ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะทำอะไรด้วยความรวดเร็ว ตื่นตัวตามจังหวะเวลาที่ควรจะเป็น จะพบเพื่อนที่มีรสนิยมตรงกันและมีความอุดมการณ์ที่ไม่ขัดแย้งกันด้วย อาจเคยผจญภัยร่วมกันมาแล้ว มีความรู้สึกว่าร่วมรับชะตากรรมร่วมกันมาแล้ว เป็นโชคดีของท่านและของผู้นั้นที่ได้กลับมาใกล้ชิดกันอีกครั้งหนึ่ง

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านอารมณ์ไม่ค่อยแจ่มใส มีเรื่องน้อยใจหรืออยู่ในภาวะด้อยโอกาสของท่านเอง การเรียกร้องสิทธิใดๆ ไม่เกิดประโยชน์ รออีกสักพักจะมีสัญญาณมากระตุ้นเตือนให้ท่านขมีขมันจนได้ผล กับเจ้านายหรือผู้บังคับบัญชาอาจจะต้องอดทนกับคนที่โหดเหี้ยมและปากร้าย เห็นจะต้องทำใจดีสู้เสือไปก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะได้ลาภแต่ถูกติฉินนินทา เพราะงานนี้คนอื่นเขาคิดจะทำอยู่เหมือนกัน แต่ทำไม่ได้หรือยังไม่ได้ทำ แต่พอปรากฏผลขึ้นมาก็เต้นเป็นเจ้าเข้า มักจะหาสิ่งของที่พยายามนึกว่าเอาไปซุกไว้ที่ไหนไม่ได้ จะเสียเวลาไปกับเรื่องที่ไม่ค่อยมีสาระเท่าที่ควร จิตใจจะกังวลหรือระแวงไปต่างๆ นานา

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านได้ข่าวดีหรือข่าวร้ายก็ตามจะมีทางแก้ไขได้เสมอ เป็นที่พึ่งของคนสำคัญและสมาชิกในครอบครัวได้ จะมีความรับผิดชอบในงาน แต่ท่านก็จะได้พบปะผู้คนใหม่ๆ มากหน้าหลายตา มีเกณฑ์จะได้ดูงาน ก็มีส่วนผลักดันให้ท่านอยากรู้อยากเห็นไม่น้อย ท่านอยู่เฉยๆ ก็มีลาภได้โดยไม่ต้องดิ้นรนขวนขวายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านถูกท้าทายจากคนที่แก่กว่าหรือหนุ่มสาวกว่าให้ทำในสิ่งที่พวกเขายังทำไม่ได้ เมื่อท่านทำได้ก็นับถือกันตามระเบียบ ท่านที่ยังอยู่ในวัยพัฒนาชีวิต สิ่งที่จะได้ต่อไปก็คือบ้าน จะมีโอกาสช่วยให้คนที่ล้มได้ลุกขึ้นได้ด้วยความมั่นใจและแข็งแรงกว่าเก่า บางคนอาจติดอยู่ความลุ่มหลงมัวเมา ท่านทำอะไรไม่ค่อยถูก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะพบความแตกร้าวทั่วไปในที่ทำงาน อย่างน้อยก็มีผู้สร้างภาพด้วยลมปากให้ท่านคิดไปได้เช่นนั้น ศัตรูที่มีเล่ห์เหลี่ยมจัดจะทำร้ายท่านลับๆ ท่านเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในกิจการต่างๆ ที่ผู้ใหญ่ใช้สอย จะทำงานด้วยความยุ่งยากท่ามกลางผู้ที่ไม่จริงใจต่อท่าน ชาวราศีกันย์เป็นผู้ทะนงในเกียรติยศและศักดิ์ศรีของตน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านได้ข่าวที่ไม่ดีไม่ร้ายเป็นเรื่องไกลตัว ถ้ามีเรื่องยุ่งๆ บริวารจะช่วยท่านได้ การนำเงินติดตัวไปไหนมากๆ อาจถูกปล้นหรือถูกชิงทรัพย์ วิธีป้องกันท่านอย่าทำตัวให้ใครนึกว่ารวย ทำให้ชาวบ้านเห็นว่ากระจอกงอกง่อยดีกว่าให้เขาคิดว่าเป็นเศรษฐี ท่านจะอยู่ในสังคมใหม่ที่คิดไม่เหมือนกัน บางพวกก็ฝันหวาน บางพวกก็เหลี่ยมมาก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมีความเป็นเลิศในด้านไหวพริบปฏิภาณและการตัดสินใจเรื่องสำคัญ ท่านอยู่ในสังคมที่ปั่นป่วน ใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ที่โกรธกันเหมือนไฟไหม้ป่า โบราณว่าท่านอยู่ท่ามกลางเขาควายชนกัน จะมีญาติพี่น้องเดือดร้อน หรือต้องคอยปลุกปลอบให้กำลังใจกัน ตัวท่านก็มีจิตใจมุ่งมั่นในงานที่ทำอย่างต่อเนื่อง

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะได้ลาภเงินทองที่น่ายินดีปลื้มใจ อาจเป็นลาภที่หลายปีมีหนหนึ่ง ได้อะไรดีๆ ก็อย่าได้เอ็ดตะโรบอกใคร การเดินทางไม่สะดวก อย่าทำลายความสุขของศัตรูด้วยความรื่นรมย์ของท่าน ไม่ว่าจะทำอะไรจะมีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือสนับสนุนอยู่มิได้ขาด ท่านจะได้รับชื่อเสียงเกียรติยศและความเชื่อถือกว้างขวางในสังคม

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะชอบเรื่องโลดโผนโจนทะยาน กล้าหาญลงมือทำกิจที่คิดหรือวางแผนไว้นานแล้ว มีเกณฑ์เดินทางไกล กิจการงานอาจถูกผู้น้อยดูหมิ่น ระงับใจหรือทำตัวให้เหนื่อยยากเข้าไว้จะดีที่สุด เรื่องยุ่งยากก็แก้ไขได้ตามลำพังความสามารถบารมีของท่านเอง ถ้ามีชีวิตอยู่ตามชนบทอาจพบพระเครื่องรางเก่าๆ ตามกรุที่แตกโดยธรรมชาติ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะดำเนินชีวิตด้วยความคึกคักกระปรี้กระเปร่า แม้เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ จะไม่ค่อยพร้อม จะได้พบปะสังสรรค์กับมิตรภาพใหม่ๆ ที่ทยอยกันเข้ามาแสดงตัวให้ท่านรู้จัก บางคนก็เป็นคนหน้าเก่าที่ห่างเหินกันมานานแล้ว ท่านที่ทำงานร่วมกับคนอื่น พวกนั้นจะเกิดปากเสียงกัน ถ้าท่านสามารถปลีกตัวให้ห่างจากพวกเขาได้ก็จะเป็นการดี

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะได้ลาภเป็นพิเศษ ได้รับการยกย่องหรือเครื่องหมายเชิดชูเกียรติจากงานที่ทำสำเร็จแล้ว มีโอกาสได้ตำแหน่งหน้าที่ประจำและมีรายได้สูงขึ้น มีความสามารถในการศึกษาค้นคว้า แม้ว่าจะไม่มีครูสอนก็ตาม พวกที่อยู่ในวัยเรียนจะมีความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ ท่านที่ทำงานส่วนตัวเช่นค้าขาย จะมีคนที่ขยันกว่ามาแข่งขันกับท่าน

ที่มา:มติชนออนไลน์