ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม 2561 โดยพิมพ์พรร

แฟ้มภาพ

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่า แรงดึงดูด ระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้งานค่อนข้างหนัก ท่านจะเหนื่อยหน่อย อาจเป็นเพราะท่านจับปลาหลายมือ คงต้องเพลาๆ ลงบ้าง ทั้งเรื่องงานและเรื่องเงินจะขยับขยายดีขึ้น ยังหาเครดิตไม่ได้ ไม่ว่าเรื่องเงินหรือเรื่องงาน ได้ข่าวดี มีความหวังมากในทุกเรื่อง สติปัญญาแจ่มใสตลอดทั้งวัน การศึกษาเล่าเรียนได้ผลดี จะมีความสุขเมื่อได้เรียนรู้วิชาการแปลกๆ เรื่องการเดินทาง หากไม่จำเป็นจริงๆ ควรเลื่อนออกไปก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะได้เงินมาก แต่ไม่ค่อยยอมใช้จ่าย จนเป็นเหตุให้เกิดปัญหาภายในครอบครัว โดยเฉพาะลูกหลานไม่ค่อยเข้าใจท่าน ท่านจะดำเนินชีวิตทั้งในด้านการงานและส่วนตัวอย่างเข้มแข็งกล้าหาญ เดินทางอย่างรอบคอบปราศจากข้อขัดแย้งทั้งปวง ไม่มีใครต่อต้านขัดขวาง ความเหนื่อยยากในวันนี้มักจะเห็นคุณในระยะยาว

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะช่วยสร้างเสริมฐานะและบทบาททางสังคมของท่านให้สูงขึ้น ท่านจะมีความรู้สึกที่ดีกับคนรอบข้าง โดยเฉพาะคนคราวลูกคราวหลาน ความรักที่มีอยู่จะสดชื่นมั่นคง ต่างฝ่ายต่างเข้าใจกันดี ธุรกิจที่เคยผันผวนจะอยู่ตัวหรือเข้ารูปเข้ารอยกันดี เงินทองที่เคยได้จากงานพิเศษก็จะเพิ่มมากขึ้น ถ้าเป็นคดีความหรือต้องปรับความเข้าใจกับใครบ้างก็ไม่ควรตกใจ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านที่ต้องพูดต่อหน้าชนหมู่มาก หรือแสดงสุนทรพจน์กล่าวปาฐกถาเป็นประจำ จะได้รับข่าวดีหรือหนังสือเล่มเล็กๆ แต่ถ้าไม่เคยพูดกับคนมากๆ จะต้องพูดเป็นการใหญ่ ไม่เช่นนั้นก็คงเดินทางอย่างกะทันหัน ได้ข่าวไม่จริงและเอกสารหาย ท่านจะโกรธเก่ง ใช้ชีวิตด้วยความรีบร้อนไม่คำนึงภยันตรายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น บริวารที่เป็นวัยรุ่นหนุ่มสาวจะก่อความวุ่นวาย แต่ท่านระงับได้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้อารมณ์ค่อนข้างเย็นลงไปบ้าง มักจะอยู่กับความคิดความฝันมากกว่าความเป็นจริง เรื่องที่ท่านไม่ได้คิดหวังว่าจะทำได้สำเร็จก็จะสำเร็จได้ง่ายขึ้นเกี่ยวกับหน้าที่ความรับผิดชอบ ท่านอาจจะถูกตรวจสอบหรือถูกจับผิดอย่างนึกไม่ถึง หากมีอะไรที่ต้องหลบๆ ซ่อนๆ หรือเป็นความลับจะทำตัวอย่างอิสระเสรี หรือทำตัวตามสบายไม่ได้เลย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะอยู่ที่ไหนก็ตามจะมีผู้พยายามผูกไมตรีด้วย ทั้งนี้ เพราะความจริงใจของท่านมีเสน่ห์ หรือช่วยให้มีผู้เมตตาดีขึ้น จะได้ลาภเพราะความซื่อสัตย์ตรงไปตรงมา หรือได้รับผลประโยชน์เพราะฝ่ายตรงข้ามกะเก็งใจท่านผิดพลาดไป ข้อสำคัญต้องระวังพวกนี้คิดว่าตัวเขาหรือพวกพ้องฉลาดกว่าท่าน ต้องศึกษาเพื่อนที่เข้ามาใหม่ๆ ให้ดี

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะเคลื่อนไหวไปในทางที่ตื่นตัวและกระตือรือร้นอีกครั้งหนึ่ง ที่ว่างงานอยู่ก็จะได้งานใหม่ที่ค่าแรงมากกว่าเก่า ถ้าท่านทำงานอยู่ที่เดิมเห็นทีจะต้องทบทวนบทบาทและการกระทำของตัวท่านให้มาก ท่านทำอะไรมักรวดเร็วแบบเอาแต่ได้ไม่สุขุมรอบคอบเหมือนแต่ก่อน เหตุการณ์ต่างๆ จะผ่านไปอย่างรวดเร็ว คนรอบข้างจะรู้สึกประหลาดใจว่าทำไมท่านต้องทำอย่างนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้งานค่อนข้างมีอุปสรรคเพราะมีปริมาณงานมาก นอกจากนี้ผู้บังคับบัญชายังคาดหวังเรื่องความประณีตสวยงามมากขึ้นด้วย เรื่องงานจะใจเร็วหรือทำอะไรวู่วามไม่ได้ เหตุการณ์ต่างๆ จะผ่านไปอย่างรวดเร็ว คนรอบข้างอาจรู้สึกงงงวยและคิดไม่ตกว่าทำไมท่านถึงตัดสินใจอย่างนั้น ท่านจะต้องระมัดระวังอารมณ์ให้ดีธุรกิจต่างๆ ยังไม่ค่อยคล่องตัว

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ธุรกิจจะยังประโยชน์อยู่ ท่านควรเร่งรัดการเจรจาด้านธุรกิจการค้าซึ่งมีผลกำไรดี การติดต่อธุระการงานไม่ว่าเรื่องอะไรกับใครไม่ค่อยได้ผล จะพึ่งพาอาศัยใครได้ยาก เรื่องเสี่ยงโชคถ้าจะได้บ้างก็เป็นเพียงเล็กน้อย แต่ถ้าไม่หวังเสียก็จะดีที่สุด ท่านไม่ค่อยอดทนในการทำงาน จะมีผลร้ายทำให้งานวุ่นวายมากกว่าที่คิด

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะแก้ปัญหาเรื่องการเงินได้สะดวกขึ้น ถ้าต้องการความช่วยเหลือก็จะได้รับสมประสงค์ ท่านจะปลดเปลื้องภาระในงานหรือที่เป็นพันธะคาใจมานานๆ ออกไปได้ สิ่งที่เกะกะกีดขวางทางเข้าออกหรือหน้าบ้านควรรื้อทิ้งหรือไม่ก็เปิดทางใหม่ กับผู้มีอาวุโส หรือภูมิรู้สูงกว่าท่านควรได้รับการชื่นชมยกย่อง ความรักค่อนข้างเซื่องซึม หรืออับเฉา

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านอาจจะคาดคะเนเหตุการณ์ผิดพลาดคลาดเคลื่อนในบางเรื่อง การตัดสินปัญหาเฉพาะหน้าระยะนี้ไม่ค่อยเป็นผลดี ยิ่งเป็นการกะเก็งกำไร ประเภทซื้อถูกขายแพงด้วยก็ยิ่งได้รับความสำเร็จได้ง่ายๆ ตัวท่านเองทำอะไรก็มุ่งหวังผลประโยชน์ การค้าที่ต้องติดต่อทางไกลยังพอหากำไรได้ จะมีคนต่างถิ่นต่างที่มาหายังไม่เหมาะที่จะรับข้อเสนอใดๆ ที่ลึกลับซับซ้อน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ชีวิตจะรุ่งเรืองในการสร้างเสริมมิตรภาพ ได้รับเกียรติยศสูงตามพื้นฐานความเป็นอยู่ เด็กๆ ที่เฉลียวฉลาดหรือคนอ่อนกว่าในสังคมจะเชิดชูท่าน จะได้รับเชิญจากผู้ใหญ่ให้มาร่วมงานสำคัญหรือเป็นที่ปรึกษาในงานไม่ว่าท่านจะเต็มใจหรือไม่ก็คงต้องร่วมคิดร่วมทำไปก่อน จะมีบทบาทสำคัญในชุมชนของท่าน