กรุงเทพฯ จะสั่นสะเทือนกับคอนเสิร์ต BABYMETAL ครั้งแรกในไทย 22 มีนาคม 63

กรุงเทพฯ จะต้องสะเทือนกับการเดินทางมาเยือนของไอดอลแห่งแดนอาทิตย์อุทัย เบบี้เมทัล (BABYMETAL) ขวัญใจชาวแดนซ์เมทัลทั่วโลก กับเอเชียทัวร์ครั้งแรกของพวกเธอ ในชื่อ METAL GALAXY WORLD TOUR IN ASIA (เมทัล กาแลคซี่ เวิลด์ ทัวร์ อิน เอเชีย) ที่จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2563 ณ จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮาส์ ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์ จัดโดย ไลฟ์ เนชั่น บีอีซี-เทโร (Live Nation BEC-Tero)

เบบี้เมทัลก่อตั้งวงขึ้นเมื่อปี 2010 ต่อมาในปี 2014 พวกเธอได้เปิดการแสดงที่นิปปอน บูโดกัน (Nippon Budokan) ถึง 2 วัน นับเป็นศิลปินหญิงที่อายุน้อยที่สุดที่ได้เปิดการแสดงบนเวทีนี้ และในปีเดียวกันสตูดิโออัลบั้มแรกที่มีชื่อเดียวกับวง “BABYMETAL” ก็ติดชาร์ต Billboard ในอเมริกาทันที จากนั้นวงก็ได้เริ่มต้นทัวร์รอบโลก และมีโอกาสได้แสดงบนเมนสเตจในงานเทศกาลดนตรีซอนิสเฟียร์ ปี 2014 (Sonisphere Festival 2014) ในสหราชอาณาจักร ต่อหน้าคนดูกว่า 65,000 คน และยังได้เล่นเป็นวงเปิดให้กับ เลดี้ กาก้า (Lady Gaga) ในทัวร์ อาร์ตเรฟว์: อาร์ตป็อบ บอลล 2014 (ArtRave: The Artpop Ball 2014)

ปี 2015 เบบี้เมทัลได้รับรางวัลมากมายจากนิตยสารดนตรีชื่อดังของสหราชอาณาจักรอย่าง KERRANG! และ METAL HAMMER ซึ่งนับเป็นวงดนตรีสัญชาติญี่ปุ่นวงแรกที่ได้รับรางวัลเหล่านี้

เดือนเมษายนปี 2016 เบบี้เมทัล ปล่อยอัลบั้มที่สองออกมาในชื่อ “METAL RESISTANCE” ซึ่งนอกจากจะขึ้นชาร์ทในบ้านเกิดแล้ว อัลบั้มนี้ยังไต่ขึ้นสู่อันดับที่ 15 บนชาร์ต Official Albums Chart ของสหราชอาณาจักร กลายเป็นอันดับสูงสุดที่วงดนตรีจากญี่ปุ่นเคยทำได้ ส่วนในอเมริกา อัลบั้มนี้อยู่ในอันดับที่ 39 บนชาร์ต Billboard ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 53 ปีที่อัลบั้มจากศิลปินชาวญี่ปุ่นติดท็อป 40 บนชาร์ตนี้ และในเดือนเดียวกัน เบบี้เมทัลมีโอกาสได้ขึ้นแสดงบน เวมบลีย์ อารีน่า (Wembley Arena) ซึ่งนับเป็นศิลปินญี่ปุ่นวงแรกที่ได้แสดงบนเวทีนี้

ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา เบบี้เมทัลได้ปิดเวิลด์ทัวร์ของพวกเธอ บนเวที โตเกียว โดม (Tokyo Dome) ถึง 2 วัน โดยมีคนดูกว่า 110,000 คน ร่วมเป็นพยานความสำเร็จในคอนเสิร์ตสุดท้ายของทัวร์รอบโลกอันยิ่งใหญ่นี้ นอกเหนือจากนี้ เบบี้เมทัล ยังมีโอกาสได้เล่นเปิดการแสดงให้กับวงดนตรีที่ยิ่งใหญ่ของโลก อย่าง เรดฮอต ชิลี เพ็พเพอร์ส (RED HOT CHILI PEPPERS), เมทัลลิกา (METALLICA), กันส์ แอนด์ โรสเซส (GUNS N’ ROSES) และ คอร์น (KORN) มาแล้ว

ผลงานอัลบั้มล่าสุดของพวกเธอ เมทัล กาแลคซี่ (METAL GALAXY) ที่ถูกปล่อยออกมา เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมนั้น สามารถทะยานขึ้นอันดับ 2 บนชาร์ต Rock Albums และอันดับ 13 บนชาร์ต Top 200 Charts ของ Billboard และพวกเธอได้กลายเป็นศิลปินญี่ปุ่นกลุ่มแรกที่ทะยานขึ้นอันดับต้น ๆ ในอีก 4 อัลบั้มชาร์ต

ล่าสุดได้เกิดปรากฏการณ์ที่สร้างความยินดีให้กับแฟนแพลงชาวไทยก็คือ การร่วมงานกับแรปเปอร์มากความสามารถชาวไทย “ฟักกลิ้ง ฮีโร่” (F.HERO) ในซิงเกิลใหม่ล่าสุดของพวกเธอที่ชื่อว่า “PA PA YA!!” ที่กำลังโด่งไปเป็นอย่างมากในขณะนี้

บัตรคอนเสิร์ต “เบบี้เมทัล กาแลคซี่ เวิลด์ ทัวร์ อิน แบงค็อก” ราคาเริ่มต้น 1,800 บาท จะเปิดขายวันแรก เสาร์ที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com สำหรับสมาชิก ไลฟ์ เนชั่น บีอีซี-เทโร จะได้สิทธิพิเศษซื้อบัตรได้ก่อนใครในวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน เวลา 10.00-22.00 น. สำหรับผู้ที่สนใจติดตามความเคลื่อนไหวและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.livenation.co.th, www.bectero.com, เฟซบุค www.facebook.com/livenationth, www.facebook.com/bectero