เพียว แชมป์ The Voice All Star เตรียมโชว์แจ๊ซสไตล์หมอลำ ที่งาน TIJC 2023

เพียว เอกพันธ์ วรรณสุทธิ์

เพียว แชมป์ The Voice All Star เตรียมโชว์เพลงแจ๊ซสไตล์หมอลำที่งาน Thailand International Jazz Conference 2023 ณ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา วันที่ 27 ม.ค. 2566

วันที่ 23 มกราคม 2566 เพียว เอกพันธ์ วรรณสุทธิ์ แชมป์ The Voice All Star เตรียมจัดโชว์สุดพิเศษนำเพลงของ นีน่า ซิโมน ศิลปินเพลงแจ๊ซระดับโลก ซึ่งเป็นนักต่อสู้เรียกร้องสิทธิมนุษยชน มาร้องเป็นสไตล์อีสานหมอลำ เติมเต็มความฝันให้กับตัวเอง บนเวที Main stage ในงาน Thailand International Jazz Conference 2023 หรือ TIJC 2023 งานแจ๊ซสุดยิ่งใหญ่ ที่มีศิลปินชื่อเสียงระดับโลกมาอยู่ร่วมเวทีเดียวกัน
อาทิ Javon Jackson & Delfeayo Marsalis, Emmet Cohen Trio, Laurent de Wilde Trio, Sketchbook Quartet ฯลฯ

โดยเพียวเปิดเผยว่า “รู้สึกตื่นเต้น ดีใจ เพราะความฝันสูงสุดของเพียวคืออยากมีวงในแบบของตัวเอง
เล่นในงานแจ๊ซเฟสติวัล นักร้องที่อยู่ในงานแจ๊ซเฟสติวัลในความคิดของเราเขาร้องกันเดือดมากและมีทักษะเยอะมาก เลยคิดว่าในอนาคตถ้าเราเก่งขึ้น อยากจะเดินสายร้องเพลงตามแจ๊ซเฟสติวัลในสไตล์ของเพียว
ซึ่งตอนนี้เพียวกำลังซุ่มซ้อมและเตรียมเพลงไว้หลายเพลงด้วยกัน โดยนำมาอะเรนจ์ใหม่หมดเลย

สำหรับไฮไลต์บนเวทีจะเป็นการนำเพลงของ นีน่า ซิโมน มาร้องเป็นสไตล์อีสานหมอลำ เชื่อว่าเมื่อทุกคนฟังแล้วจะต้องรู้สึกว้าว และไม่คาดคิดว่าเพลงศิลปินนักสู้จะนำมาทำเป็นเพลงอีสานได้ด้วย”

พบกับโชว์พิเศษจาก เพียว แชมป์ The Voice All Star ได้ในวันที่ 27 มกราคม และศิลปินท่านอื่น ๆ ได้ในวันที่ 27-29 มกราคม 2566 ที่เวที Main stage ณ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการนำผลงานของศิลปินระดับตำนาน Sonny Rollins-ซันนี โรลลินส์ นักแซกโซโฟนจอมอัจฉริยะ ชาวอเมริกัน มาจัดแสดงนิทรรศการ เพื่อเชิดชูเกียรติให้กับศิลปินระดับปรมาจารย์

รวมถึงการแข่งขันวงดนตรีแจ๊ซในรายการ TIJC Solo Competition 2023 และ TIJC Jazz Band Competition 2023 ที่เปิดโอกาสให้นักดนตรีแจ๊ซทุกเพศทุกวัย ทุกเชื้อชาติ ทุกสไตล์ดนตรีที่มีอัตลักษณ์ความเป็นแจ๊ซผสมอยู่ได้แสดงความสามารถบนเวที โดยมีศิลปินระดับโลกเป็นกรรมการ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดงานได้ที่ www.tijc.net เฟซบุ๊ก facebook.com/tijc.net และติดต่อสำรองบัตรได้ที่ www.ticketmelon.com