ททท. ส่งความสุขให้กลุ่มผู้มีรายได้น้อยกับโครงการ “เมืองไทยใครๆ ก็เที่ยวได้”

ททท.ผนึกหน่วยงานรัฐ-เอกชนจัดโครงการ “เมืองไทยใครๆก็เที่ยวได้” ปี 2563 มอบส่วนลดค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว 58 แห่งทั่วประเทศสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมมอบของขวัญพิเศษรางวัลเที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิตให้กลุ่มผู้ปฏิบัติงานด้านจิตอาสาช่วยเหลือสังคม

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. ได้ร่วมกับกลุ่มภาครัฐและเอกชนจัดโครงการ “เมืองไทยใครๆก็เที่ยวได้” ปี 2563 โดยมอบส่วนลดค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว 58 แห่งทั่วประเทศสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมมอบของขวัญพิเศษรางวัลเที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิตให้กลุ่มผู้ปฏิบัติงานด้านจิตอาสาช่วยเหลือสังคม ได้แก่ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.), อาสาสมัครกรุงเทพมหานคร (อสส.), อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) และอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ประจำหมู่บ้าน (อพม.) ให้ได้ลุ้นรางวัลเที่ยวฟรีปี 2563

ทั้งนี้ โครงการ เมืองไทยใคร ๆ ก็เที่ยวได้ ปี 2563 เป็นโครงการที่ ททท. จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้วตามแนวทาง Tourism for All ที่มุ่งหวังให้การท่องเที่ยวช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทย ทำให้สังคมไทยเข้มแข็งอย่างยั่งยืน โดย ททท. จะจัดกิจกรรมหลากหลายตลอดทั้งปีเพื่อมอบโอกาสในการท่องเที่ยวให้กับคนไทยอย่างทัดเทียม

สำหรับปี 2563 ที่จะถึงนี้ ทางโครงการได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรทางการท่องเที่ยวมากมายกว่า 58 แห่ง มอบส่วนลดพิเศษค่าเข้าชมสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทุกคน อาทิ อุทยาน ร.2, องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์, พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี, องค์การสวนพฤกศาสตร์ จ.เชียงใหม่, บ่อน้ำพุร้อน, พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย นครปฐม, สยามนิรมิต, ลานแสดงช้างและฟาร์มจระเข้สามพราน, หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย
จ.สุพรรณบุรี, มิวเซียมสยาม เป็นต้น

และที่สำคัญ ททท. ยังสานต่อกิจกรรม “เที่ยวตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต ซีซั่น 2” มอบของขวัญพิเศษอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 สำหรับผู้ที่ทำความดีเป็นจิตอาสาทำงานช่วยเหลือสังคม ได้แก่ กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) กลุ่มอาสาสมัครกรุงเทพมหานคร (อสส.)กลุ่มอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) กลุ่มอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ประจำหมู่บ้าน (อพม.) โดยกลุ่มจิตอาสาทั้งหมดนี้จะได้รับสิทธิ์ร่วมสนุกลุ้นรางวัลแพ็คเก็จเที่ยวฟรีตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต เพื่อแทนคำขอบคุณและตอบแทนความดี ที่แม้ว่าจะเป็นผู้มีรายได้น้อยแต่มีจิตใจที่เสียสละ

นอกจากนี้ ททท. ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรองค์กรต่างๆร่วมจัดกิจกรรมพาเด็กด้อยโอกาสเด็กพิการ จากมูลนิธิต่างๆ ไปเที่ยวฟรีตามความฝัน โดยองค์กรภาคเอกชนทั้ง 37 องค์กร ได้แก่ อาทิ พีทีที โกลบอล เคมีคอล, เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต, บีซีพีจี, กสท โทรคมนาคม, มิตรแท้ประกันภัย, เมืองไทยประกันภัย, พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง, หาดทิพย์, การไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ, ธนาคาร ยูโอบี UOB, สายการบิน Thai Smile, แอร์บีเอ็นบี, หลักทรัพย์ เคจีไอ, สุพรรณิการ์กรุ๊ป, ซิซซ์เล่อร์, ทราเวลไอโก, โลเคิล อไลค์, เอ็น.ซี.ไอ.กรุ๊ป, พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น เป็นต้น

​นายยุทธศักดิ์กล่าวด้วยว่า ททท. หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการ “เมืองไทยใครๆก็เที่ยวได้” และกิจกรรม “เที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิตซีซั่น 2” จะส่งมอบความสุขให้กับประชาชนคนไทยทุกคนตลอดปี 2563 ที่กำลังจะมาถึงนี้