ไม่มีคำว่า “ขยะ” ไลฟ์สไตล์ คนรุ่นใหม่ จัดการสิ่งแวดล้อม

ครบรอบ 1 ปี โครงการ “ขยะล่องหน” ตลาดหลักทรัพย์ ชวนคนรุ่นใหม่แลกเปลี่ยนประสบการณ์

ปัญหาขยะนับวันจะยิ่งทวีความรุนแรงขึ้น ยิ่งบ้านเมืองพัฒนาขึ้นยิ่งก่อให้เกิดปัญหาขยะตกค้าง แน่นอนว่าการกำจัด “ขยะ” ที่ได้ผลดีที่สุดไม่ได้มาจากบุคคลอื่น แต่ต้องเริ่มต้นที่ “ตัวเรา” ตั้งแต่กระบวนการทางความคิด และพฤติกรรมการดำเนินชีวิต

ปีที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับบริษัท ศูนย์การค้า ที่พักอาศัย ย่านรัชดา และธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise : SE) สร้างปรากฎการณ์ความเปลี่ยนแปลง ขับเคลื่อนการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม ภายใต้โครงการ Care the Whale : Climate Action Collaboration @Ratchada District เพื่อปฏิรูปกระบวนการจัดการขยะ ด้วยแนวคิด “ขยะล่องหน” โดยเริ่มต้นที่ “ตัวเรา” ทุกคน

ในการร่วมรณรงค์คิดใหม่ให้ไม่มีคำว่า “ขยะ” อยู่ในไลฟสไตล์ สร้างวิธีคิด และพฤติกรรมที่คำนึงถึงส่วนรวม เพื่อให้ชุมชนย่านรัชดาเป็นพื้นที่ร่วมสร้างสิ่งแวดล้อมสมดุล และเชื่อมต่อการแปรรูปของเหลือใช้ให้ไปสู่ของใช้ใหม่ ส่งเสริมให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy)

ในโอกาสครบรอบ 1 ปี ที่โครงการ Care the Whale “ขยะล่องหน” ชวนภาครัฐ ภาคธุรกิจ ภาคสังคม และคนไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อม ร่วมรับฟัง แลกเปลี่ยนประสบการณ์และร่วมหาทางออกจัดการสิ่งแวดล้อมด้านบริหารจัดการขยะ เพื่อทำให้ขยะไม่ใช่ขยะ กับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม ผู้นำต้นแบบด้านการจัดการขยะ และนักธุรกิจเพื่อสังคมรุ่นใหม่ ในงาน Climate Care Forum #1 “Survive Climate Tipping Point” วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564

ผู้สนใจติดตามรับชมได้ตั้งแต่เวลา 13.30-16.00 น. ผ่าน Facebook Live: SET Thailand, SET Social Impact, Care the Whale

📍ปักหมุดแจ้งเตือนกันเลย
https://www.facebook.com/events/863647554460322/

👉🏻ลงทะเบียนฟังเสวนาออนไลน์
https://www.setsocialimpact.com/Article/Detail/77478

#CaretheWhale
#ขยะล่องหน
#กำจัดขยะให้หายไปร่วมหาทางใช้ให้ถึงที่สุด