ลงดาบ! ศาลฝรั่งเศส สั่งปรับเงินนิตยสารดัง เเพร่ภาพเปลือยอก “เจ้าหญิงเคท”

AFP PHOTO / Daniel ROLAND

ศาลฝรั่งเศส คำตัดสินให้นิตยสารชื่อดังที่ลงภาพเปลือยของ “เจ้าหญิงเคท” มีความผิดฐานละเมิดความเป็นส่วนตัว พร้อมสั่งปรับเงินประมาณเกือบ 2 ล้านบาท

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ศาลฝรั่งเศสมีคำตัดสินคดีนิตยสารฝรั่งเศสลงภาพเปลือยท่อนบนของเจ้าหญิงแคทเธอลีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาของเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ รัชทายาทลำดับ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษแล้วเมื่อวานนี้ (5 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น

โดยศาลได้ตัดสินลงโทษปรับเป็นจำนวนเงินสูงสุด ในข้อหาละเมิดความเป็นส่วนตัวของเจ้าหญิงแคทเธอลีน ต่อนายโลรองซ์ ปิโอ บรรณาธิการนิตยสาย “โคลสเซอร์” ฉบับที่ตีพิมพ์ในฝรั่งเศส และนายเออร์เนสโต โมริ ซีอีโอของสำนักพิมพ์ “มอนดาโดรี” ในอิตาลี ซึ่งเป็นเจ้าของนิตยสารโคลสเซอร์ โดยปรับเป็นเงินคนละ 45,000 ยูโร หรือประมาณ 1,800,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าชายวิลเลียมทรงเรียกค่าเสียหายในครั้งนี้ 1.5 ล้านยูโร หรือประมาณ 57 ล้านบาท

สำหรับนิตยสารโคลสเซอร์เป็นนิตยสารรายสัปดาห์ เเนวซุบซิบนินทาเรื่องราวของบุคคลที่มีชื่อเสียง ได้แอบถ่ายและตีพิมพ์ภาพชุดเจ้าหญิงเคทเปลือยหน้าอกขณะไปพักผ่อนที่ภาคใต้ของฝรั่งเศสเมื่อปี 2555

ทั้งนี้ คำตัดสินมีขึ้น 1 วัน ภายหลังประกาศจากพระราชวังเคนชิงตัน ระบุว่าเจ้าหญิงแคทเธอรีน ทรงตั้งพระครรภ์ทายาทองค์ที่ 3 อย่างเป็นทางการ