Maho Rasop Festival เทศกาลดนตรีมีรสนิยมกลับมาอย่างสุดว้าว!

ปลายปีที่แล้ว เทศกาลดนตรีนอกกระแส Maho Rasop Festival (มหรสพ เฟสติวัล) ได้รับคำชมอย่างล้นหลามเรื่องคุณภาพการจัดงาน และรสนิยมการเลือกศิลปินเข้าร่วมแสดงในงาน ซึ่งแม้ว่าศิลปินหลายรายไม่ได้เป็นศิลปินดัง มีชื่อเสียง แต่ก็สร้างความประทับใจให้คนดูได้ทั้งงาน

มาถึงปีนี้ ในช่วงเวลาเดิม ทีมผู้จัดชุดเดิม คือ HAVE YOU HEARD ?, Seen Scene Space และฟังใจ ผนึกกำลังกันสร้างสรรค์งานที่ใหญ่ขึ้นเท่าตัว ด้วยการจัดงาน 2 วัน กับศิลปินที่พาเหรดเข้างานกว่า 30 ราย จนถึงตอนนี้ยังประกาศรายชื่อออกมาไม่หมด เหลือให้คนดูรอลุ้นกันต่อไป

แม้ว่าประกาศรายชื่อศิลปินยังไม่หมด แต่เฉพาะที่ประกาศออกมาก็ดึงดูดใจคนฟังเพลงให้รู้สึกว้าว ! กันมากแล้ว เพราะมีศิลปินหลากหลายมาก ทั้งศิลปินไทยเจ้าบ้าน และศิลปินต่างชาติอีกเพียบ ทั้งอังกฤษ ออสเตรเลีย แคนาดา อเมริกา เนเธอร์แลนด์ เบลเยียม ญี่ปุ่น เกาหลี จำนวนเยอะขนาดนี้ มีรายไหนน่าสนใจบ้าง มาดูกันเลย

วงแรกก็ต้องเป็นเฮดไลน์ของงาน คือ Bombay Bicycle Club วงดนตรีจากอังกฤษที่เคยประกาศพักงานยาวแบบไม่มีกำหนด และหายจากการโชว์ถึง 3 ปี เมื่อพวกเขากลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ก็สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากมาย

Deafheaven’s new album, New Bermuda, comes out Oct. 2.

สำหรับคนฟังเพลงสายหนักก็มี Deafheaven วงโพสต์เมทัลจากซานฟรานซิสโก ที่ยากจะหาคำจำกัดความให้กับซาวนด์ดนตรีของพวกเขา วงนี้มาแบบเหนือความคาดหมายสุด ๆ ไม่คิดว่าจะได้ดูในงานนี้ แต่ก็เป็นไปได้จริง ๆ

King Gizzard & The Lizard Wizard วงไซคีเดลิกร็อกสุดแสบจากเมลเบิร์น ออสเตรเลีย เป็นอีกหนึ่งวงที่น่าสนใจมากว่าโชว์ของพวกเขาจะออกมาเกรี้ยวกราดชวนโยกหัวตามมากขนาดไหน

The Horrors วงจากอังกฤษที่มากับซาวนด์แบบดนตรีโพสต์พังก์สำเนียงยุค 80s ก็เป็นอีกวงที่ไม่ควรพลาด

The Drums อินดี้ร็อกจากนิวยอร์ก ที่หลายคนชื่นชอบกันมานาน ด้วยดนตรีจังหวะสนุกสนานอันเป็นเสน่ห์ของวง ล่าสุดพวกเขาปล่อยอัลบั้มใหม่ที่มากับดนตรีจัดจ้าน และใส่องค์ประกอบของดนตรีอิเล็กทรอนิกส์เข้าไปมากกว่าเดิม น่าสนใจว่าจะทำให้สีสันการแสดงสดต่างออกไปแค่ไหน

Summer Salt อีกหนึ่งวงจากอเมริกา ที่โดดเด่นด้วยเมโลดี้ที่ฟังง่าย น่ารัก ผสมผสานด้วยซาวนด์เก๋ ๆ ฟังเพลิน น่าจะสร้างความเพลิดเพลินในงานนี้ได้เป็นอย่างดี

ฝั่งเอเชียก็มีวง Never Young Beach วงพ็อปร็อกจากญี่ปุ่น ที่มีเมโลดี้แห่งความพ็อปอันเป็นเอกลักษณ์ด้วยซาวนด์ชิล ๆ แบบญี่ปุ่น แต่มีลูกเล่นแบบวงอินดี้ตะวันตก

ส่วนศิลปินเจ้าบ้านก็มี YoungOhm แรปเปอร์ชื่อดังแห่งยุค เจ้าของวลี “ยังไม่ได้นอนตั้งแต่ 10 โมงเช้า” ที่คนร้องตามกันทั่วบ้านทั่วเมือง

อีกหนึ่งศิลปินไทยที่ต้องดูก็คือ ภูมิ วิภูริศ นักร้องไทยที่โด่งดังไปทั่วโลกกับเพลง Lover Boy หนุ่มน้อยคนนี้มีทัวร์คอนเสิร์ตทั้งยุโรป อเมริกา ได้รับการยอมรับถึงขนาดที่มีบทสัมภาษณ์ในสื่อบันเทิงระดับโลกเลยทีเดียว

จากคุณภาพงานเมื่อปีที่แล้ว ชวนให้หวังเป็นอย่างมากว่า Maho Rasop Festival ปีนี้ จะสร้างความประทับใจและเปิดประสบการณ์ดี ๆ ให้ผู้เข้าชมงานอีกเช่นเคย ซึ่งจะดีกว่าเดิมหรือไม่ คงต้องไปพิสูจน์กันเองในงาน วันที่ 16-17 พฤศจิกายนนี้ ที่ Live Park พระราม 9 สำหรับคนที่ตัดสินใจแล้ว ซื้อบัตรได้ที่ www.ticketmelon.com