เปิดตัวชุดแข่งเลสเตอร์ พิมพ์ “THAILAND SMILES WITH YOU” บนอกเสื้อ โปรโมตท่องเที่ยวไทย

สืบเนื่องจากการที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือกันทำโครงการ “THAILAND SMILES WITH YOU” #ยิ้มให้โลกให้โลกยิ้ม เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรฟุตบอลระดับพรีเมียร์ลีกของประเทศอังกฤษที่ได้รับความนิยมสูงสุดและมีผู้ติดตามในกว่า 212 ประเทศ 643 ล้านครัวเรือน รวมผู้ชมทั่วโลกกว่า 4.7 พันล้านคน

วันนี้ (23 กรกฎาคม 2563) คิง เพาเวอร์ ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานเปิดตัวโครงการ ‘THAILAND SMILES WITH YOU’ #ยิ้มให้โลกให้โลกยิ้ม ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ ถนนรางน้ำ

ในงานนี้ คิง เพาเวอร์ ได้เปิดตัวชุดแข่งชุดพิเศษของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งพิมพ์คำว่า “THAILAND SMILES WITH YOU” ลงบนหน้าอกเสื้อทีมเหย้า (สีน้ำเงิน) ที่จะใช้สำหรับสวมใส่ลงแข่งขันในรายการพรีเมียร์ลีกนัดเหย้า ตลอดทั้งฤดูกาล 2020-2021 เพื่อส่งกำลังใจจากคนไทยไปสู่คนทั่วโลกให้ก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน พร้อมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยสู่สายตาผู้ชมการแข่งขันฟุตบอลทั่วโลก

อีกทั้งชื่อโครงการ THAILAND SMILES WITH YOU จะปรากฏบนสื่อภายในสนามคิง เพาเวอร์  สเตเดียม ณ เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ รวมถึงสื่อโซเชียลต่าง ๆ ของสโมสรฯ ที่มีผู้ติดตามกว่า 13 ล้านคนทั่วโลก พร้อมด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุดพิเศษ THAILAND SMILES WITH YOU โดยนักเตะสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เผยแพร่ผ่านสื่อต่าง ๆ ทั้งภายในและนอกประเทศ เพื่อส่งต่อกำลังใจจากคนไทยไปสู่คนทั่วโลกให้ก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

นอกจากนั้นยังจะมีการจัดทำเสื้อรุ่นพิเศษ THAILAND SMILES WITH YOU ออกจำหน่ายด้วย ซึ่งจะจำหน่ายในประเทศไทยจำนวน 10,000 ตัว และรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายจะสมทบทุนการพัฒนาวัคซีนอาร์เอนเอเพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันต่อเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ของคณะวิทยาศาสตร์และคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และโครงการเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 อื่น ๆ ที่รัฐบาลให้การสนับสนุน

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา (Photo by Plumb Images/Leicester City via Getty Images)

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “โครงการ THAILAND SMILES WITH YOU #ยิ้มให้โลกให้โลกยิ้มเป็นหนึ่งในโครงการที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ นำเสนอท่านนายกรัฐมนตรี จากจดหมายเปิดผนึกถึงภาคเอกชน ขอความร่วมมือกันจัดทำโครงการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและฟื้นฟูเศรษฐกิจ

นอกเหนือจากแนวทางและโครงการอื่น ๆ ของรัฐบาลจากวิกฤตการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ได้ส่งผลให้ภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัวอย่างรุนแรง รวมถึงส่งผลต่อความเป็นอยู่, จิตใจ, สภาพทางสังคม และการดำเนินชีวิตของทุก ๆ คน อย่างหลีกเลี่ยงมิได้ ในฐานะคนไทยและผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจด้วยความตระหนักถึงการมีส่วนร่วมและรับผิดชอบต่อสังคม จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการให้ความร่วมมือและการสนับสนุนภาครัฐในการช่วยบรรเทา สนับสนุน และสร้างเสริมโครงการต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศทั้งทางตรงและทางอ้อม เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ สังคมของประเทศ ให้สามารถก้าวผ่านวิกฤตการณ์ ในครั้งนี้ไปได้อย่างปลอดภัยเพื่อให้กลับคืนสู่สภาวการณ์ปกติโดยเร็ว

และจากปัจจัยความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ซึ่งอยู่ในใจของนักเดินทางทั่วโลก ด้วยศักยภาพความพร้อมในทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิถีของความเป็นไทยที่เปี่ยมด้วย ‘รอยยิ้ม’ และมิตรภาพจาก  ‘รอยยิ้ม’ เป็นเอกลักษณ์ที่น่าจดจำของคนไทย เป็นสัญลักษณ์สากลที่แสดงถึงความห่วงใย และการให้กำลังใจ เข้าถึงได้ทุกชาติ ทุกภาษา ทุกเพศ และทุกวัย จึงเป็นที่มาของโครงการ THAILAND SMILES WITH YOU #ยิ้มให้โลกให้โลกยิ้ม

คาดว่าโครงการ THAILAND SMILES WITH YOU #ยิ้มให้โลกให้โลกยิ้ม จะช่วยสร้างความประทับใจและความทรงจำที่ดี รวมถึงการระลึกถึงความเป็นมิตรของคนไทยที่ตราตรึงในใจของนักเดินทางทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะเป็นโอกาสในการตอกย้ำเอกลักษณ์ของคนไทยครั้งสำคัญในระดับสากล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าว