“2 เกมเมอร์”คนดังเสียชีวิตจากเหตุกราดยิงกลางการแข่งขัน E-Sport เมืองฟลอริดา

Will Dickey/The Florida Times-Union via AP

บีบีซี รายงานว่า เกมเมอร์มืออาชีพ 2 รายเสียชีวิต เนื่องจากโดนกราดยิงโดยผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ซึ่งไม่พอใจเนื่องจากแพ้การแข่งขัน ระหว่างทัวร์ทัวนาเมนต์อี-สปอร์ต ณ เมืองฟลอริด้า ซึ่งมีเงินรางวัลสูงถึง 5,000 พันเหรียญสหรัฐเป็นเดิมพัน

โรเบิร์ตสันและเคลย์ตัน, Twitter @ChaseDel

“เอลิจาห์ เคลย์ตัน” วัย 21 ปี และ “เทย์เลอร์ โรเบิร์ตสัน” วัย 27 ปี ผู้เล่นเกมระดับโปรเฟสชันนอล ซึ่งมีชื่อเสียงระดับดาวรุ่งจากเกม แม็ดเดน เอ็นแอลเอฟ อเมริกัน ฟุตบอล (Madden NFL American football) ถูกยิงเสียชีวิตระหว่างทัวร์นาเมนต์อี-สปอร์ตกลางเมืองฟลอริดาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตำรวจเปิดเผยชื่อผู้ก่อเหตุ “เดวิด แคทซ์” วัย 24 ปี จากบัลติมอร์ ด้วยสาเหตุที่รายงานอย่างไม่ทางการว่า เขาโกรธที่พ่ายแพ้ในแมทช์การแข่งขัน ภายหลังก่อเหตุ เขายิงตัวตายตาม

เดวิด แคทซ์ (ขวา) ผู้ที่ตำรวจฟลอริดาสันนิษฐานว่าเป็นผู้ก่อเหตุ, Twitter @BuffaloBills

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อมีเลเซอร์จุดสีแดงเล็งไปที่เคลย์ตันระหว่างที่เขากำลังนั่งแข่งขันเกม ซึ่งรายการแข่งขันถ่ายทอดผ่านแพล็ตฟอร์ม “ทวิตช์” (Twitch) ก่อนที่การถ่ายทอดสดจะยุติลงทันทีเมื่อมีการยิงกันเกิดขึ้น มีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า มีผู้บาดเจ็บอีกราว 11 รายจากการกราดยิง

ทั้งนี้ หลายปีที่ผ่านมา ฟลอริดากลายเป็นเมืองที่มีเหตุการณ์กราดยิง หรือเหตุการณ์ยิงกันจนเสียชีวิตเกิดขึ้นจำนวนหลายครั้ง ทั้งเหตุการณ์กราดยิงในไนต์คลับเมื่อปี 2016 นำสู่ผู้เสียชีวิตจำนวน 49 ราย และเหตุการณ์กราดยิงในโรงเรียนในพาร์คแลนด์เมื่อกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ก่อเหตุโดยเด็กวัย 17 ปี