ผลฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ ทีมชาติไทยไล่ตี เสมอ บาห์เรน 1-1

ทีมชาติไทย
ภาพจากข่าวสด

ทีมชาติไทยรุ่นไม่เกิน 23 ปี โกงความตายได้ประตูช่วงทดเจ็บ ตีเสมอ 1-1 ฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์นัดแรก

วันที่ 19 กันยายน 2566 ฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 แข่งขันที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก พบกับทีมชาติบาห์เรน ที่สนามจิ้นหัว โดยรายชื่อ 11 ตัวจริง ได้แก่ 1.นพพล ละครพล (ผู้รักษาประตู), 3.แม็กซิมิเลียน ชไตน์เบาเออร์, 4.อนุศักดิ์ ใจเพชร, 5.ทรงชัย ทองฉ่ำ, 7.ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท, 8.ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช, 11.นาคิน วิเศษชาติ (กัปตันทีม), 13.กิตติศักดิ์ พุฒจันทร์, 14.พิทักษ์ พิมแป้, 15.จักรพงษ์ แสนมะฮุง, 18.สิทธา บุญหล้า

เริ่มเกมแม้ว่าทีมชาติไทยจะรูปร่างเป็นรองแต่ว่ากลับครองบอลได้ดีกว่ามีโอกาสพาบอลเข้าพื้นที่อันตรายในการลุ้นประตูคู่แข่งได้บ่อยครั้งยังขาดเพียงความเฉียบคมในการจบสกอร์ เข้าสู่นาที 18 ทีมชาติไทยได้ลุ้นจากฟรีคิกนอกกรอบฝั่งขวา ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ปั่นโค้งไปเสาสองผู้รักษาประตูบาห์เรนพุ่งปัดออกหลังได้ทัน

จนกระทั่งช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 42 ไทยมาพลาดเสียประตูในจังหวะที่แนวรับเคลียร์บอลกันไม่ขาด จนโดนบาห์เรนตัดบอลได้ แล้วเป็น ฮุสเซน อับดุลลาซิซ หลุดเข้าไปยิงครั้งแรกติดเซฟของนพพล แต่ก็ยังเด้งมาเข้าทางซ้ำได้ ทำให้บาห์เรนขึ้นนำ 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังทีมชาติไทยยังต่อบอลเข้าไปลุ้นประตูตีเสมอได้ไม่ถนัดนัก เนื่องจากบาห์เรนหันมาเล่นเกมรับเหนียวแน่นหน้ากรอบเขตโทษตัวเพื่อหวังตัดบอลโต้กลับเร็ว เข้าสู่นาที 60 ทีมชาติไทยน่าประตูตีเสมอจากการโต้กลับเร็ว พิทักพ์ พิมพ์แป้ ได้กระดกบอลข้ามผู้รักษาประตูบาห์เรนไปแล้ว แต่บอลแรงข้ามคานออกหลัง

นาที 80 บาห์เรนได้โอกาสโต้กลับเร็ว อับดุลลา ฟาเนียร์ ได้ยิงเต็มข้อในกรอบเขตโทษ ยังดีที่ นพพล ละครพล ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยยังยืนตำแหน่งดีปัดออกหลังได้ทัน