รีบเลย! ส่องบูธตรวจสุขภาพในงาน “เฮลท์แคร์ 2018” วันสุดท้าย

ก่อนจะโบกมือลาไปกับ มหกรรมสุขภาพอันดับ 1 ของประเทศ “เฮลท์แคร์ 2018” ปีนี้มาในธีม “สายตาดีมีสุข” ที่จัดโดยบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) ภายในงานมีการจัดเสวนา เวิร์กช็อป จำหน่ายสินค้าและบริการด้านสุขภาพกว่า 200 บูท พร้อมบริการตรวจร่างกายฟรีและแพ็กเกจสุขภาพจากโรงพยาบาลชั้นนำในราคาสุดพิเศษ

สำหรับใครที่ยังไม่ได้มา “ประชาชาติธุรกิจ” พาไปสำรวจบูธตรวจสุขภาพอีกครั้ง ก่อนที่งานจะจบลงในวันนี้ ที่ศูนย์สิริกิติ์ โดยงานเริ่มมาตั้งเเต่วันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา

เริ่มจากบูธของโรงพยาบาลอภัยภูเบศร ที่ให้บริการตรวจสภาพผิวหน้าเบื้องต้นและตรวจสิวเสี้ยนฟรี รวมทั้งเปิดขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรกว่า 100 ชนิด โดยบูทตั้งอยู่ปากประตูก่อนเข้างาน

และหากเดินเข้ามาในงานจะพบศูนย์การแพทย์ แอ็บโซลูท เฮลธ์ อยู่ฝั่งซ้ายของงานหากมองจากทางเข้า โดยบูธนี้ให้บริการวัดอายุหลอดเลือดฟรี เพื่อดูว่าอายุของหลอดเลือดเหมือนหรือต่างกับอายุจริง โดยจะมีการซักถามข้อมูลความเสี่ยงของผู้ตรวจประกอบ สำหรับบูธนี้จะแยกตัวออกมาจากโซนบูธตรวจสุขภาพ บูธเลขที่ B10-11 ซึ่งมีทีมแพทย์คอยให้คำปรึกษาในดรคอื่นอีกด้วย อาทิ โรคภูมิแพ้ , โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ ,โรคเบาหวาน ,การล้างสารพิษที่ตับ

ซึ่งหากเดินเลี้ยวขวาและตรงไปจะเป็นบูธของ Novavida ศูนย์การแพทย์ด้านการชะลอวัย บูธนี้มีกิจกรรมให้เล่นตอบคำถามเพื่อรับของรางวัล พร้อมกับบริการตรวจความเป็นกรดและด่างในร่างกายฟรี

ใกล้ ๆ กัน เป็นบูทไฮไลท์ที่คนต่อคิวรับการตรวจมากที่สุด บูธของโรงพยาบาลราชวิถี ที่ตลอดเวลาที่จัดงานมาคิวยาวแทบตลอดทั้งวัน ใครที่จะมาบูธนี้ แนะนำให้เผื่อเวลามารอคิวด้วย โดยจะมีการตรวจหลากหลายด้านเเละฟรี ประกอบด้วย บริการตรวจวัดจอประสาทตา ตรวจวัดเบาหวาน และตรวจความดัน หากใครสนใจอาจต้องเดินลึกนิดหน่อย ตำแหน่งบูธ C16-17

ถัดมาเป็นบูธของ Holistic Medical Center ทางบูธมีเครื่องวัดสภาพภายในหลอดเลือด ผ่านปลายนิ้ว เพื่อตรวจสอบความยืดหยุ่นของหลอดเลือดว่าการไหลของเลือดอุดตันหรือไม่

ส่วนใครอยากวัดดัชนีมวลกาย ว่าอ้วนหรือผอมเกินไป แนะนำบูธสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ที่นำเครื่องตรวจวัดมาให้บริการอย่างไฮเทค โดยใช้เครื่องชั่งแม่นยำสูง เซนเซอร์ตรวจวัดความสูง และเครื่องวัดความดันมาคำนวนดัชนีมวลกาย โดยเครื่องจะออกใบคำแนะนำในการดูแลน้ำหนักให้อยู่ระดับที่เหมาะสม

นี่เป็นเพียงบูธตรวขสุขภาพบางส่วนภายในงานเฮลท์แคร์เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีโซนโรงพยาบาลที่มาให้บริการตรวจฟรี เช่น โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ที่ให้ตรวจวิเคราะห์ชั้นจอประสาทตาฟรี เพียงแต่จำกัดจำนวนตรวจ 50 คนต่อวัน โรงพยาบาลสุขุมวิท มีบริการตรวจคลื่นหัวใจ (EKG) ฟรี เพื่อวินิจฉัยโรคหัวใจเบื้องต้น และโรงพยาบาลอื่นๆ อีกมาย

โดยงานนี้จัดตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00 น ถึง 20.00 น. ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันนี้วันสุดท้าย!