ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี ถอนแจ้งความ หลัง “แอ๊ด คาราบาว” สำนึกผิดขอขมา

ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี ถอนแจ้งความ หลัง

ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี ส่งนิติกรถอนแจ้งความ หลัง “แอ๊ด คาราบาว” เข้าขอขมา กรณีหมิ่นผู้ว่าฯกลางเวทีคอนเสิร์ต 

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี “แอ๊ด คาราบาว” แสดงอาการฉุนเฉียวผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เพราะไม่พอใจที่ถูกห้ามแสดงบนเวทีคอนเสิร์ตในจังหวัดสุพรรณบุรี ถึงขนาดเรียกผู้ว่าฯสุพรรณบุรี ขึ้นมาเคลียร์บนเวทีคอนเสิร์ต ในงานวันเกิดกำนันดัง อำเภอสองพี่น้อง เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา

ต่อมา นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี ซึ่งอยู่ในงานดังกล่าวด้วย ได้ให้นิติกรรวบรวมพยานหลักฐาน แจ้งความดำเนินคดี แอ๊ด คาราบาว

จากนั้น แอ๊ด คาราบาวสำนึกผิด จึงได้เข้าพบนายณัฐภัทร โดยมีผบช.ภ.7 และผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ร่วมเป็นสักขีพยาน เพื่อกราบขอขมาที่ได้กล่าววาจาล่วงเกิน

ล่าสุด ข่าวสดรายงานว่า นายสรวุฒิ แสนเทศ นิติกรชำนาญการ สำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี รับมอบอำนาจจาก นายณัฐภัทร พร้อมนำเอกสารหลักฐานเดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง อัจฉรี วุฒิวัฒนา รอง สว.(สอบสวน) สภ.สองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี วานนี้ (4 พ.ย.)

ตามที่ นายณัฐภัทร ผู้เสียหาย แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 16 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมานั้นว่า นายยืนยง โอภากุล กระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กระทั่งต่อมา นายณัฐภัทร ผู้เสียหายไม่มีความประสงค์จะให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับ นายยืนยง เนื่องจาก ผู้เสียหายได้รับการขอโทษ และขอขมาจนเป็นที่พึงพอใจแล้ว จึงขอถอนการแจ้งความ และคำร้องทุกข์

ทั้งนี้โดยไม่ประสงค์ที่จะให้ดำเนินคดีกับ แอ๊ด คาราบาว อีกต่อไป โดยทาง นายสรวุฒิ ใช้เวลาเพียง 15 นาที ในการให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนก็เสร็จสิ้น จากนั้นขอตัวกลับโดยไม่มีการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ภาพจาก ข่าวสด

ด้าน พ.ต.อ.เกียรติชัย เกิดโชค ผกก.สภ.สองพี่น้อง กล่าวว่า นายณัฐภัทร ส่งตัวแทนเข้าพบเพื่อถอนแจ้งความร้องทุกข์ โดยกรณีดังกล่าว หลังพนักงานสอบสวนรับแจ้งความไว้แล้ว เห็นว่าเป็นความผิดอาญาอันยอมความได้ และเมื่อ นายณัฐภัทร ไม่ติดใจให้ดำเนินคดี พนักงานสอบสวนจึงถอนคำร้องทุกข์ตามความประสงค์