ฟุตบอลโลก2022 บราซิล แพ้ แคเมอรูน 0-1 ควง สวิตเซอร์แลนด์ เข้ารอบ

REUTERS/Dylan Martinez
อัพเดทผลการแข่งขันทุกคู่ เวลา 04.16 น.

บราซิล พ่าย แคเมอรูน 0-1 ยังเข้ารอบแชมป์กลุ่ม ควง สวิตเซอร์แลนด์ ที่เอาชนะ เซอร์เบีย 3-2 ทะยานสู่รอบ 16 ทีม 

วันที่ 2 ธันวาคม 2565 ศึกฟุตบอลโลก 2022 การแข่งขันในกลุ่ม G ซึ่งเป็นนัดชี้ชะตาการเข้ารอบ โดย จ่าฝูง “บราซิล” ตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมเป็นที่เรียบร้อย ปล่อยให้ แคเมอรูน สวิตเซอร์แลนด์ เซอร์เบีย ต้องลุ้นต่อไป เกมนี้ บราซิล ที่ผ่านเข้ารอบแล้ว มีการหมุนเวียนผู้เล่นสำรองลงสนามหลายราย พบกับ “หมอผี” แคเมอรูน ที่สนาม ลูเซล สเตเดียม ประเทศกาตาร์

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม 

แคเมอรูน

เดอวีส์ เอปาสซี, กอลลินส์ ไฟ, คริสโตเฟอร์ วูห์, โอลิวิเยร์ เอ็มไบโซ, นูฮู โตโล, อ็องเดร-ฟรองก์ ซอมโบ อ็องกิสซา, ปิแอร์ คุนเด, นิโกลาส์ มูมี เอ็นกามาลู, ไบรอัน เอ็มโบโม, แว็งซ็องต์ อาบูบาการ์,  เอริก มักซิม ชูโป-โมติง

บราซิล

เอแดร์ซอน โมไรส์, ดานี อัลเวส, เอแดร์ มิลิเตา, เบรแมร์, อเล็กซ์ เตลเลส, เฟร็ด, ฟาบินโญ, โรดริโก, อันโตนี, กาเบรียล มาร์ติเนลลี, กาเบรียล เชซุส

เปิดฉากครึ่งแรก แม้บราซิลจะพักผู้เล่นตัวหลักหลายคน แต่ทีมโดยรวมยังถือว่าแข็งแกร่ง สร้างโอกาสบุกเข้าใส่ แคเมอรูน ได้หลายครั้ง แต่ยังไม่สามารถเจาะตาข่ายทีมหมอผีได้ ด้านแคเมอรูน มีโอกาสสวนกลับ แต่ยังไม่คมเช่นกัน จบ 45 นาทีแรก ยังเสมอกัน 0-0

REUTERS/Jennifer Lorenzini

เกมครึ่งหลัง ภาพรวมยังเป็นบราซิลที่เหนือกว่า แต่ยังทำอะไรไม่ได้ ทว่าเกมที่ดูเหมือนไม่มีอะไร มามีประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 3 เป็นฝั่ง แคเมอรูน มาพังประตูขึ้นนำ บราซิล 1-0 จากลูกโหม่งของ แว็งซ็องต์ อาบูบาการ์ ก่อนที่เจ้าตัวจะถูกใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป เนื่องจากถอดเสื้อดีใจ

ก่อนจะจบไปด้วยสกอร์ 1-0 ของแคเมอรูน ทำให้แคเมอรูน มีเพิ่มเป็น 4 คะแนน สถานการณ์ยังตกรอบ ขณะที่บราซิลยังมี 6 คะแนน เท่าเดิม แต่ยังเพียงพอที่จะเข้ารอบเป็นอันดับ 1

REUTERS/Dylan Martinez

สวิตเซอร์แลนด์

อีกสนาม เป็นสวิตเซอร์แลนด์ที่ได้ประตูออกนำในนาทีที่ 20 ฌิบริล โซว์ ได้บอลในเขตโทษ ก่อนไหลให้ แชร์ดาน ชากิรี ปีกตัวเก่ง ยิงด้วยซ้ายแฉลบแนวรับเซอร์เบียเข้าไป ทีมแดนนาฬิกาออกนำ 1-0 คะแนนเรียลไทม์ขึ้นมาเป็น 6 คะแนน มีโอกาสเข้ารอบสูง

ผ่านไป 6 นาที เซอร์เบีย ไม่ยอมแพ้ ตามตีเสมอเป็น 1-1 ดูซาน ทาดิช เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช หัวหอกร่างยักษ์จากฟูแล่ม โฉบมาโหม่งตุงตาข่าย พาเซอร์เบียกลับเข้าเกม และมีลุ้นขึ้นมาเล็กๆ

REUTERS/Alberto Lingria

กลายเป็นคู่นี้ ที่สนุกกว่า นาที 35 เกมพลิกอีกรอบ เซอร์เบีย เป็นฝ่ายนำ 2-1 ดูซาน วลาโฮวิช ดาวยิงยูเวนตุส ได้สับไกยิง พาเซอร์เบีย ขึ้นนำ สวิตเซอร์แลนด์ 2-1 เรียลไทม์มี 4 คะแนน พลิกเป็นฝ่ายเข้ารอบ

REUTERS/Suhaib Salem

สกอร์ไหลเป็นน้ำ ก่อนจบครึ่งแรกหนึ่งนาที สวิตเซอร์แลนด์ ตามตีเสมอเป็น 2-2 ซิลวาน วิดเมอร์ หลุดมาปาดบอลเข้ากลางให้ บรีล เอ็มโบโล เข้าฮอร์สตุงตาข่าย สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้ง กลายเป็นสวิตเซอร์แลนด์ ที่กลับมาอยู่ในสถานการณ์เข้ารอบ ที่ 4 คะแนน

เริ่มครึ่งหลังมาไม่นาน สวิตเซอร์แลนด์ เป็นฝ่ายพลิกขึ้นนำอีกคำรบ เรโม ฟรอยเลอร์ ได้ยิงในเขตโทษสวยงาม พาทีมนำ 3-2 คะแนนเรียลไทม์เพิ่มเป็น 6 โอกาสเข้ารอบสดใส

ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม สวิตเซอร์แลนด์ เอาชนะ เซอร์เบีย 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนน เข้ารอบเป็นอันดับ 2 ตามบราซิลไป

ผลฟุตบอลโลก 2022 ประจำวันที่ 2 ธันวาคม 2565

กลุ่ม H

กานา 0-2 อุรุกวัย

เกาหลีใต้ 2-1 โปรตุเกส

*บทสรุป โปรตุเกส, เกาหลีใต้ เข้ารอบ

กลุ่ม G

แคเมอรูน 1-0 บราซิล

เซอร์เบีย 2-3 สวิตเซอร์แลนด์

*บทสรุป บราซิล, สวิตเซอร์แลนด์ เข้ารอบ