ดวงรายสัปดาห์ 22-28 ตุลาคม 2566

ปกประจำเรื่อง ดวงรายสัปดาห์ ประชาชาติธุรกิจ
ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะยุ่งยากเรื่องเอกสารสำคัญทางการเงิน รายการบันทึกรายรับรายจ่ายในงานหรือบัญชีหนี้สินจะผิดพลาดคลาดเคลื่อน เงินหมุนเวียนในกระเป๋าขาดสภาพคล่อง ปัญหาเรื่องลาภผล หรือคดีความที่ทำท่าจะดีกลับทำความเดือดร้อนรำคาญให้ท่านเสียอย่างนั้น มีการเปลี่ยนแปลงทางที่ดีเรื่องการงานที่กลับมาเดินหน้าอีกครั้ง แต่ลาภผลอาจจะไม่ได้รับเต็มเม็ดเต็มหน่วยมากนัก ครูบาอาจารย์ หรือผู้ใหญ่ในสำนักงานจะอ่อนแรงลง ไม่ดูแลท่านเหมือนเดิม ซึ่งที่จริงเขาก็ไม่ได้หวังร้ายอะไรกับท่านเลย โอกาสมักจะเปิดให้ท่านได้ทำอะไรที่มั่นคงร่วมกับคนในครอบครัวมากขึ้น คนโสดจะเสน่ห์แรงอย่างมาก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านควรดำเนินชีวิตด้วยการเก็บปากสงวนคำของท่านให้มาก ดาวอาทิตย์ (๑) ดาวอังคาร (๓) และดาวพุธ (๔) โคจรย้ายจากเรือนปุตะไปสู่เรือนอริ ความมั่นใจและการพูดจาโผงผางของท่านอาจสร้างศัตรูแก่ท่านได้ง่ายกว่าปกติ ควรครองตนให้อยู่ในขอบเขตของความสุขุมรอบคอบ พูดให้น้อย ๆ หรือคิดก่อนพูดก่อนแสดงอำนาจบารมีใด ๆ ให้มาก ๆ บริวารอาจคิดเห็นแตกต่างกับท่าน และมีใจให้แก่ฝ่ายตรงข้าม ซึ่งท่านต้องจัดสมดุลให้ดี มิฉะนั้นจะส่งผลถึงสุขภาพร่างกายของท่านด้วย อย่างไรก็ดี อุปสรรคและปัญหาเป็นเรื่องชั่วคราวที่มาทดลองกำลังใจของท่านว่าเข้มแข็งหรือเปราะบางเพียงไรเท่านั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์ ท่านที่มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องงานใหม่ ๆ จะทุ่มเทมากขึ้นกว่าที่แล้วมา จะมีโอกาสแก้ไขปัญหาภายในสำนักงานที่สะสมมานานๆ มีทัศนวิสัยกระจ่างแจ้งรู้ว่าใครดีใครร้าย กล้าคิดกล้าตัดสินใจทุกกรณี มีความคล่องตัวสูงในการติดต่อต่าง ๆ มีมนุษยสัมพันธ์อันดีกับคนต่างชาติต่างภาษา มีรายจ่ายที่มักเกิดประโยชน์ทั้งแก่ส่วนตัวและส่วนรวม อุปสรรคขัดข้องต่าง ๆ ค่อย ๆ สลายตัวไปตามลำดับ บริวารเก่าแก่ยังซื่อตรงและมั่นคง ไม่ควรเดินทางทางน้ำนานๆ ได้ลาภเป็นเอกสารหนังสืออันมีค่าพอสมควรต่าง ๆ เรือกสวนไร่นากลับมาเจริญงอกงามอีกครั้ง อาจสนใจท่องเที่ยวเข้าป่าตั้งแคมป์ศึกษาธรรมชาติ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำอะไรระยะนี้มีอุปสรรคทั้งจากตัวท่านเองและคนรักหรือหุ้นส่วนคู่สัญญาของท่าน ปัญหาต่าง ๆ จะพยายามขัดขวางมิให้ท่านได้รับความสะดวกในการดำเนินชีวิต แต่ครัวญาติพี่น้องยังให้ลาภและเป็นกำลังใจให้ท่านได้อย่างดี การงานที่ท่านทำสำเร็จมาก่อนจะล่าช้าหรือผิดพลาดเล็กน้อย ซึ่งท่านจะสามารถเจรจาขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ได้ภายหลัง ดาวเกตุ (๓) โคจรในเรือนวินาส ระวังการคิดผิดคิดพลาดในเรื่องเกี่ยวกับการต่างประเทศหรือชาวต่างชาติ หรือกิจกรรมออนไลน์ต่าง ๆ ที่ท่านทำ เช่น การแลกเปลี่ยนเงินตราดิจิทัล การซื้อสินค้าออนไลน์ต่าง ๆ หรือของเก่า พระเครื่องอาจเสียหาย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความอบอุ่นแจ่มใสและเข้าอกเข้าใจผู้อื่นเป็นคุณสมบัติพิเศษเฉพาะตัวของท่าน ดังนั้นท่านติดต่อกิจการใด ๆ กับใครก็ตามมักได้รับความเมตตาและประสบความสำเร็จเป็นส่วนใหญ่ ยกเว้นคนที่ทำเรื่องความบันเทิงและอบายมุขมอมเมาต่าง ๆ จะมีอุปสรรคพอสมควร จากที่ผงาดในวงสังคมอาจต้องหลบลงใต้ดินเป็นระยะเวลาหนึ่งที่เดียว ซึ่งท่านควรเตรียมตัวเตรียมใจเรื่องนี้เอาไว้สักหน่อย แต่หากท่านทำถูกต้องแล้ว เรื่องตำแหน่งหน้าที่ที่สูงขึ้นยังหวังพอหวังได้ คนรักและหุ้นส่วนห่างเหินไป แต่ถึงอย่างไรท่านก็ยังมีโอกาสดีทางด้านรายได้รายรับที่มั่นคง ลาภรักมักมาจากทางไกลหรือจากต่างประเทศ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับผลกระทบโดยตรงจากการโคจรถอยหลังของดาวพฤหัส (๕) เหตุการณ์ที่ดูจะเป็นความขัดแย้งกับบุคคลสำคัญหรือผู้อาวุโสจะเปลี่ยนแปลงเป็นดีขึ้น ตลอดจนหุ้นส่วนคู่สัญญาและกิจการเกี่ยวกับทางไกลจะมีทิศทางที่ดีขึ้น ปัญหาหนี้สินที่ผันผวนตามกระแสคลื่นลมของสิ่งแวดล้อมจะเป็นสิ่งที่ท่านจัดการได้ แต่ผู้มีอิทธิพลในชุมชนที่ร่วมกิจการกันมานาน ๆ อาจเกิดความขัดแย้งทำให้มองหน้ากันไม่ติด ซึ่งท่านควรรับแก้ไขเสียให้เรียบร้อย มิฉะนั้นจะเกิดเรื่องยืดยาวต่อไปได้ ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างเพื่อนฝูง เพราะท่านจะโดนลูกหลงจากอารมณ์ของพวกเขา

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอารมณ์รุนแรงไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องการงานก็ตาม เป็นการยากที่จะใช้หลักเหลี่ยมควบคุมสถานการณ์ไว้ได้เหมือนที่ผ่าน ๆ มา ไม่เหมาะที่จะเดินทางท่องเที่ยวในสถานที่ที่มีลมแรง หรือเดินอยู่ริมหน้าผาใด ๆ การเงินรายได้ของท่านจะกระเตื้องดีขึ้นมาก จะติดต่อเรื่องการค้าขายอะไรก็พอเห็นหนทางสว่างไสวขึ้นมาบ้าง เพื่อนฝูงของท่านพร้อมจะช่วยเหลือเกื้อกูลท่านตามกำลังของเขา หรือเท่าที่พวกเขาจะทำได้ บริวารหรือพนักงานในปกครองจะดื้อรั้นขึ้น ไหว้วานทำงานในเรื่องที่ซับซ้อนหน่อยมักผิดหวัง อาจมีการวางแผนเดินทางไกลไปต่างประเทศ คู่ครองคนรักก็เอาอกเอาใจและดูแลท่านใกล้ชิด

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอยู่ในความสนใจและสายตาของผู้ใหญ่ ทำอะไรพวกเขามักสอดรู้สอดเห็น ทำธุรกรรมการเงินในที่สาธารณะไม่ปลอดภัย หรือรายได้ประจำขาดตกบกพร่องไปบ้าง อาจต้องจับจ่ายใช้สอยด้วยความประหยัดมัธยัสถ์มมากขึ้น ญาติมิตรจะพาบุตรหลานของเขาที่ยังเล็กมาฝากให้ท่านดูแลชั่วคราว แต่จะพาให้บุตรหลานของท่านดื้อรั้นกับท่านมากขึ้น การเจรจาต่อรองต่าง ๆ มีอุปสรรคข้อขัดข้องที่นึกไม่ถึง ไม่ควรออกหมัดต่อยตีกับใคร เพราะท่านจะเสียเปรียบ มีญาติพี่น้องที่เก่ง ๆ เพิ่มขึ้น ไม่ควรรับซื้อสิ่งของแปลกประหลาด ไม่ควรให้ที่พักอาศัยแก่ใคร เพื่อนชาวต่างชาติจะห่างหายจากท่านไปทำให้คิดถึง

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีชีวิตที่ดีขึ้นเพราะเด็ก ๆ ในปกครอง หรือบริวารที่มีความรู้ ดาวอาทิตย์ (๑) ดาวอังคาร (๓) และดาวพุธ (๔) โคจรย้ายจากเรือนการงานเข้าสู่เรือนลาภะของท่าน ท่านที่พร้อมจะเดินทำงานหนักๆ ควรรีบทำงานเพื่อรับทรัพย์ มีโอกาสได้ลาภจากการเจรจาต่อรองต่าง ๆ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง รวมทั้งโอกาสในการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งก็มีสูงขึ้นในระยะนี้ การเงินจะดีขึ้นพอสมควร ลำพังท่านเองไม่มีปัญหาการเงิน แต่อาจจะมีญาติมิตรรบกวนหยิบยืมนิด ๆ หน่อย ๆ ถ้าท่านไม่เคร่งเครียดและรักษาอารมณ์ให้แจ่มใสได้จะมีเสน่ห์มากขึ้น ผู้ที่ร้างรักจะพบรักอันสดใสจากทางไกล หรือเป็นชาวต่างชาติต่างภาษาได้

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีจิตใจสงบแจ่มใส จะพบเห็นพฤติกรรมประหลาดของเพื่อนฝูงใหม่ ๆ ผู้หลักผู้ใหญ่จะเชื่อถือท่านเต็มที่มากขึ้น ท่านเองจะสามารถทำการสำเร็จด้วยดี ชาวราศีนี้ที่อยู่ในวัยเรียนจะสนใจศึกษาเรื่องใหม่ ๆ มากขึ้น แต่ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องอบายมุขหรือสิ่งมัวเมาใด ๆ มีโอกาสจะได้สิ่งของขนาดใหญ่ที่ทำจากไม้ ที่ดิน หรือรายได้จากอสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ แต่อาจมีผู้พยายามดิสเครดิต หรือทำให้ท่านเสื่อมเสียชื่อเสียง การทำงานที่อาศัยความคิดสร้างสรรค์หรือนำเสนอสิ่งแปลกใหม่อาจไม่ค่อยได้ผลนัก ท่านมีศัตรูทางไกลหรือศัตรูที่ไม่มีตัวตนแน่นอน ซึ่งเขาก็ทำอะไรท่านไม่ได้มากถ้าท่านไม่ไปยุ่งด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโชคบ่อยๆ ไม่โชคมากก็โชคน้อย แต่มักเป็นโชคแบบฟลุคๆ สิ่งที่ท่านไม่คิดว่าจะได้ก็ได้มา แต่สิ่งที่ท่านหมายมั่นปั้นมืออาจได้มาแล้วพบว่าไม่ใช่สิ่งที่ท่านต้องการเสียอย่างนั้น อาจมีรายจ่ายพิเศษที่ไร้ประโยชน์ เช่น มีผู้นำหนังสือภาษาต่างประเทศที่ท่านอ่านไม่ออกมาขายให้และท่านก็รับซื้อไว้ด้วยความเมตตา สังคมของคู่ครองคนรักดีมาก ซึ่งท่านก็สามารถเป็นเพื่อนกับเขาได้เช่นกัน ไม่ควรให้ใครหยิบยืมเงินในระยะนี้ โดยเฉพาะยืมไปหมุนด้วยการให้กู้กินดอกเบี้ย เพราะอาจไม่ได้เงินคืน เพื่อนฝูงจะประพฤติตัวเสมือนนักบวชนักพรตหรือนักวิชาการ ซึ่งอาจไม่ถูกจริตของท่านที่ชอบเรื่องโลดโผนเท่าไรนัก

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีโชคเรื่องงานและการคบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ แต่สัปดาห์นี้ดาวอาทิตย์ (๑) ดาวอังคาร (๓) และดาวพุธ (๔) โคจรย้ายจากเรือนปัตนิเข้าสู่เรือนมรณะ ควรระวังเรื่องการติดต่อสื่อสารหรือการเจรจาใด ๆ ให้มาก บางท่านอาจไม่อยากพูดคุยกับใคร ไม่มั่นใจในการแสดงออกของตนเอง แต่เมื่อพูดออกมาแล้ววงแตกจนเสียผลประโยชน์ก็มี การพิจารณาเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งที่ท่านหวังอาจหลุดลอยหรือชะลอไปชั่วคราว การเงินกระแสรายวันยังติด ๆ ขัด ๆ มีเรื่องให้ต้องใช้จ่ายเกินตัวอยู่เสมอ แต่ผู้ใหญ่อาจเข้ามาช่วยให้ท่านผ่านวิกฤตการเงินไปได้ ท่านที่มีคู่แล้ว คนรักจะหมางเมินชอบกล