“เฌอปราง” น้อยใจ แฟนบอลโวย BNK48 ไม่เหมาะสม “คิงส์คัพ” ยันทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

วันที่ 23 มี.ค. ที่ บริเวณทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ลานด้านหน้าสยามสแควร์วัน ‘เฌอปราง อารีย์กุล’ กัปตันวง BNK48  มาร่วมพูดคุยในงาน “Our Futures 2030” จากนั้นให้สัมภาษณ์ ถึงเรื่องที่วง BNK48 ไปร่วมร้องเพลงเชียร์ขุนพลช้างศึกทีมชาติไทยในการแข่งขันฟุตบอล คิงส์ คัพ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อค่ำวานนี้ ท่ามกลางแฟนบอลสองหมื่นคน

โดย เฌอปราง กล่าวว่า “เป็นครั้งแรกเลยที่พวกเราได้ไปเข้าสนามใหญ่ขนาดนั้น ที่
ราชมังคลากีฬาสถาน ไม่คิดไม่ฝันว่าจะมีโอกาสได้แสดงต่อหน้าผู้คนถึงสองหมื่นคน ดีใจมากและเป็นเกียรติอย่างมากที่ทางช้างศึกให้พวกเราได้ไปอยู่ที่นั่นค่ะ น้องๆ ทุกคนตื่นเต้นกันมาก เราแค่แสดงให้เต็มที่อย่างที่พวกเราทำมาตลอด พวกเราได้รับกำลังใจและรับรู้ถึงแรงเชียร์พวกเราก็ดีใจแล้วค่ะ”

เปิดตัวชุดใหม่และเพลงใหม่ด้วย
“ใช่ค่ะ ชุดใหม่ เพลงใหม่ สถานที่ใหม่ ทุกอย่างใหม่หมดเลย เป็นเหมือนก้าวใหม่ของ BNK48 ที่กำลังจะรอรับรุ่นที่สองเข้ามาด้วยรวมถึงการเปิดเธียเตอร์และมีอะไรใหม่ๆ ที่พวกเราจะก้าวไปในอนาคตด้วยค่ะ ปีที่สองก้าวเป็นประตูบานใหม่ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมค่ะ”

ได้เห็นฟีดแบคจากแฟนๆ เป็นอย่างไร
“แฟนๆ บอกว่าอยู่ไกลจังเลย (หัวเราะ) สุดท้ายก็ต้องดูผ่านการถ่ายทอดสด ตอนที่ได้รับเสียงเชียร์พวกเราดีใจมากๆ มันก้องสนามเลยเป็นความรู้สึกที่ดีใจมาก เรารู้สึกตื้นตันเรามาถึงจุดนี้ได้แล้ว หลังจากนี้เราก็อยากทำให้มันไปไกลกว่านี้ อยากกลับไปเหยียบที่สนามราชมังฯ อีกครั้งในฐานะคอนเสิร์ตของ BNK48 เช่นกันค่ะ”

แต่มีคนมองว่ากลุ่มแฟนคลับของเรามาน้อยไป
“ก็ต้องบอกว่าพวกเราก็ค่อยๆ พัฒนามามีแฟนๆ มาร่วมให้กำลังใจขนาดนั้น เสียงเชียร์ได้เยอะขนาดนั้น เฌอก็ดีใจมากแล้วค่ะ วันนั้นรวมกันแล้วก็สองหมื่นคนในสนามมันก็เยอะมากแล้ว ถ้ามองว่าแฟนเพลงที่เชียร์บอลหรือเชียร์พวกเราซึ่งทุกคนก็เป็นผู้ชมที่พวกเราพร้อมมอบความสุขให้เสมอค่ะ เราก็เข้าใจ ยังไงเราก็ต้องพิสูจน์ตัวเองต่อไป เราก็ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เราไม่สามารถเปลี่ยนความคิดใครได้ เป็นความชอบส่วนบุคคลซึ่งเราเคารพเขาค่ะ”

บางคอมเม้นต์อยากให้เป็นการแสดงไทยๆ มากกว่าของเรา
“พวกเราก็คนไทยเนาะ เพลงก็เป็นเพลงไทย ซึ่งเป็นเพลงใหม่ด้วยน่าจะเป็นเพลงที่เหมาะกับทุกๆ คนที่กำลังตามความฝัน ไม่เคยทรยศคนที่ตั้งใจ เราก็เป็นเหมือนตัวแทนคนกลุ่มหนึ่ง กลุ่มสาวไทยที่ได้พยายามทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด หวังว่าจะเป็นการส่งมอบกำลังใจให้ทุกคนได้พยายามเพิ่มมากขึ้นต่อไปเช่นกันค่ะ”

รู้สึกนอยด์หรือน้อยใจมั้ย
“ก็คงมีค่ะ แต่พวกเราก็กลับมามองว่ายังมีคนอีกมากมายหลายคนที่เป็นกำลังใจให้เราเช่นกันค่ะ”

ความคืบหน้าคอนเสิร์ตใหญ่
“บอกเลยว่าพร้อมมากทุกคนตั้งใจกับมันเต็มที่ค่ะ ซีเควนท์งานออกมาเรียบร้อยหมดแล้ว รอชมได้เลยว่าจะมีอะไรบ้าง จะมีอะไรใหม่ๆเยอะแยะมากมายที่ทุกคนไม่เคยเห็นรวมถึงเมมเบอร์ไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนด้วยก็ได้ วันที่ 31 มี.ค. และ 1 เม.ย. ที่ไบเทคบางนา ตอนนี้บัตรเต็มหมดแล้ว วันละห้าพันที่นั่ง ดีใจมากๆ เป็นคอนเสิร์ตครั้งแรก บัตรหมดจนต้องเพิ่มรอบมาอีกวันที่ 1 เม.ย. พวกเราตื่นเต้นมา ลุ้นมากว่าจะเป็นยังไงบ้างในวันนั้นค่ะ”

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์