“จ๊อบไทย” ชี้ดีมานด์งานนิคมอุตสาหกรรม จ.ชลบุรี พุ่งแตะ 3,500 อัตรา

“แสงเดือน ตั้งธรรมสถิตย์” ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าผู้บริหารด้านปฏิบัติการเว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม (JobThai.com) กล่าวว่า บริษัทได้วิเคราะห์และรวบรวมจากฐานข้อมูลของเว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอมตั้งแต่เดือนส.ค.-ต.ค. 2560 เพื่อรายงานสถานการณ์ความต้องการแรงงานในเขตพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม จังหวัดชลบุรี พบว่ามีจำนวนทั้งสิ้น 3,535 อัตรา โดย 5 อันดับ นิคมอุตสาหกรรมที่มีการเปิดรับสมัครงานมากที่สุด ได้แก่ฃ

1.นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร มีจำนวนงานที่เปิดรับ 1,974 อัตรา คิดเป็น 55.84%
2.นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง มีจำนวนงานที่เปิดรับ 297 อัตรา คิดเป็น 8.4%
3.นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (โครงการ 1) มีจำนวนงานที่เปิดรับ 249 อัตรา คิดเป็น 7.04%
4.นิคมอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ (ศรีราชา) มีจำนวนงานที่เปิดรับ 231 อัตรา คิดเป็น 6.53%
5.นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (โครงการ 2) มีจำนวนงานที่เปิดรับ 194 อัตรา คิดเป็น 5.49%

นอกจากนี้ เว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม ยังได้รวบรวมรายชื่อบริษัทที่ เปิดรับสมัครงานมากที่สุดในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นนิคมอุตสาหกรรมที่มีจำนวนงานมากที่สุด ได้แก่

1.บริษัท มิตซูบิชิ เทอร์โบชาร์จเจอร์ เอเชีย จำกัด ผู้ผลิตชิ้นส่วนเทอร์โบชาร์จเจอร์เพื่อจำหน่ายและส่งออกทั้งในและต่างประเทศ เป็นบริษัทสาขาของ บริษัท มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสตรี่ จำกัด ในประเทศญี่ปุ่น อยู่ในประเภทธุรกิจยานยนต์/ชิ้ นส่วนยานยนต์ มีความต้องการแรงงานทั้งสิ้น 46 อัตรา โดยประเภทงานที่เปิดรับมากที่สุดได้แก่ งานผลิต/ควบคุมคุณภาพ งานวิศวกรรม และงานคลังสินค้า

2.บริษัท ซูมิโตโม อีเล็คตริก ซินเตอร์ด คอมโพเน้นท์ส (ที) จำกัด ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ จักรยานยนต์ และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ จากผงโลหะขึ้นรูป อยู่ในประเภทธุรกิจยานยนต์/ชิ้นส่วนยานยนต์ มีความต้องการแรงงานทั้งสิ้น 38 อัตรา โดยประเภทงานที่เปิดรับมากที่สุดได้แก่ งานวิศวกรรม งานผลิต/ควบคุมคุณภาพ และงานช่างเทคนิค

3.บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตเบเกอรี่ แซนวิชครัวซองค์ แซนวิชเค้ก และผลิตภัณฑ์อีกหลากหลายให้กับเซเว่นอีเลฟเว่น อยู่ในประเภทธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม มีความต้องการแรงงานทั้งสิ้น 38 อัตรา โดยประเภทงานที่เปิดรับมากที่สุดได้แก่ งานผลิต/ควบคุมคุณภาพ งานวิทยาศาสตร์/วิจัยพัฒนา และงานบุคคล

4.บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอนซูมเมอร์ โปรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศสำหรับที่อยู่อาศัยและเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ชั้นนำระดับโลก อยู่ในประเภทธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ มีความต้องการแรงงานทั้งสิ้น 36 อัตรา โดยประเภทงานที่เปิดรับมากที่สุดได้แก่ งานช่างเทคนิค งานวิศวกรรม และงานคลังสินค้า

5.บริษัท นิตโต้ มาเทค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนยาง พลาสติก สำหรับใช้ในยานพาหนะ ขอบประตูหน้าต่างอาคาร และอื่นๆ อยู่ในประเภทธุรกิจยานยนต์/ชิ้นส่วนยานยนต์ มีความต้องการแรงงานทั้งสิ้น 34 อัตรา โดยประเภทงานที่เปิดรับมากที่สุดได้แก่ งานวิศวกรรม งานผลิต/ควบคุมคุณภาพ และงานบัญชี/การเงิน