ความสุขแบบดับเบิลจาก นิวอีสต์ ดับเบิลยู ในคอนเสิร์ตดับเบิลยู อิน แบงค็อก

W.K.언니 ([email protected])

ความอดทนและพยายามของวงนิวอีสต์ (NU’EST) ที่ปรากฏในรายการโปรดิวซ์ 101 (PRODUCE101) ทำให้พวกเขาทั้ง 5 คน คือ เจอาร์ (JR) แบ็กโฮ (Baekho) อารอน (Aron) รวมถึงฮวังมินยอน และเร็น (Ren) กลับมายังจุดเดิมบนเวทีที่พวกเขาคุ้นเคย แต่ที่เพิ่มเติมคือ ฮวังมินยอน หนึ่งในสมาชิกของวงนิวอีสต์ได้ฟอร์มทีมในฐานะวงวอนนาวัน (WANNAONE) รวม 2 ปี และความนิยมและแฟนคลับหรือที่เรียกว่าเลิฟ (ㄴㅇㅅㅌ) เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพลงเก่า ๆ ได้ทะยานขึ้นชาร์ตอีกครั้ง พวกเขากลายเป็นไอดอลที่สร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลาย ๆ คน และคัมแบ็กอีกครั้งภายใต้ยูนิตที่เรียกว่า นิวอีสต์ ดับเบิลยู (NU’EST W)

กระแสแรงแบบนี้ปล่อยผ่านไปไม่ได้ บริษัท เฟโอห์ จำกัด ในฐานะผู้จัด และบริษัท เพลดิส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จึงร่วมมือกันเปิดปี 2561 ด้วยคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบจาก 4 หนุ่ม นิวอีสต์ ดับเบิลยู ในนิวอีสต์ ดับเบิลยู คอนเสิร์ต อิน แบงค็อก (NU’EST W CONCERT <DOUBLE YOU> IN BANGKOK) เมื่อ 28 เม.ย. 61 ที่ผ่านมา…

ท่ามกลางฝนที่ตกกระหน่ำเย็นชุ่มฉ่ำ แต่ที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี กลับเต็มไปด้วยความอบอุ่นของเหล่าเลิฟ ที่รอคอนเสิร์ตครั้งแรกของนิวอีสต์ ดับเบิลยู ครั้งแรกในเมืองไทย… พวกเขาเริ่มคอนเสิร์ตด้วยโชว์จากเพลง Where You At ทั้ง 4 คนปรากฏตัวกลางเวทีด้วยสูทขาว สะอาด ตามแคแร็กเตอร์ พร้อมกับเสียงกรี๊ดที่ผสมรวมกับเสียงแฟนชานท์อันทรงพลังของเลิฟ แบ็กโฮ ในฐานะนักร้องนำก็เต็มที่กับเสียงสูงสะท้อนไปทั้งฮอลล์ตั้งแต่เพลงแรก ถ้าเป็นมวยก็คงปล่อยหมัดน็อกกันตั้งแต่ยกแรก…

หลังจากนั้นจอยักษ์บนเวทีปล่อย VTR ของแต่ละคน เริ่มที่ เจอาร์ ในฐานะลีดเดอร์ของวง ตามมาด้วยอารอน เรื่องราวไม่ปะติดปะต่อ แต่ดูเหมือนพวกเขากำลังตามหาสิ่งเร้นลับบางอย่างบนผ้าใบแคนวาสสีขาว พวกเขากลับขึ้นโชว์อีกครั้งกับเพลง FACE มีพร็อปเป็นเก้าอี้ นั่งแต่ละทีเสียงกรี๊ดก็ดังที เพราะความเซ็กซี่ของทั้ง 4 หนุ่ม ต่อเนื่องกันอีกในเพลง ACTION ทั้งแท่งไฟประจำวงสี Vivid Pink แสง สี เสียง และพลุทำงานอย่างสอดรับกัน ระยิบระยับไปทั่วธันเดอร์โดม

โชว์ 3 เพลงรวดแล้ว ทั้ง 4 คน ทักทายเลิฟด้วยภาษาไทยว่า “สวัสดีครับ พวกเรานิวอีสต์ ขอต้อนรับสู่คอนเสิร์ตอย่างเป็นทางการครับ” ลีดเดอร์ของวง เจอาร์บอกว่า วันนี้เป็นคอนเสิร์ตครั้งแรกของพวกเขา ตอนซ้อมก็กังวลว่า ธันเดอร์โดมเป็นฮอลล์ที่ใหญ่มาก และฮอลล์จะเต็มหรือไม่ ความกังวลหายไปเมื่อเห็นทุกตารางนิ้วของธันเดอร์โดมวันนี้เต็มไปด้วยเหล่าเลิฟ อารอน บอกว่า คอนเสิร์ตครั้งนี้พวกเขาเตรียมเปอร์ฟอร์แมนซ์มาอย่างดี ขอให้ทุกคนสนุกให้เต็มที่ แบ็กโฮพูดถึงนาทีสำคัญนี้ว่า เขามีความสุขที่มีโมเมนต์แบบนี้ร่วมกับทุกคน ขอบคุณที่ทำให้ความฝันของพวกเราเป็นจริง ในขณะที่เร็นบอกว่า การขึ้นมายืนบนเวทีคอนเสิร์ตครั้งนี้ นับเป็นเรื่องเหลือเชื่อ “ผมรู้ว่าพวกเราไม่ได้อยู่ใกล้กัน แม้แต่ภาษาก็ต่างกัน แต่พวกคุณก็ยังเลือกที่จะใช้เวลาร่วมกันกับพวกเรา ขอบคุณทุกกำลังใจครับ”

คอนเสิร์ตใช้ชื่อว่า ดับเบิลยู ซึ่งอารอนบอกว่า “ดับเบิลยู” มี 2 ความหมาย คือ เป็นทั้งชื่อของวง และยังหมายถึง 2 เท่า นั่นหมายถึงว่า พวกเขาเตรียมทุกอย่างในคอนเสิร์ตให้เพิ่มเป็น 2 เท่าเพื่อเลิฟโดยเฉพาะนั่นเอง และขอให้ทุกคนติดตามโชว์ตั้งแต่ต้นไปจนจบด้วยกัน หลังจากนั้นพวกเขาเริ่มโชว์ช่วงต่อไปกับเพลง BEAUTIFUL GHOST จากมินิอัลบั้มที่ 3 “Sleep Talking” ทั้งหมดยังคงโชว์กันอย่างลื่นไหลไปพร้อม ๆ กับแดนเซอร์

ตามมาด้วยเพลง CLIMAX เสียงเปียโนเพลงนี้เด่นมาก ท่าเต้นเรียบง่ายจนเลิฟข้าง ๆ ต้องออกสเต็ปเต้นตามเลยทีเดียว เจอาร์โชว์แรปในสไตล์ของเขา เรียกเสียงกรี๊ดกระหน่ำธันเดอร์โดม ต่อด้วยเพลง OVER COME แบ็กโฮยังคงโดดเด่นในทุกท่อนที่ต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัว โน้ตสูงแค่ไหน แบ็กโฮจะไปถึง… โชว์ยังคงดำเนินต่อเนื่องกับเพลง LOVE PAINT ท่อนแรปของเจอาร์แข็งแรงโดดเด้งขึ้นมาในเพลงนี้

มาถึงช่วงโซโล่เดี่ยวของแต่ละคน เริ่มที่ลีดเดอร์ของวง ที่แบ็กโฮมักบอกว่า เป็นลีดเดอร์ที่ไม่มีไม่ได้ คือ โชว์จากเจอาร์ กับเพลง WITH พอเป็นโชว์ในแบบตัวเองเจอาร์ก็เปล่งประกายด้วยเสียงและสไตล์เฉพาะตัว เพลงนี้เลิฟช่วยกันร้องลั่นฮอลล์ ตามมาด้วยโชว์จากอารอน ในเพลง Good Love ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นโชว์ที่อารอนดูมีชีวิตชีวามาก สเต็ปการเต้นที่ไม่ได้หวือหวา แต่ดีและมีเสน่ห์ (ทำไมไม่งัดออกมาใช้ตั้งแต่ชั่วโมงที่แล้ว)

พวกเขาทั้ง 4 คนรวมตัวกันอีกครั้งบนเวทีด้วยสูทสีดำ… อารมณ์ของโชว์สนุกขึ้นเรื่อย ๆ พวกเขาเริ่มโชว์ต่อไปกับเพลง LOOK (A Starlight Night) จากมินิอัลบั้ม Canvas-EP เพลงนี้เลิฟร้องตามอย่างทรงพลัง ทั้งนิวอีสต์และเลิฟต่างแสดงความรักที่ส่งต่อกันไปมา จนถึงตอนนี้จะบอกว่าเป็นความสุข ความสนุกแบบ 2 เท่าคงไม่ได้ จะบอกว่า 10 เท่าก็ยังไม่รู้จะเทียบเท่ากับความรู้สึกที่เกิดขึ้นในห้วงเวลานี้หรือไม่…

และโชว์ถัดมาคือเพลง LOVE WITHOUT LOVE หลังจากนั้นพวกเขาหยุดโชว์มาพูดคุยกับเลิฟไทยอีกครั้ง พวกเขาเล่าถึงโชว์เดี่ยวของเจอาร์และอารอนว่า ต่างก็เตรียมโชว์กันโดยใช้เวลาประมาณ 2 เดือน หลังจากนั้นเจอาร์ก็บอกว่าให้เตรียมดูโชว์จากเร็นและแบ็กโฮให้ดี ! แต่ตอนนี้มาโชว์แบบเวอร์ชั่น 4 คนก่อนในเพลง VVITH ดนตรีน่ารัก ๆ แฟน ๆ ร้องตามดังลั่น และตามต่อด้วยเพลง Give Me A Shoulder ในโชว์นี้แรปเปอร์ของวงอย่างเจอาร์และอารอน เติมเต็มให้เพลงนี้สมบูรณ์จริง ๆ

และก็มาถึงช่วงโซโล่เดี่ยวของเร็นและแบ็กโฮ ที่เจอาร์แนะนำไว้ว่าให้จับตาเอาไว้ให้ดี เริ่มที่เร็นในเพลง PARADISE เร็นอยู่บนเวทีพร้อมกับเปียโน เสื้อซีทรู และเก้าอี้ที่น่าจะเรียกว่าบัลลังก์มากกว่า อินเนอร์มาเต็มมากในช่วงที่เร็นเดินมาสเตจด้านหน้า ตรึงสายตาได้ตั้งแต่ในนาทีแรกจนถึงนาทีสุดท้ายของเพลง โชว์ของเร็นว่าพีกแล้ว ต่อมาคือโชว์ของแบ็กโฮ ในเพลง Thanksful For You โปรดักชั่นในเพลงนี้จัดหนัก จัดเต็ม แบ็กโฮที่ดำดิ่งกับเพลง เขายืนบนผลึกแก้วที่ลอยเคว้ง ท่ามกลางดวงดาวระยิบระยับจากจอยักษ์ด้านหลัง สะกดทุกสายตา

แบ็กโฮกับสไตล์การร้องกับดนตรีน้อยชิ้นแบบนี้ทรงพลัง “น้อย แต่มาก” และโดน !

เจอาร์ อารอน แบ็กโฮ และเร็น กลับมาบนเวทีด้วยสูทสีชมพูพาสเทล หวานหยดย้อย โดยเฉพาะเร็น ในเพลง GOOD BYE BYE เวอร์ชั่นบัลลาด ซึ้งกันต่อแบบจัดหนักในเพลง ONE kis2 และเพลง HELLO ในเวอร์ชั่นที่พวกเขาออกแบบใหม่สำหรับโชว์บนเวที อย่างที่พวกเขาบอกว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้ใช้เวลากว่า 2 เดือน เลิฟไทยจึงมอบโปรเจ็กต์แทนคำว่าขอบคุณ ด้วยไฟสีชมพูละลานตาเต็มธันเดอร์โดม ในขณะที่พวกเขาอยู่บนเวที ที่กำลังยกขึ้น และหมุนไปรอบๆ เหมือนเข็มนาฬิกา

เจอาร์บอกในช่วงนี้ว่า เพลงที่จบไปในเพลง HELLO เป็นเพลงที่มีความหมายต่อพวกเขามาก เพราะเปรียบเสมือนกับความรักที่เหล่าเลิฟให้มา และโปรเจ็กต์ที่ทำให้พวกเราก็สวยงามมาก สวยงามคล้ายกับความรักของเลิฟไทย นอกจากนี้ เร็นบอกว่า ตอนที่ร้องเพลง PARADISE นั้น ก็คิดว่าเมืองไทยก็คือ พาราไดส์ นั่นเอง “ผมเองมีไอเดียมากมาย แต่ก็อยากลองเล่นเปียโน และใส่ชุดเท่ ๆ” มาที่แบ็กโฮ นักร้องนำของวง เขาก็ดูเขิน และบอกว่า มันเป็นเวอร์ชั่นสำหรับคอนเสิร์ต ผมอยากเน้นตรงนี้… และสำหรับโชว์ในเพลงต่อไป คือ เพลง PRETTY จังหวะกลาง ๆ พอออกสเต็ปแบบน่ารัก ๆ เวลาที่แบ็กโฮไม่ต้องร้องเสียงสูงก็น่าฟังไปอีกแบบ ตามมาด้วยเพลง EMOTION น่ารักไปอีก ต่อมาคือโชว์จากเพลง The girl next door อารอนบอกว่า ตอนนี้เหลือเพลงที่จะโชว์เพลงเดียวแล้ว เจอาร์บอกว่า “อยากให้เวลาหยุดอยู่ตรงนี้ แต่พวกเราก็เสียดายมาก ๆ แต่ทุกคนลองคิดดูว่าถ้าเราหยุดอยู่ตรงนี้ก็จะไม่มีผลงานใหม่ ๆ ออกมานะครับ” และโชว์ที่พวกเขาบอกว่าเป็นเพลงสุดท้าย คือเพลง If You

หลังจากนั้นพวกเขาทั้ง 4 คนก็ปล่อยให้ความมืดบนเวทีกลืนพวกเขาหายไป มีเพียงเสียงเรียกพวกเขาจากบรรดาเลิฟว่า นิวอีสต์ดับเบิลยู จนกระทั่งจอบนเวทีเผยภาพการประชุมของพวกเขาเพื่อเตรียมคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ประชุมจริงจังปนขำมาก เพราะทุกคนต่างก็ช่วยออกแบบโชว์ที่จะเกิดขึ้นอย่างสนุกสนาน เสียงหัวเราะลั่นฮอลล์ของเหล่าเลิฟบอกอย่างนั้น…

พวกเขาทั้ง 4 คน กลับมาบนเวทีอีกครั้งกับโชว์ในเพลง HEY LOVE เสื้อผ้าสบาย ๆ เดินไปทุกมุมของเวที พร้อมทั้งเก็บของเล่นที่เหล่าเลิฟจัดหามาให้อย่างสนุกสนาน ช่วงนี้สายจิ้น สายวายได้ฟินจิกเก้าอี้กันเพียบ มีโมเมนต์สุดฟินของนิวอีสต์มองกันแทบไม่ทัน… หลังจากนั้นก็ถึงช่วงสุดท้ายของคอนเสิร์ตจริง พวกเขาบอกว่า ถ้ามีโอกาสจะรีบกลับมาอีก

คนขี้อายเป็นเด็กน้อย แม้ว่าจะพยายามเป็นผู้ชายขาลุยชอบเกรี้ยวกราดแล้วก็ตาม อย่างแบ็กโฮที่ยิ้มทีไรต้องตามด้วยกรี๊ดทันที กรี๊ดกันยาวเหยียดจนแบ็กโฮต้องถามว่า “เป็นอะไรครับ ผมยังไม่ได้พูดอะไรเลยครับ” สุดท้ายแบ็กโฮก็ยังไม่ได้พูดอะไรอยู่ดี จึงมาที่เร็นก่อน เขาบอกขอบคุณทุกคนที่รอและให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พวกเราสัญญาว่าจะเป็นศิลปินที่ดีและเก่งขึ้น แบ็กโฮยังไม่ละความพยายามที่จะพูด คราวนี้มีเอ็ดเหล่าเลิฟเล็กน้อยแบบน่ารัก ก่อนจะบอกว่า “ขอบคุณทุกคน นึกถึงตอนเดบิวต์ใหม่ ๆ เรามีความทรงจำดี ๆ มากมายในไทย ถือว่าเป็นประเทศพิเศษสำหรับพวกเรามาก ๆ ขอบคุณที่ทำให้พวกเรามีความสุขครับ”

มาต่อที่เจอาร์ เขาขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคอนเสิร์ตในวันนี้ “มีความสุขที่ได้มาจัดคอนเสิร์ตที่นี่ แต่ก็กังวลว่าฮอลล์นี้จะเต็มได้หรือ แต่ทุกคนทำให้ฮอลล์นี้เต็มไปด้วยความรัก และอยากขอบคุณทีมงานที่สร้างเวทีนี้ขึ้นมาด้วย”

นอกจากนี้เจอาร์จะขอขอบคุณผู้บริหารจากบริษัท เพลดิสฯที่เข้ามาชมคอนเสิร์ตในครั้งนี้ รวมถึงขอบคุณทีมงานทั้งหมดที่ทำให้เกิดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ขึ้น “ความรักที่พวกเราได้มา มันมากกว่าที่เราคิดไว้จริง ๆ สัญญาว่าจะตอบแทนด้วยโชว์ดี ๆ และเพลงดี ๆ ครับ” จากนั้นถ่ายรูปร่วมกับแฟนคลับ และโชว์สุดท้ายในเพลง THANK YOU พร้อมกับโปรเจ็กต์สุดท้ายของแฟนคลับ… พวกเขาโค้งขอบคุณทุกมุมของคอนเสิร์ต หลังจากนั้นแสงสปอตไลต์ด้านหลังเวทีสาดเข้ามาและเลือนพวกเขาให้หายไป…

ถามแฟนคลับที่นั่งติดกันว่า วันนี้เมื่อเห็นว่านิวอีสต์ดับเบิลยูแข็งแรงพร้อมจะเดินต่อไปในวงการเพลงที่แข่งขันสูงแล้ว และในวันพรุ่งนี้หรืออนาคตข้างหน้าอยากเห็นพวกเขาเป็นอย่างไร… คำตอบที่ได้คือ อยากเห็นพวกเขามีความสุขเสียที หลังจากที่ได้ผ่านเรื่องราวอะไรมามากมาย อยากให้ทำเพลงในแบบที่เป็นตัวของตัวเองต่อไปเรื่อย ๆ

ที่สำคัญความเป็นกันเองและความอบอุ่นของพวกเขาก็เป็นส่วนหนึ่งที่ยึดโยงเลิฟและนิวอีสต์เอาไว้ อยากให้เป็นแบบนี้ไปนาน ๆ…

ปิดฉากคอนเสิร์ตที่สนุก และอบอุ่นในหัวใจแบบดับเบิล !