หญิงไทยวัย 27 ถูกแทงเสียชีวิตในอังกฤษ ยังไม่ทราบเบาะแสผู้ก่อเหตุ

หญิงไทยถูกแทงที่ลอนดอน
ภาพโดย Metropolitan Police/ PA Wire

หญิงไทยวัย 27 ปี ถูกแทงเสียชีวิตที่บ้านในเขตเวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตำรวจยังไม่ทราบเบาะแสผู้ก่อเหตุ

วันที่ 11 เมษายน 2024 มติชนรายงานอ้างอิง ดิอินดิเพนเดนต์ (The Independent) ว่า หญิงไทยวัย 27 ปี ถูกแทงเสียชีวิตที่บ้านของเธอในเขตเวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยระบุว่าเธอชื่อ กมลนันท์ เทียมพาณิชย์ หรือที่เพื่อน ๆ รู้จักในชื่อ แองเจล่า

เธอถูกพบเสียชีวิตในสแตนโฮป เพลส (Stanhope Place) ใกล้กับไฮด์ปาร์ก เมื่อวันจันทร์ที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยใด ๆ และการชันสูตรศพเมื่อวันพุธที่ 10 เมษายนพบว่าเธอเสียชีวิตจากแผลฉกรรจ์ 

อดัม คลิฟตัน (Adam Clifton) หัวหน้าสารวัตรสืบสวนกล่าวว่า ทีมงานยังคงทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อปะติดปะต่อเหตุการณ์ที่นำไปสู่การฆาตกรรมของกมลนันท์ ขอขอบคุณชาวบ้านในพื้นที่ที่อดทนรอในขณะที่เจ้าหน้าที่ทำงานในที่เกิดเหตุ และยังบอกอีกว่า ใครก็ตามที่เป็นผู้ก่อเหตุจะต้องถูกลงโทษ

ต่อมาในเวลา 18.11 น. วันที่ 11 เมษายน 2024 ตามเวลาประเทศไทย กระทรวงการต่างประเทศของไทยชี้แจงถึงกรณีนี้ว่า กระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอนว่า ได้รับแจ้งจากตำรวจสหราชอาณาจักรว่าผู้เสียชีวิตเป็นชาวไทย เสียชีวิตจากการถูกแทงด้วยมีด ซึ่งยังไม่ทราบตัวผู้ก่อเหตุ โดยตำรวจขอความร่วมมือสถานเอกอัครราชทูตในการแจ้งญาติผู้เสียชีวิตทราบข้อมูลเบื้องต้นด้วย 

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตได้แจ้งประสานญาติของผู้เสียชีวิตแล้ว และอยู่ระหว่างประสานกับตำรวจเจ้าของคดีอย่างใกล้ชิด เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีต่อไป