รพ.มะเร็งชีวามิตรา เปิดบริการปรึกษาปัญหามะเร็งฟรี รับนิวนอร์มอล

ปรึกษามะเร็ง

รพ.มะเร็งชีวามิตรา ชูแนวคิดดิจิทัลเฮลท์ เดินหน้าเปิดบริการรับปรึกษามะเร็งฟรีทางออนไลน์ ลดการเดินทาง รับนิวนอร์มอล

วันที่ 31 กรกฎาคม 2564 นายแพทย์ธนุตม์ ก้วยเจริญพานิชก์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลมะเร็งชีวามิตรา ในเครือโมเดอร์นฟอร์ม ผู้จัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เพื่อลดความเสี่ยงจากการเดินทาง โรงพยาบาลจึงเปิดตัวบริการใหม่ ภายใต้ชื่อ “CHIWAMITRA Cancer Consult”

เพื่อให้ผู้ป่วยเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้รวดเร็วและปลอดภัย ด้วยบริการนัดหมายเพื่อปรึกษาทีมแพทย์เฉพาะทางมะเร็งฟรีผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์หรือทางโทรศัพท์ สอดรับกับวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) เนื่องจากผู้ป่วยทะเร็งเป็นอีกหนึ่งกลุ่มโรคที่รอการรักษาไม่ได้

นายแพทย์ธนุตม์ ขยายความว่า การทำบริการปรึกษาผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ นอกจากจะช่วยเรื่องอำนวยความสะดวกแล้ว ยังเป็นการย้ำถึงยุทธศาสตร์ด้านการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมทางการแพทย์ให้ก้าวสู่ความเป็น “ดิจิทัลเฮลท์” ของ รพ.มะเร็งชีวามิตราฯ จึงชูแนวคิดมุ่งเน้นออนไลน์ โดยพัฒนาระบบสารสนเทศเข้าเป็นเครื่องมือดูแลสุขภาพ

โดยสามารถรับคำปรึกษาปัญหามะเร็งได้ผ่านไลน์ @chiwamitra เฟซบุ๊ก โรงพยาบาลมะเร็งชีวามิตรา  www.facebook.com/chiwamitra  และเว็บไซต์ www.chiwamitra.com หรือโทร 045-958-888

“CHIWAMITRA Cancer Consult เป็นบริการที่สอดรับวิถีชีวิตใหม่ “นิวนอร์มอล” ในสังคมยุคดิจิทัล ท่ามกลางภาวะการเปลี่ยนแปลงด้วยผลกระทบช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน กับสถานการณ์วิกฤตการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสครั้งใหญ่ นับเป็นหนึ่งแรงผลักดันสำคัญให้ประชาชนทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกเกิดการปรับวิถีชีวิตใหม่ ก้าวสู่วิถีการกินอยู่ การเรียน การทำงาน รวมถึงการใช้ชีวิต ที่มีเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น

โดยจาก We Are Social และ Hootsuite ได้รายงานข้อมูลสถิติการใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกประจำปี 2563 ที่ผ่านมา พบคนไทยมีอัตราการใช้อินเทอร์เน็ตทำธุรกรรมต่าง ๆ ผ่านออนไลน์ในชีวิตประจำวันกว่า 69.5% เพิ่มขึ้น 7.4% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา”

อย่างไรก็ดี สำหรับผู้ป่วยมะเร็งที่มีความจำเป็นต้องเข้ารับรักษาเร่งด่วน หรือมีความจำเป็นต้องย้ายมารับการรักษาโรคมะเร็งต่อเนื่อง  สามารถติดต่อโรงพยาบาลฯ ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีเอกสารส่งตัว โดยโรงพยาบาลฯ พร้อมรับผู้ป่วยทันที และไม่ต้องรอคิวเข้ารับการรักษา