“ไมค์ แมนลีย์” ซีอีโอคนใหม่ “เฟียต-ไครสเลอร์” เตรียมเปิดเผยทีมผู้บริหารใหม่วันนี้!

REUTERS/Massimo Pinca/File Photo

รอยเตอร์สรายงานว่า ไมค์ แมนลีย์ ผู้บริหารคนใหม่ของค่ายรถหรู “เฟียต-ไครสเลอร์” คาดว่าจะเปิดเผยทีมผู้บริหารใหม่ของเขาในวันจันทร์นี้ โดยมุ่งหวังให้บริษัทเป็นคู่เเข่งท่ามกลางการเเข่งขันของอุตสาหกรรมพัฒนารถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยตนเองเเละรถยนต์ไฟฟ้า

นายแมนลีย์ เข้ารับตำเเหน่งผู้บริหารของเฟียต-ไครสเลอร์ ในเดือนกรกฎาคม หลังจาก นายแซร์โจ มาร์คิออนเน อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) เสียชีวิตจากภาวะเเทรกซ้อนภายหลังการผ่าตัด

โดยผู้บริหารคนใหม่ให้คำมั่นว่า จะดำเนินงานตามเเนวทางของซีอีโอคนเก่า เเละจะทำให้ให้เฟียต-ไครสเลอร์แข็งแกร่งเเละเป็นอิสระ ซึ่งหนึ่งในการตัดสินใจที่สำคัญของเขา คือการแต่งตั้งหัวหน้ายุโรปคนต่อไปของบริษัท เพื่อจัดการกับพื้นที่ที่มีผลกำไรต่ำกว่าที่อื่น รวมถึงจัดการกับปัญหาพนักงานจำนวนมากที่อยู่ในโรงงานที่มีกำลังการผลิตต่ำ

นอกจากนี้คาดว่าเเมนลีย์จะเเต่งตั้งผู้จัดการสำหรับดำเนินงานในอเมริกาเหนือ โดยหนึ่งในเเหล่งข่าวไม่ประสงค์ออกนาม ระบุว่า “Harald Wester” ซึ่งปัจจุบันเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคและอดีตหัวหน้าของ Alfa Romeo และ Maserati จะได้รับบทบาทในภูมิภาคนั้น

อย่างไรก็ตามในเดือนมีนาคมที่ผ่านมานายมาร์คิออนเน ได้สาบานว่าจะเปลี่ยนโรงงานในอิตาลีเพื่อผลิตรถอัลฟ่าโรเมโอ รถจี๊ป และมาเซราตี แทนที่จะเป็นรถที่ทำกำไรได้น้อยมากเพื่อรักษางานและเพิ่มอัตรากำไร ซึ่งยุโรปจะกลายเป็นพื้นที่ส่วนใหญ่ของไดรฟ์ไฟฟ้า

สำหรับ เฟียต-ไครสเลอร์ปรับลดประมาณการกำไรทั้งปีในเดือนกรกฎาคมซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่อ่อนแอกว่าที่คาดการณ์ไว้