ประยุทธ์ ส่งสัญญาณ ยังไม่ถึงเวลา รัฐบาลอุ้มการบินไทย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ROYAL THAI GOVERNMENT /

พล.อ.ประยุทธ์ ลั่น ไม่ปล่อยให้การบินไทยล้มละลาย ปล่อยให้ผู้จัดทำแผน-บริหารแผนเดินหน้า ผ่านแผนฟื้นฟูฯ ที่ประชุมเจ้าหนี้ 19 พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 ที่เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยระหว่างเป็นประธานเปิดโรงพยาบาลบุษราคัม ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมเเพค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ถึงแผนฟื้นฟูกิจการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ว่า ตนยังยืนยันว่า ยังอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาแผน จัดทำแผน ช่วงนี้รัฐบาลยังไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของการจัดทำแผนของผู้บริหารแผน เพื่อให้แผนผ่านการประชุมเจ้าหนี้ในวันที่ 19 พ.ค.นี้

“ผมยืนยันได้อย่างหนึ่งว่า รัฐบาลยังไม่สนับสนุนเงินใด ๆ ทั้งสิ้น ผมจำเป็นต้องพูดอย่างนี้ ไม่งั้นวุ่นกันไปหมด จนกว่าจะมีการเดินหน้าแผนและบริหารแผน อย่าเอาตรงนี้เป็นตัวชี้ออกไป ผมคิดว่าทุกคนคงไม่อยากให้การบินไทยล้มละลายอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นทุกคนต้องช่วยกัน ไม่ช่วยกันทุกอย่างก็เป็นไปไม่ได้อีก”

พล.อ.ประยุทธ์ย้ำว่า ตนยืนยันว่า เมื่อการบริหารแผนเกิดขึ้นและทำได้ตามแผน ค่อยว่ากันอีกครั้งว่าจะทำอย่างไรต่อไป ตอนนี้รัฐบาลถือว่าเป็นการทำงานของผู้บริหารแผน