นิวเวิลด์ ดีเวลลอปเมนต์ จับมือฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ยกระดับ “เกาะลันเตา”

ภาพเรนเดอร์ห้าง 11 SKIES โดยจะมีร้านค้าของฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ภายใน

นิวเวิลด์ ดีเวลลอปเมนต์ และ “ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์” มุ่งยกระดับ “เกาะลันเตา” เตรียมการเปิดตัวร้านค้าของฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ในโปรเจ็กต์ SKYCITY ศูนย์กลางด้านการช็อปปิ้งและความบันเทิงครบวงจรของฮ่องกง

วันที่ 15 กันยายน 2566 รายงานข่าวจากบริษัท นิวเวิลด์ ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด และฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ต เปิดเผยว่า ทั้ง 2 บริษัทได้ประกาศลงนามบันทึกความเข้าใจ (Memorandum of Understanding : MOU) โดยโอกาสทางความร่วมมือระหว่างนิวเวิลด์และฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ครอบคลุมความร่วมมือด้านการค้าปลีก ผลิตภัณฑ์ การค้า และการเชื่อมต่อ

นำไปสู่การเปิดตัวร้านค้าของฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ใน 11 SKIES ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีแผนอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางระหว่างสถานที่ทั้ง 2 แห่ง ผ่านการเดินทางและบริการรถรับส่งระหว่าง 11 SKIES และฮ่องกงดิสนีย์แลนด์

นอกจากนี้ ทั้ง 2 ฝ่ายยังจะตัดสินใจร่วมกันในเรื่องของการพัฒนาสินค้าด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม สำรวจโอกาสสิทธิประโยชน์และประสบการณ์สุดพิเศษต่าง ๆ ที่สามารถมอบให้สมาชิกในระบบโปรแกรมสะสมคะแนนต่าง ๆ ของนิวเวิลด์กว่า 20 ล้านคนได้ รวมถึงจัดกิจกรรมและสร้างโอกาสทางการตลาดตามที่ต่าง ๆ ของ K11 ทั่วฮ่องกงและพื้นที่ GBA

รายงานระบุว่า 11 SKIES ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของ SKYCITY ทยอยเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2565 และจะเปิดให้บริการเต็มพื้นที่ในปี 2568 โดยจะรับหน้าที่เป็นศูนย์รวมจุด “ชิวช็อป” (Retail-tainment) และธุรกิจครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง ด้วยขนาดพื้นที่รวมกว่า 3.8 ล้านตารางฟุต

ส่วนอาคารสำนักงานเกรด A ทั้ง 3 อาคารของบริษัท ได้แก่ K11 ATELIER และ 11 SKIES ได้เปิดดำเนินการแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา โดยมีผู้เช่าส่วนใหญ่เป็นผู้ให้บริการด้านการเงินและการบริหารความมั่งคั่ง ผู้ให้บริการด้านสุขภาพ ตลอดจนธุรกิจระหว่างประเทศ

เฟสถัดไปของ 11 SKIES จะเป็นคิวของร้านค้าและความบันเทิงที่จะค่อย ๆ เปิดตัวตามกันไป ประกอบด้วยร้านค้าปลีกกว่า 800 ร้านค้า ตัวเลือกร้านอาหารหลากหลายสไตล์กว่า 120 ร้าน และสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกครั้งแรกในฮ่องกงจำนวน 8 แห่ง ด้วยทำเลที่ตั้งที่ใกล้สนามบินและสะพานฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊า ที่นี่จึงกลายเป็นประตูและหัวใจสำคัญสู่ผู้คนกว่า 86 ล้านคนที่พำนักอยู่ในเขต “รัศมีการเดินทาง 1.5 ชั่วโมง” ภายในพื้นที่ GBA

ด้วยทำเลที่ตั้งละแวกเดียวกับสนามบินนานาชาติฮ่องกงและสะพานฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊า ทำให้ 11 SKIES และฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ต ได้ใช้ประโยชน์จากทำเลยุทธศาสตร์ดังกล่าวร่วมกัน ในการวางแผนโอกาสความร่วมมือด้านต่าง ๆ อาทิ การเปิดตัวร้านค้าของฮ่องกงดิสนีย์แลนด์แห่งใหม่ ส่งเสริมการเชื่อมต่อทางคมนาคม พัฒนาสินค้าด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ไปพร้อมกับการพัฒนาศักยภาพยกระดับเกาะลันเตา