“โอริออร์แดน” นักร้องนำเดอะ แครนเบอร์รีส์ เจ้าของเพลงดัง zombie เสียชีวิตด้วยวัย 46 ปี

O’Riordan, lead singer of Irish band The Cranberries, has died. She was 46, it was announced on Monday, Jan. 15, 2018. (AP Photo/Bruno Bebert, File)

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. เอพีรายงานเหตุช็อกและเศร้าในวงการดนตรีโลก เมื่อ โดโลเรส โอริออร์แดน นักร้องนำหญิงของวงระดับตำนาน ”เดอะ แครนเบอร์รีส์” เสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยวัยเพียง 46 ปี

สำหรับข่าวดังกล่าวได้รับการยืนยันจากตัวแทนของโอริออร์แดน ว่านักร้องสาวรายนี้เสียชีวิตที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอน แต่ยังไม่มีประกาศสาเหตุของการเสียชีวิตออกมา ขณะที่ครอบครัวและเพื่อนร้องขอความเป็นส่วนตัว

แถลงการณ์จากตัวแทนของนักร้องสาวระบุว่า “นักร้องนำของวงไอริช เดอะ แครนเบอร์รีส์ ได้เสียชีวิตที่กรุงลอนดอนขณะกำลังอยู่ในช่วงบันทึกเสียง ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดใดที่สามารถประกาศเพิ่มเติมได้”

Reuters

ทั้งนี้เมื่อปี 2017 เดอะ แครนเบอร์รีส์ได้ประกาศแผนทัวร์ระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นในยุโรป, สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา แต่ทัวร์กลับต้องยกเลิกลงเพียงแค่ในเดือนพฤษภาคม เนื่องจากปัญหาสุขภาพของโอริออร์แดน

เดอะ แครนเบอร์รีส์ เป็นวงดนตรีจากไอร์แลนด์ เริ่มรวมวงกันในปี 1989 โดยมีสมาชิกแรกเริ่มเป็น โนเอล โฮแกน, ไมค์ โฮแกน, เฟอร์กัล ลอว์เลอร์ และไนออล ควินน์ แต่ต่อมาควินน์แยกทางในปี 1990 แล้วเป็นโอริออร์แดนที่มาแทน

จากนั้นเดอะ แครนเบอร์รีส์ กลายเป็นวงที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างยิ่งในยุค 1990 โดยเฉพาะเพลงซอมบี้ และเพลงลิงเกอร์ ที่กลายเป็นเพลงตำนานของโลกไปแล้ว กระทั่งปี 2003 ทางวงได้ตัดสินใจแยกทางกันเพื่อไปทำงานส่วนตัวของแต่ละคน

อย่างไรก็ตาม จากนั้นบรรดาสมาชิกในวงได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในปี 2009 นับรวมแล้วเดอะ แครนเบอร์รีส์ ผลิตสตูดิโออัลบั้มออกมาทั้งหมด 7 อัลบั้ม ผลงานล่าสุดเป็นอัลบั้มซัมธิง เอลส์ ในปี 2017

 

ที่มา : ข่าวสดออนไลน์