ชาวเน็ตเฮ! เคสคุณพ่อ-ลูกสาว 3 ขวบ ติดโควิด กลับบ้านได้แล้ว

เคสลูกสาว 3 ขวบดูแลคุณพ่อติดโควิด หายป่วยแล้ว
ภาพจากเฟซบุ๊ก อนุชิต นิยมปัทมะ

เคสลูกสาว 3 ขวบนอนดูดขวดนมข้างคุณพ่อเชื้อโควิดลงปอดต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ รพ.มหาราชนครราชสีมา อัพเดตวันนี้ หมอแจ้ง อาการดีขึ้น ให้กลับบ้านได้แล้ว

วันที่ 11 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 ส.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก อนุชิต นิยมปัทมะ นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ อายุรแพทย์โรคระบบทางเดินหายใจ กลุ่มงานอายุรกรรม รพ.มหาราชนครราชสีมาได้เปิดเผยภาพลูกสาววัย 3 ขวบ ดูแลคุณพ่อที่ติดเชื้อโควิด วัย 44 ปี ไม่ห่างกาย พร้อมระบุว่า

หอผู้ป่วยหนักicuที่มีพยาบาลอายุน้อยที่สุดแค่3ขวบ วันก่อนรับโทรศัพท์​ขอ​refer.จาก​รพ.อำเภอ ผู้ป่วยชายอายุ44ปี​ ติดเชื้อ​ covidลงปอด มีอาการหอบเหนื่อย​มาก​ ระดับออกซิเจนในเลือดต่ำ ขอย้ายมาใช้เครื่องช่วยหายใจ​ high.flow ตอนแรกก็รับมาไม่คิดอะไร​ รับมา อีกห้านาที​ น้องหมอที่รพ.อำเภอโทรมาอีกว่า ขอให้รับน้องเด็ก3ขวบ จาก​รพ.อำเภอมาด้วย​ เพราะเป็นพ่อลูกกัน​ ลูกก็ติดcovid​ แต่เด็กอาการไม่หนัก

แม่เด็กก็เป็นcovid.ปอดอักเสบ​ อยู่โรงพยาบาลในกรุงเทพ​ อาการหนักเหมือนกัน สรุป…ก็รับส่งตัวมาทั้งพ่อและลูก มาหอผู้ป่วยหนัก​ซึ่งปกติ​หอผู้ป่วยหนัก​ไม่ได้ให้ใครเฝ้า แต่เด็กน้อยก็ติดเชื้อเหมือนกันแต่ไม่หนัก​ เด็กน้อยไม่รู้ไปอยู่ไหนดี

ผมไม่อยากแยกพ่อแยกลูกกัน ลืมเรื่องกฎระเบียบ​ เพิ่มความเป็นมนุษย์ คุณพ่อดูเหนื่อยมาก​ ใช้เครื่องช่วยหายใจ​High flow แต่สติยังดี​ แม้ลุกดูลูกไม่ไหว​ แต่ก็พยายามลุกมาชงนมให้ลูกกิน​ แม้ตัวเองจะเหนื่อยมาก
เห็นแล้วน้ำตาคลอ….เด็กน้อย​ ก็เป็นพยาบาลส่วนตัว​ คอยดูคุณพ่ออยู่ไม่ห่างลูกเอ๋ย… 3ขวบ
ในฐานะคนเป็นพ่อเหมือนกัน​ อยากบอกว่า​สู้ๆนะครับ​ ผมก็ทำหน้าที่ผมให้ดีที่สุดเหมือนกัน

ล่าสุด วันนี้ (11 ส.ค.) นพ.อนุชิต ได้เปิดเผยว่า คุณพ่อและลูกสาวคู่นี้ อาการดีขึ้นจนสามารถกลับไปกักตัวที่บ้าน 14 วันได้แล้ว โดยข้อความทั้งหมด ระบุว่า ภาพแห่งความหวังและกำลังใจของทีม เคส2พ่อลูกนี้​
(พยาบาลicuที่มีอายุน้อยที่สุด) น้อง3ขวบที่นอนดูดขวดนมข้างคุณพ่อที่ใส่เครื่องช่วยหายใจ​high​ flow
มีคนถามด้วยความเป็นห่วงกันมาก

ขออนุญาต​แจ้งข่าวว่า ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว​ วันนี้ผมให้กลับบ้านได้ คุณพ่อน้องจากปอดที่เคยเป็นฝ้าขาว​กลับมาเกือบปกติ จาก​SatO2​เหลือ 80% กลับมาเป็น 98% น้อง3ขวบสุขภาพแข็งแรง เล่นซนได้ตามวัย​และยอมกินนมกล่องแล้ว กลับบ้านไปกักตัวที่บ้านต่ออีก14วัน ฝากขอบคุณทุกกำลังใจที่เป็นห่วงกันมาด้วยครับทีมICUโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา สำหรับคนเป็นพ่อกำลังใจที่จะมีชีวิตอยู่คือลูก

ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์แสดงความยินดี พร้อมเป็นกำลังใจและขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลผู้ป่วยจนหายดีกันอย่างมากมาย