“ตูน” ป่วยไข้หวัด ทีมแพทย์ให้งดวิ่งอีก 1 วัน

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ภายหลังจาก “ตูน บอดี้สแลม” และทีมงานก้าวคนละก้าว ได้หยุดพักวิ่ง 1 วัน หลังจากวิ่งมาถึง จ.ชัยนาท และในวันที่ 11 ธันวาคม มีโปรแกรมจะวิ่งต่อไปยัง จ.นครสวรรค์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 23.00 น. ทางเพจ “ก้าว” ได้โพสต์ข้อความว่า พรุ่งนี้ทีม “ก้าว” หยุดพัก เพิ่มอีก 1 วัน เนื่องจาก “ตูน” มีอาการป่วยเป็นไข้หวัด ทั้งนี้ ทางเพจก้าวได้ไลฟ์เฟซบุ๊กด้วยว่า ตูนมีอาการป่วยเป็นไข้หวัด เนื่องจากสภาพอากาศ ไม่ได้เจ็บป่วยหรือรับบาดเจ็บจากการวิ่ง ทางทีมแพทย์และทีมงานจึงต้องตัดสินใจให้ “ตูน” หยุดพักเป็นเวลา 1 วัน และจะวิ่งอีกครั้งในวัน 12 ธันวาคม หากมีอะไรเปลี่ยนแปลงทางทีมงานจะแจ้งให้ทราบผ่านเพจ “ก้าว” เป็นระยะๆ แต่เส้นทางนั้นยังคงใช้เส้นทางวิ่งเหมือนเดิมปกติ

นอกจากนี้ ยังได้ระบุถึงข่าวที่มีการแชร์ในโลกโซเชียลว่า ตูน ต้องหยุดวิ่ง หลังพบค่า CPK หรือ เอมไซม์กล้ามเนื้อพุ่งสูงถึง 4,000 อาจส่งผลให้ไตวายและเสียชีวิตได้ โดยปกติจะอยู่ที่หลัก 100 เท่านั้น ทางทีมก้าวได้ชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวเป็นข่าวเก่า มีการเปลี่ยนวันที่เท่านั้น จึงอยากให้ประชาชนเลือกเสพข่าว และอ่านข่าวให้หมดก่อนที่จะแชร์ หรือเลือกติดตามข้อมูลข่าวสารจากเพจก้าว เท่านั้นจะดีที่สุด

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์