หอมชา…ไข่มุกหนุบหนับ “The Alley” แบรนด์ดังไต้หวัน เปิดสาขาแรกที่สยามสแควร์วัน

คงเป็นที่ถูกอกถูกใจไม่น้อยสำหรับคนรักชานมไข่มุก ที่มีแบรนด์ใหม่มาให้ได้ลองลิ้มชิมรส แบบไม่ต้องไปไกลถึงไต้หวัน  ล่าสุด ‘ดิ แอร์ลี่’  (The Alley) แบรนด์เครื่องดื่มชื่อดังที่ประสบความสำเร็จมาแล้วใน 12 ประเทศ มาเปิดให้บริการแอย่างเป็นทางการที่สยามสแควร์วัน ชั้น 4 แบบเป็นทางการไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

‘ดิ แอร์ลี่’ (The Alley) แบรนด์เครื่องดื่มจากประเทศไต้หวัน ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 ภายใต้แนวคิดที่ต้องการผสมผสานงานศิลปะลงไปในเครื่องดื่มแก้วโปรดในแต่ละเมนู ไม่ว่าจะเป็นความพิถีพิถันของการคัดเลือกวัตถุดิบ กรรมวิธีการทำจากสูตรลับเฉพาะของทางแบรนด์ สามารถขยายสาขาไปยัง 12 ประเทศ 30 เมือง ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว อาทิ แคนาดา สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น มาเลเซีย จีน ฮ่องกง  รวมถึงล่าสุดที่ประเทศไทย

อุณาวรรณ ตั้งคารวคุณ ประธานกรรมการบริหาร ‘ดิ แอร์ลี่ ประเทศไทย กล่าวว่า ปกติเป็นคนที่เดินทางค่อนข้างบ่อย และชอบลองอะไรใหม่ๆ เวลาไปต่างประเทศก็จะชอบไปชิมอาหารเครื่องดื่มที่เป็นที่นิยมของเมืองนั้นๆ อย่าง ‘ดิ แอร์ลี่’ ก็รู้จักอยู่แล้ว เพราะแบรนด์ค่อนข้างมีชื่อเสียง และมีเพื่อนๆ แนะนำให้ไปลองชิมอยู่หลายคนเวลาไปต่างประเทศ พอมีโอกาสได้ลองชิมก็รู้สึกประทับใจ เพราะเครื่องดื่มแบรนด์นี้จะมีความกลมกล่อม ไม่ได้หวานจนเกินไป ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่น ประกอบกับช่วงนี้ชาไข่มุกกำลังเป็นที่นิยมในเมืองไทยก็เลยอยากนำเข้ามาให้ได้ลองชิมกัน เพราะคิดว่าคนไทยน่าจะชอบในรสไข่มุกที่หอมหวานเหนียวนุ่มลงตัวกับรสเครื่องดื่มที่เข้ากัน ซึ่งวางแผนไว้ว่าอยากจะขยายสาขาในประเทศให้ครอบคลุมเพื่อความสะดวกสบายของลูกค้าทุกกลุ่มทั้งในเมืองและชานเมือง รวมถึงในต่างจังหวัด และประเทศเพื่อนบ้าน

สำหรับซิกเนเจอร์ต้องยกให้ “ไข่มุก” โดยเป็นไข่มุก “เดียร์ริโอก้า” (Deerioca) ขนาดพอดีคำ ที่ถูกนำมาคลุกเคล้ากับน้ำตาลทรายแดงสูตรลับเฉพาะของแบรนด์ ที่ทำสดใหม่ทุกวัน โดยผ่านขั้นตอนการหมัก กวน ต้มจนได้เป็นน้ำเชื่อมสีดำเข้มข้น ก่อนนำมาผสมคลุกเคล้ากับไข่มุกทำให้ไข่มุกมีความแวววาว มีกลิ่นหอมหวาน ให้สัมผัสเหนียวนุ่มเคี้ยวหนึบหนับเต็มคำ

เครื่องดื่มชาแต่ละแก้วของ ‘ดิ แอร์ลี่’ (The Alley) ยังใช้เวลาเตรียมวัตถุดิบกว่า 500 วัน ในการผลิต เริ่มตั้งแต่การรอเก็บเกี่ยวใบชาที่คัดเลือกเฉพาะใบชาคุณภาพดีเท่านั้น ก่อนนำไปบ่มรวมกับวัตถุดิบพิเศษของทางแบรนด์ทำให้ชามีกลิ่นหอม

บราวน์ ชูก้า เดียร์ริโอก้า วิท เฟรช มิลล์

โดยมีเมนูเครื่องดื่มยอดนิยมอย่าง บราวน์ ชูก้า เดียร์ริโอก้า วิท เฟรช มิลล์ (Brown Sugar Deerioca with Fresh Milk) ด้วยรสชาติหวานมันของนมที่เข้ากันอย่างลงตัวกับไข่มุกสูตรพิเศษ ที่มีวิธีการดื่มแบบเฉพาะ คือครั้งแรกให้ดื่มโดยไม่ต้องคนจะทำให้ได้รสชาติความหอมหวานของไข่มุกอย่างชัดเจน จากนั้นให้คน 9 ครั้ง เพื่อให้น้ำตาลทรายแดงที่อยู่ในไข่มุกขึ้นมาผสมกับนมด้านบนจะทำให้ได้รสชาติแบบใหม่

รอยัลนัมเบอร์ 9

รอยัลนัมเบอร์ 9 (Royal No.9) ชานมลาเต้ที่มีส่วนผสมหลักเป็นชาดำผลไม้ ที่คัดสรรใบชาคุณภาพก่อนนำไปบ่มกับส่วนผสมพิเศษจึงทำให้ได้ชารสผลไม้ที่มีกลิ่นหอม ซึ่งกลิ่นของผลไม้ที่เป็นเอกลักษณ์นี้เองที่จะทำให้ผู้ดื่มได้ลิ้มรสกับรสชาติชาที่แปลกใหม่ซึ่งเมนูดังกล่าวยังเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศแคนาดา และมาเลเซีย

ใครอยากลิ้มลองชานมไข่มุกส่งตรงจากไต้หวันก็สามารถมาลองลิ้มชิมกัยได้ที่  ‘ดิ แอร์ลี่’ (The Alley) สยามสแควร์วัน ชั้น 4 และเตรียมเปิดอีก 1 สาขาที่เซ็นทรัลเวิลด์ ในเดือนธันวาคมนี้

Assam Black Milk Tea
Coco Milk Brown Sugar