เปิดทางเลือกใหม่ “เดอะ ค็อป” กับชุดแข่งรุ่นแฟนบอล ลิขสิทธิ์แท้ 100% จากสโมสรลิเวอร์พูล

ช่วงนี้หากจะหาทีมที่ฟอร์มร้อนแรงไปกว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คงจะหาได้ยาก ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นปีที่สาวก “เดอะ ค็อป”​ เองต่างเชียร์ทีมรักกันอย่างมีความสุข เพราะทีมทั้งรั้งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และยังเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไปแล้ว

ซึ่งสิ่งหนึ่งที่เชื่อว่าแฟนฟุตบอลชาวไทยเองชื่นชอบและหาซื้อกันมาครอบครองอย่างมากก็คือชุดแข่งของทีม โดยเฉพาะชุดสีแดงที่เป็นสีประจำของทีม

เพียงแต่ต้องยอมรับว่าด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่ปลายฤดูกาลก่อนที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ ต่อเนื่องยาวมาจนถึงปีนี้ ทำให้ชุดแข่งของสโมสรที่ผลิตโดยนิวบาลานซ์นั้น ไม่ว่าจะนำเข้ามาเมืองไทยเท่าไหร่ ก็ดูจะขาดตลาดอยู่เรื่อยๆ

อย่างไรก็ตาม ในเมืองไทยก็ยังคงมีทางเลือกสำหรับแฟนบอล ที่นอกเหนือจากจะหาเสื้อจากนิวบาลานซ์ไม่ได้ หรืออาจจะไม่ได้มีทุนทรัพย์เพียงพอ ก็ยังคงมีเสื้อเชียร์ในเกรดที่เป็นเกรดแฟนบอล ซึ่งเป็นเสื้อที่ได้ลิขสิทธิ์แท้ 100 เปอร์เซ็นต์ จากสโมสรลิเวอร์พูล ขายอยู่ในเมืองไทย

ซึ่งเสื้อตัวนี้จะไม่ได้ผ่านแบรนด์กีฬาอย่างนิวบาลานซ์ แต่ก็มีตราและโฮโลแกรมที่มาจากทางสโมสรอย่างครบถ้วน เพียงแค่คุณภาพของเสื้ออาจจะเป็นรองชุดแข่งจริงเท่านั้น

ทว่าเสื้อเชียร์นี้ก็ยังได้รับมาตรฐานในการผลิตและออกแบบที่ถูกกำหนดมาจากสโมสรลิเวอร์พูล โดยเนื้อผ้านั้นเป็นโพลีเอสเตอร์ 100 เปอร์เซ็นต์ และผลิตขึ้นมาด้วยนวัตกรรม Quick dry ที่แห้งเร็ว ซึมน้ำ และระบายความชื้นได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเบาบาง และสวมใส่สบาย เหมาะกับหน้าร้อนในเมืองไทยอีกด้วย

สำหรับชิ้นผ้าที่นำมาผลิดเองก็ได้ทำการทดลองในห้องควบคุมความชื้น เพื่อวัดความเร็วในการแห้งของเสื้อ ปรากฎว่าสามารถแห้งได้อย่างรวดเร็วเพียง 25-30 นาทีเท่านั้น ดังนั้นจึงนับเป็นเสื้อที่น่าสนใจไม่น้อย

อีกทั้งเสื้อเชียร์รุ่นนี้ยังออกแบบมาเหมือนชุดแข่งแทบจะทุกกระเบียดนิ้ว อาจจะต่างในเรื่องของการทักทอลายบนเสื้อ ที่ไม่เหมือนกัน รวมไปถึงไม่มีตรานิวบาลานซ์เหมือนกับชุดแข่งจริง

ขณะที่ราคาของเสื้อตัวนี้ก็ถือว่าไม่แพงมาก แค่เพียง 799 บาทและเป็นราคาที่แฟนบอลสามารถจับจองกันเป็นเจ้าของได้ ซึ่งการซื้อเสื้อเชียร์ลิขสิทธิ์แท้จากสโมสรแบบนี้ ก็นับได้ว่านี่เป็นการสนับสนุนสินค้าที่เป็นของลิขสิทธิ์สโมสร เมื่อซื้อแล้วเงินก็เข้าสโมสร ดีกว่าไปซื้อเสื้อก็อปเกรดAAA ซึ่งตรงนั้นเงินก็ตกอยู่กับพ่อค้า ไม่ได้เข้าถึงสโมสรแต่อย่างใด

ที่มา:มติชนออนไลน์