควงบาตรร้องเพลงกระดกเหล้า

ตกเป็นประเด็นวิจารณ์บนโลกโซเชียลอย่างกว้างขวาง สำหรับคลิปคอนเสิร์ตหนึ่งที่นักร้องแต่งตัวคอสเพลย์ห่มจีวรพระ เป็น “พระสงฆ์” พร้อมถือบาตรขนาดเล็ก เป็นพร็อพในการโชว์ อีกทั้งยังนำมาแสดงท่าทางที่ไม่เหมาะสมหลายครั้ง โดยมีแดนเซอร์ผู้หญิงเข้ามาเต้นด้วย

คลิปดังกล่าวถูกวิจารณ์ในเชิงที่ไม่เหมาะสม เป็นการแสดงที่ไร้กาลเทศะ สร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดี โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ศรัทธาในพระสงฆ์ และพุทธศาสนา ต่างออกมาเรียกร้องให้คนในคลิปถูกลงโทษ ซึ่งคลิปนี้เป็นการแสดงคอนเสิร์ตในงานอุปสมบท ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ในจังหวัดกำแพงเพชร โดยช่วงในคลิป เป็นการแสดงเพลงประกอบหนัง หลวงพี่แจ๊ส 4G จึงมีการแต่งตัวให้เข้ากับเพลงนั่นเอง

ขณะที่ล่าสุด พระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร วัดสร้อยทอง กรุงเทพฯ ได้เเสดงความเห็นกรณีดังกล่าวลงบนเพจเฟซบุ๊กระบุว่า แบบนี้ มันไม่ไหวแล้วเลอะเทอะเปรอะเปื้อนเกินไป งานบวชหรืองานบาป เอาดีดี ใส่ชุดพระร้องเพลงก็เกินทน นี่กระดกเหล้ากระดกเบียร์ แถมให้ผู้หญิงกระเด้าแข้งกระเด้าขาอีก หิริโอตตัปปะ ความละอายใจ ความรู้จักผิดชอบชั่วดีหายไปไหนกันหมด คนเดี๋ยวนี้ มันเหมือนสังคมสัตว์เข้าไปทุกวันแล้ว เด็กผู้หญิงเต้นกระเด้าท่าหมาอยู่กลางถนน เด็กผู้ชาย ถือกระป๋องเบียร์เข้าไปกินในรั้วในโบสถ์ คนทำร้ายทำลายกันไม่เลือกเพศเลือกวัย มันเหมือนสัตว์เดรัจฉานกันเข้าไปทุกวันแล้ว

คอสเพลย์จีวรพระสงฆ์

อะไรดลใจให้หนุ่มนักร้องใส่แบบนี้..?!! #คอสเพลย์จีวรพระสงฆ์ — @ จ.กำแพงเพชร (22'เม.ย.61)

โพสต์โดย The Clip by ห้องพักรายวันซอยอุดมสุข 51 เมื่อ 23 เมษายน 2018