Golden Bridge…สะพานลอยฟ้าแลนด์มาร์กใหม่เวียดนาม

AFP PHOTO / Linh PHAM

“เวียดนาม” ประเทศเพื่อนบ้านที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากประเทศไทย…อีกหนึ่งหมุดหมายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวสุดฮิตอย่าง “ดาลัด” เมืองหนาวที่มีดอกไฮเดนเยียตลอดทั้งปี และ”มุยเน่” สัมผัสบรรยากาศทะเลทรายไกลสุดลูกหูลูกตา เมืองท่องเที่ยวสุดฮิตของเวียดนามใต้

หรือจะบินลัดฟ้าลงสนามบินฮานอย ดื่มดำกับความโรแมนติกของ “ซาปา” ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น สวิตเซอร์แลนด์แห่งเวียดนามเหนือ

ส่วนเวียดนามกลางก็ไม่น้อยหน้า มีเมืองมรดกโลกอย่าง”ฮอยอัน” ให้เที่ยวกันเต็มอิ่ม นอกจากนี้ยังมีสถานที่ฮิตที่กำลังเป็นกระแสอยู่โลกโซเชียลในขณะนี้กับ “Gloden Bridge” หรือ สะพานสีทองที่อยู่ในอุ้งมือยักษ์ บนหุบเขาบานา ฮิลส์ ของเมืองดานัง

AFP PHOTO / Linh PHAM

“Golden Bridge” หรือ สะพานสีทอง มีความยาว 150 เมตร อยู่สูงเหนือระดับน้ำทะเลราวๆ 1,400 เมตร แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของบานา ฮิลส์ ในขณะนี้ ด้วยการออกแบบสถาปัตยกรรมที่ไม่เหนือใคร สะพานลอยฟ้าสีทอง ที่มีมือยักษ์โอบอุ้มสะพานอยู่ เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา

โดยผู้ออกแบบตั้งใจเปรียบสะพานสีทองที่ทอดยาวไปตามป่าเขาที่เขียวชะอุ่มแห่งนี้เป็นเหมือนเส้นด้ายสีทองที่อยู่ในพระหัตถ์ของพระเจ้า

ส่วนจะสวยงามแค่ไหนลองไปชมภาพ และคงต้องลองไปดูด้วยตาตัวเองสักครั้ง….

AFP PHOTO / Linh PHAM
AFP PHOTO / Linh PHAM