เปิดประวัติ 6 สายลับข้ามชาติในประวัติศาสตร์โลก ก่อนดูปฏิบัติการสังหารสุดมันของ “ANNA”

ภาพยนตร์เรื่อง “ANNA สวยสะบัดสังหาร” ผลงานการกำกับครั้งล่าสุดของเจ้าพ่อหนังแอคชั่น ลุค เบสซง ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของสายลับสาวมือสังหาร“แอนนา โพเลียโทว่า” กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 11 กรกฎาคมนี้ ในระหว่างนี้ก็ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์ให้คอหนังแอ้กชั่นตื่นเต้นกันรัว ๆ

แอนนา โพเลียโทว่า เป็นสายลับสาวมือสังหารของหน่วยสืบราชการลับของรัสเซียหรือ KGB ที่ซ่อนตัวตนอยู่ในคราบของซูเปอร์โมเดลตัวแม่ของทุกรันเวย์ในปารีส โดยเป้าหมายสำคัญของแอนนาคือการลอบสังหารเจ้าหน้าที่ CIA ของอเมริกา แต่ภารกิจนี้กลับเป็นจุดพลิกผันให้ชีวิตเธอต้องตกเป็นเป้าหมายสำคัญของที่สองชาติมหาอำนาจในช่วงยุคสงครามเย็น

Sasha Luss stars as ‘Anna’ in ANNA.

ก่อนจะได้ชมความสนุกในหนัง เราจะพาไปย้อนดูเรื่องราวของ 6 สายลับข้ามชาติที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์

 

1.มาธา ฮารี

นักเต้นและโสเภณีชั้นสูงในกรุงปารีสช่วงต้นยุค 90 อาชีพของเธอทำให้เธอใกล้ชิดกับบุคคลสำคัญในกองทัพและนักการเมือง ส่งผลให้เธอมีอำนาจต่อรองกับบุคคลระดับผู้บริหารประเทศ ต่อมาทางการฝรั่งเศสจับได้ว่าเธอลักลอบเป็นสายลับที่คอยขายข่าวให้กับฝ่ายเยอรมนี

2.จูเลียส และ อีเธล โรเซนเบิร์ก

สองสามีภรรยาชาวอเมริกันที่ฝักใฝ่ในลัทธิคอมมิวนิสต์ ทั้งคู่มีลูกชายด้วยกัน 2 คน ว่ากันว่าครอบครัวโรเซนเบิร์กเป็นสายลับให้กับสหภาพโซเวียตในช่วงสงครามเย็น โดยทั้งคู่คอยสืบข่าวคราวเกี่ยวกับการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ของสหรัฐฯ แล้วนำไปบอกต่อฝ่ายโซเวียตให้รับรู้

 

3.อัลดริช เอมส์

อดีตสายลับของ CIA ที่ถูกส่งตัวไปยังประเทศตุรกีเพื่อสืบข่าวคราวและความเคลื่อนไหวของสหภาพโซเวียตในช่วงสงครามเย็น แต่เอมส์กลับทรยศด้วการลักลอบแอบติดต่อกับสายลับ KGB ของโซเวียต เพื่อขายความลับของรัฐบาลสหรัฐฯ

 

4.ริชาร์ด ซอร์ค

สายลับของสหภาพโซเวียตที่ถูกส่งไปยังประเทศญี่ปุ่น มีหน้าที่คอยสืบข่าวและความเคลื่อนไหวของรัฐบาลญี่ปุ่นให้กับทางโซเวียตในระหว่างช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

 

5.เคราซ์ ฟุชส์

นักฟิสิกส์ชาวเยอรมนีที่เคยทำงานด้านวิจัยอาวุธนิวเคลียร์ หลังจากเยอรมนีพ่ายแพ้สงคราม เขาลี้ภัยไปยังอังกฤษและสหรัฐอเมริกา ก่อนถูกจับได้ว่า เขาแอบเปิดเผยข้อมูลลับด้านการทดลองอาวุธนิวเคลียร์ของสหรัฐฯ และอังกฤษให้กับทางการโซเวียต