สายการบินอังกฤษเปิดขายตั๋วนอน! สำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัด

ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วนอนจะได้ครองครองที่นั่งคนเดียวทั้งแถว (3 ที่นั่ง) โดยสายการบินจะนำเบาะนอนแบบพิเศษมาสอดเข้าไประหว่างที่นั่งแต่ละแถวหลังจากเอาพนักพิงแขนขึ้นหมดแล้วทำให้ผู้โดยสารสามารถนอนราบได้ระหว่างเดินทาง โดบเบาะดังกล่าวมีความยาว 148.4 และกว้าง 67 เซนติเมตร ผู้โดยสารต้องจองตั๋วก่อนขึ้นเครื่องเท่านั้น

โดยราคาตั๋วนอนจะเป็นการซื้อสิทธิ์การใช้เบาะนอนแบบพิเศษดังกล่าวในราคา 200 ปอนด์ หรือราว 8,400 บาท ไม่รวมราคาค่าเดินทาง และเป็นการเดินทางแบบขาไปหรือกลับเที่ยวเดียวเท่านั้น

ยกตัวอย่าง การเดินทางจากเมืองแมนเชสเตอร์ ไปยังนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ราคาค่าตั๋วอยู่ที่ 358.98 ปอนด์ หรือราว 15,000 บาท รวมค่าตั๋วนอนเป็น 757.98 ปอนด์ หรือราว 31,000 บาท

ถือว่าราคาต่ำกว่าซื้อตั๋วนั่ง 3 ที่นั่ง อย่างไรก็ตาม สายการบินมีแถวสำหรับใช้นอนเพียง 4 แถวเท่านั้น และอนุญาตสำหรับบุคคลอายุ 12 ปี ขึ้นไป

ผู้โดยสารจะสามารถขอให้พนักงานบริการบนเครื่องเปลี่ยนที่นั่งเป็ยเบาะนอนได้ต่อเมื่อไฟสัญญาณให้คาดเข็มขัดดับลงหลังเครื่องบินขึ้นจากสนามบินแล้ว

โดยเบาะนอนทุกอันมาพร้อมกับผ้าปู ผ้าห่ม หมอน และกระเป๋าใส่เครื่องสำอางค์ของสายการบิน แถมยังมีสายรัดนิรภัยแบบยาวพิเศษสำหรับผู้ที่ต้องการนอนและคาดสายรัดไว้ด้วย

เฮนรี ซันลีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของสายการบินโทมัส คุก แอร์ไลนส์ กล่าวว่า “เราคอยมองหาหนทางที่จะนำเสนอนวัตกรรมใหม่ให้กับผู้ใช้บริการเสมอ

โดยเราเป็นสายการบินแรกที่เปิดให้บริการตั๋วนอน” และว่า “ถือเป็นทางเลือกของการยกระดับความสะดวกสบายอีกทางหนึ่งระหว่างการเดินทางโดยเครื่องบินชั้นประหยัด” ซันลีย์ ยังระบุด้วยว่า ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วนอนยังสามารถแบ่งปันให้เพื่อนๆ คนอื่นในกลุ่มมานอนแทนได้ด้วย

 

ที่มา : ข่าวสดออนไลน์