ไม่จบ! ดราม่า 10Fight10 จากเจ้าขุน ถึง จัดหนัก-จองกฐิน “อองตวน”

หลังจากที่ “เจ้าขุน” จักรภัทร วรรธนะสิน ลูกทีมของหัวหน้าโค้ชอองตวน ฝ่ายทีมแบล็ค หลังแพ้น็อคให้กับ “แบงค์ธิติ” ทีมไวท์นั้น

แม้กระแสดราม่าเจ้าขุน จะแผ่วลงไปบ้างแล้ว แต่กระแสดราม่าของโค้ชอองตวน ปินโต ทีมแบล็ค ยังคงรุ่นแรงขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าเจ้าตัวจะประกาศขอโทษขอโพยไปแล้วก็ตาม

มูลเหตุมาจาการที่เจ้าตัวประกาศว่า “อยากชกเต็มทีแล้ว ใครจะชกกับตนบ้าง พร้อมท้าทายว่า ผมต่อให้ 3 ต่อ 1 และผมจะชกด้วยแขนซ้ายเพียงข้างเดียว” ในรายการสดของ 10Fight10 ไปเมื่อคืนวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา

ขนาด ‘สมจิตร จงจอหอ’ นักชกฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกของไทย พิธีกรวันนั้น ได้ยินก็แสดงอาการงง ก่อนเดินเฟดออกมา

ก่อนจะกลายเป็นประเด็นดราม่ามีหลายคนออกมาโพสต์แสดงความเห็น อาทิ เป๊ก สัณณ์ชัย ได้ออกมาโพสต์ถึงประเด็นดังกล่าว จนกลายเป็นประเด็นดราม่าในที่สุด

ซึ่งคำพูดของ “อองตวน ปินโต” สร้างความไม่พอใจให้กับคนวงการมวยเป็นอย่างมาก จนทำให้โลกออนไลน์ร้อนกลับมาดุเดือดอีกรอบ กับพฤติกรรมดังกล่าวที่ดูเหมือนว่าจะไม่ให้เกียรตินักมวยด้วยกัน

จึงเป็นเหตุให้ “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ เจ้าของค่ายมวยไทยชื่อดัง “เพชรยินดี” เดือดโพสต์ข้อความ โดยระบุว่า “ผมเอาจริง!!! ให้ค่าตัว 4แสนบาทน้ำหนักต่อให้สองกิโลกรัม 70/72 กิโลกรัม ต่อยกติกามวยไทย 5 ยก อย่าไปท้าดาราเขาไม่ใช่นักมวย #สนใจทักมา #อยากได้อะไรเพิ่มเสนอมา #พร้อมพิจารณาทุกกรณี

ผมเอาจริง!!! ให้ค่าตัว 4แสนบาทน้ำหนักต่อให้สองกิโลกรัม 70/72 กิโลกรัมต่อยกติกามวยไทย 5 ยกอย่าไปท้าดาราเขาไม่ใช่นักมวย#สนใจทักมา #อยากได้อะไรเพิ่มเสนอมา#พร้อมพิจารณาทุกกรณี

โพสต์โดย Nuttadaj Vachirarattanawong เมื่อ วันอังคารที่ 13 สิงหาคม 2019

ต่อมา ลีโอ ปิ่นโต น้องชายของอองตวน เข้ามาตอกกลับด้วยการไปปีนเกลียวในโพสต์ดังกล่าว โดยข้อความระบุว่า “น่าสนใจครับ แต่ค่าตัวแค่นี้ ไม่น่าจะทำให้พี่ชายผมอยากจะตื่นเช้าทุกวัน เพื่อวิ่งหรอกครับ อีกอย่างไม่ได้ต่อยน้ำหนัก 72 กิโล มา 6 ปี แล้วก็ไม่ได้ขึ้นสังเวียนมา 3 ปีด้วยครับ แต่คงไม่ต้องพูดอะไรไปมากกว่านี้ครับ อยากจะหาข้อตกลงหรืออยากจะจัดจริงๆ พี่โบ๊ทน่าจะรู้ว่าติดต่อเราทางไหนได้บ้างครับ ลืมไป #สนใจทักมา พี่เป็นคนสนใจไม่ใช่หรอ”

จากคอมเม้นท์ ของลีโอ ปินโต บนโพสต์ดังกล่าว ทำให้กระแสดุเดือดยิ่งขึ้น เสี่ยโบ๊ทจึงตอกกลับ โดยระบุว่า  “ไหนๆน้องมาเม้นในโพสพี่​ แล้วลบทิ้งออกไป​ ถามพี่เรื่องค่าตัว​ ไม่มีปัญหาน้อง​ อยากได้เท่าไหร่ที่คิดว่าเหมาะสมกับค่าตัว​ อองตวน​ ปินโต​ ในฐานะนักมวยอาชีพ​ น้องกล้าๆเรียกมาเลย เพราะพี่เองก็จัดน้องทั้งสองคนมาตั้งแต่ค่าตัว 8 พันบาท​ ต่อยวันเสาร์รอบค่ำลุมพินีเก่าอยู่แล้ว​ ถึงแม้ว่าหลังๆน้องๆอาจจะจำพี่ไม่ได้​ เดินผ่านไม่ทัก​ ไม่ไหว้​ พี่ก็ไม่เคยถือสา​ เพราะน้องอาจจะดังจนลืมที่มาว่าเคยมาจากจุดไหน​ เอาเป็นว่า​ถ้าอยากชกจริงๆ​ ก็เรียกค่าตัวมา​ อยากได้เท่าไหร่ที่จะทำให้น้องชกมวยได้ พี่ใจๆอยู่แล้วครับ ”

ทั้งนี้ ในโพสต์ดังกล่าว นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เข้าไปแสดงความเห็นในโพสต์ด้วย
หลังจากนั้น นายวัน อยู่บำรุงด้โพสต์บนเฟซบุ๊กส่วน โดยระบุว่า เป็นแค่มวยโชว์ทำมาโชว์ห้าวอวดเก่ง…คนจริงเค้ามีอีกหลายคนนะ!!!!!ด้วยความหวังดีออกมาขอโทษซะดีกว่า #บักสีดา #คนวงการมวยไม่ถูกใจสิ่งนี้

หรือแม้แต่ เมืองชัย กิตติเกษม อดีตนักมวย แชมเปี้ยนโลกชื่อดังของไทย ซึ่งเป็นอีกคนที่ดูเหมือนว่าจะไม่พอใจกับพฤติกรรมไม่ให้เกียรติวงการมวยของ อองตวน ปินโต โดยเมืองชัย กิตติเกษม ได้เข้ามาคอมเมนต์ในโพสต์ของนายวัน อยู่บำรุง ว่า

“เมื่อคืนก็ดูอยู่นะรายการนี้แต่ดูไม่จบ เลยไม่รู้รายละเอียดอะไร แต่พอมาดูในเฟสตอนนี้ เห็นอย่างนี้แล้วนึกอยากจะย้อนยุคขึ้นมาทันที ไอ้เด็กเมื่อวานซืน”