เทศกาลว่าวไอคอนสยาม เนรมิตท้องฟ้าเหนือเจ้าพระยาเป็นแกลเลอรี่ ถึง 8 เม.ย.นี้

ICONSIAM Thailand’s Kite Festival 2024

ไอคอนสยาม เนรมิตท้องฟ้าเหนือโค้งน้ำเจ้าพระยาให้กลายเป็นแกลเลอรี่ขนาดใหญ่ จัดงาน “ICONSIAM Thailand’s Kite Festival 2024” เทศกาลเล่นว่าวไทย ถึงวันที่ 8 เมษายน 2567 ณ ริเวอร์ พาร์ค  ไอคอนสยาม 

วันที่ 1 เมษายน 2567 ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร สมาคมว่าวไทย และนานาชาติ และกลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู จัดงาน “ICONSIAM Thailand’s Kite Festival 2024” เทศกาลเล่นว่าวไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยา รังสรรค์ท้องฟ้าให้กลายเป็นแกลอรี่ขนาดใหญ่ พร้อมกิจกรรมพิเศษอีกมากมาย ถึงวันที่ 8 เมษายน 2567 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า ไอคอนสยาม ตอกย้ำการเป็น Global Destination จุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยร่วมกับพันธมิตรภาครัฐและเอกชน จัดงาน “ICONSIAM Thailand’s Kite Festival 2024” ร่วมสืบสานวัฒนธรรมและผลักดัน Soft Power การละเล่นว่าวไทย กับงานศิลปะร่วมสมัยให้ประจักษ์สู่สายตาโลก พร้อมดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้ามาเยี่ยมชมไอคอนสยามมากขึ้น และมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยในช่วงซัมเมอร์นี้

ICONSIAM Thailand’s Kite Festival 2024

สำหรับงาน “ICONSIAM Thailand’s Kite Festival 2024” ในปีนี้ จัดขึ้นในคอนเซ็ปต์ ศิลปะแห่งสายลมรับหน้าร้อน (Embrace the Art of the Sky) พิเศษสุดกับ Collaboration Artist โดยไอคอนสยาม ได้เชิญ 4 ศิลปินไทยชั้นนำ และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะผ่านการวาดลวดลายสุดเอ็กซ์คลูซีฟลงบนว่าวไทย นำมาจัดแสดงงานศิลปะบนท้องฟ้า “SKY GALLERY” กับ 4 ผลงานสุดสร้างสรรค์ ประกอบด้วย

ติ้ว-วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์, ยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล, เคน-กฤษฏิ์พัณณ์ สุวรรณวัฒนาสุข และอาณา-สักกตะฤจ อินทรวิชะ ตามด้วยผลงานจากอินฟลูเอนเซอร์อีกมากมาย ที่มาร่วมถ่ายทอดและสืบสานประเพณีการละเล่นว่าวไทย พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนผ่านงานศิลปะบนท้องฟ้าสุดตระการตากับสายลมแห่งฤดูร้อน

เปิดประตูสู่โลกแห่งจินตนาการบนท้องฟ้า ชมความงดงามของว่าวหลากหลายรูปแบบริมแม่น้ำเจ้าพระยา ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม พร้อมตื่นตาตื่นใจไปขบวนว่าวสุดอลังการที่หาชมได้ยาก อาทิ ว่าวมังกรขนาดยาว เพื่อต้อนรับปีมังกรมหามงคล, ว่าวตัวหนังสือ ICONSIAM และอีกมากมาย

ICONSIAM Thailand’s Kite Festival 2024

พร้อมร่วมสืบสานภูมิปัญญาไทย จากสมาคมกีฬาว่าวไทย จุฬา-ปักเป้า ช็อปว่าวไทยจากร้านว่าวชุมชนทั้ง 4 ภาค อาทิ

  • ว่าวภาคกลาง ได้แก่ ว่าวจุฬา ว่าวปักเป้า ว่าวอีลุ้ม
  • ว่าวภาคเหนือ ได้แก่ ว่าวหง่าว (หรือว่าวดุ๊ยดุ่ย ว่าวตุ๊ยตุ่ย) ว่าวพระร่วง ว่าวอีแพรด
  • ว่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ ว่าวแอก (หรือว่าวสองห้อง ว่าวดุ๊ยดุ่ย)
  • ว่าวภาคใต้ ได้แก่ ว่าววงเดือน ว่าวควาย ว่าวเบอร์อามัส

ทั้งนี้ยังมีนิทรรศการว่าวไทย 4 ภาค มาให้ทุกคนได้ร่วมเยี่ยมชมความสวยงาม ตามด้วยการสาธิตการแข่งขันต่อสู้ระหว่างว่าวจุฬาและว่าวปักเป้า โดยอาจารย์บุญธรรม ฮิมสกุล และอาจารย์รุ่งโรจน์ ภู่ไหมทอง พร้อมชมการแสดงว่าวไทย 4 ภาค เรียนรู้การต่อสู้ระหว่างว่าวจุฬาและว่าวปักเป้า ร่วมเวิร์กช็อปเพนต์ว่าว สอนทำว่าว และกิจกรรมอีกมากมาย พร้อมปลุกจินตนาการยามค่ำคืน กับขบวนมหัศจรรย์ว่าวแฟนซี LED ลอยระยิบระยับเหนือแม่น้ำเจ้าพระยา ขนาดใหญ่ 30 เมตร อาทิ ว่าวรูปปลาหมึก ว่าวรูปช้าง และว่าวรูปปลาวาฬ ฯลฯ

ICONSIAM Thailand’s Kite Festival 2024

โปรโมชั่นพิเศษ

เพียงรวบรวมใบเสร็จจากการซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ จากร้านค้าในไอคอนสยาม รวมสยามทาคาชิมายะ และไอซีเอส (ภายในวันเดียวกัน) ครบตามกำหนด แลกรับของที่ระลึกสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากศิลปินได้ทันที

  • ช็อปครบ 3,000 บาทขึ้นไป แลกรับว่าวลายพิเศษที่ออกแบบโดย 4 ศิลปิน  1 ชิ้น (จำนวนจำกัด)
  • ช็อปครบ 500 บาทขึ้นไป แลกรับสติ๊กเกอร์จำนวน 1 แผ่น (จำนวนจำกัด)
  • ช็อปครบ 1,000 บาทขึ้นไป ร่วมเวิร์กช็อปประดิษฐ์ว่าวในแบบของตัวเอง จำนวน 1 ชิ้น

นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นพิเศษในแคมเปญ “ICONSIAM Thailand’s Kite Festival 2024” ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม-8 เมษายน 2567 โดยสมาชิก ONESIAM ซื้อสินค้าและบริการภายในไอคอนสยาม รวมสยาม ทาคาชิมายะ ครบตามเงื่อนไขที่กำหนด แลกรับของรางวัล มูลค่ารวมกว่า 2.5 ล้านบาท

  • ช็อปครบ 800 บาทขึ้นไป แลกรับกระเป๋าผ้า SIAM PIWAT 1 ใบ มูลค่า 440 บาท จำกัด 100 รางวัล/วัน
  • ช็อปครบ 4,000 บาทขึ้นไป แลกรับเสื้อลายดอก ICONSIAM X NARAYA X Collector Project สุดเอ็กซ์คลูซีฟ 1 ตัว (สีขาว) ออกแบบพิเศษ โดยคุณเอก ทองประเสริฐ มูลค่าตัวละ 990 บาท จำกัด 100 รางวัล/วัน
  • ช็อปครบ 10,000 บาทขึ้นไป แลกรับ ONESIAM COINS มูลค่า 500 บาท จำกัด 80 รางวัล/วัน

ICONSIAM Thailand’s Kite Festival 2024

และระหว่างวันที่ 26 มีนาคม-5 พฤษภาคม 2567 สมาชิก ONESIAM รวบรวมใบเสร็จมูลค่า 2,000 บาทขึ้นไป สามารถรับสิทธิแลกซื้อเสื้อลายดอก ICONSIAM X NARAYA X Collector Project สุดเอ็กซ์คลูซีฟ (สีฟ้า) ออกแบบพิเศษ โดยเอก ทองประเสริฐ ได้ในราคา 400 บาทเท่านั้น จากปกติตัวละ 990 บาท (จำกัดการแลกซื้อสูงสุด 5 สิทธิ/ท่าน) หรือสามารถซื้อได้ในราคาตัวละ 990 บาท สินค้ามีจำนวนจำกัด 1,000 ตัวตลอดรายการ (โปรดตรวจสอบเงื่อนไขเพิ่มเติม ณ จุดขาย)

ร่วมสืบสานประเพณีการละเล่นว่าวไทย กับงาน “ICONSIAM Thailand’s Kite Festival 2024” เทศกาลเล่นว่าวไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยาสุดยิ่งใหญ่ ที่จะเปลี่ยนท้องฟ้าให้กลายเป็น SKY GALLERY กับขบวนว่าวนานาชนิด และกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่จัดเตรียมไว้อีกมากมาย ถึงวันที่ 8 เมษายน 2567 ณ ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม

ICONSIAM Thailand’s Kite Festival 2024 ICONSIAM Thailand’s Kite Festival 2024