“ฝรั่งเศส” เร่งล่าตัวมือวางระเบิดพัสดุป่วน “เมืองลียง” ทำคนเจ็บ 13 ราย

เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินนำตัวคนเจ็บในเหตุระเบิดพัสดุป่วนเมืองลียงของฝรั่งเศส ขึ้นรถพยาบาลเพื่อไปทำการรักษา เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 พฤษภาคมตามเวลาท้องถิ่น (เอเอฟพี)

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ตำรวจฝรั่งเศสเร่งไล่ล่าตัวผู้ต้องสงสัยหลังเกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุวางระเบิดพัสดุบนทางเท้าบริเวณหน้าร้านเบเกอรี่แห่งหนึ่งในเมืองลียง เมืองใหญ่อันดับ 3 ของประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเกิดระเบิดขึ้น เป็นผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 ราย โดยมีเด็กหญิงอายุ 8 ขวบรายหนึ่งรวมอยู่ด้วย

ภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดเผยให้ภาพชายผู้ต้องสงสัยเป็นมือระเบิดที่เจ้าหน้าตำรวจนำออกเผยแพร่ในการขอความร่วมมือประชาชนในการช่วยให้เบาะแส (เอเอฟพี)

โดยขณะนี้อัยการฝรั่งเศสกำลังสอบสวนการก่อเหตุอุกอาจครั้งนี้เป็นคดีก่อการร้าย ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ยกระดับการรักษาความปลอดภัยในเมืองลียงเข้มข้นยิ่งขึ้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเผยแพร่ภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นชายผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งอายุประมาณ 30 ปี ใส่เสื้อยืดแขนยาวสีเข้มและกางเกงขาสั้นสีอ่อน ใช้จักรยานภูเขา ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามล่าตัวอยู่

รายงานข่าวแจ้งว่า ระเบิดพัสดุนี้ที่มีการเพิ่มอานุภาพให้รุนแรงขึ้นด้วยการใส่ตะปูเข้าไปด้วยได้ระเบิดขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น.ของวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา บนถนนวิกเตอร์-อูโก ซึ่งย่านเป็นประวัติศาสตร์ ในเมืองลียง โดยเหตุระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ฝรั่งเศสกำลังจะเปิดการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภายุโรปในไม่ช้านี้

เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดกำลังตรวจสอบพื้นที่เพื่อความปลอดภัย (เอเอฟพี)

ทั้งนี้การโจมตีด้วยระเบิดพัสดุครั้งล่าสุดในประเทศฝรั่งเศสเกิดขึ้นที่หน้าสำนักงานกฎหมายในกรุงปารีสในปี 2550 เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้

เอเอฟพี

ที่มา : มติชนออนไลน์