เอกชนลุ้นโฉมดรีมทีมรัฐมนตรีเศรษฐกิจ เดินหน้าเร่งแก้ปากท้อง ลดเหลื่อมล้ำ

อิศเรศ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต
อิศเรศ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต

เอกชนลุ้นตั้งดรีมทีมรัฐมนตรีเศรษฐกิจ คนดี-มองประโยชน์ชาติ เดินหน้าประเทศไทย เร่งแก้เศรษฐกิจ-ปากท้อง ลดความเหลื่อมล้ำ

วันที่ 23 สิงหาคม 2566 นายอิศเรศ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า วานนี้ (22 ส.ค.) เป็นวันที่สำคัญสำหรับประชาชนคนไทยส่วนใหญ่ หลังจากบางเรื่อง ได้หมักหมมมาตลอดกว่า 10 ปี ที่ผ่านมา รวมทั้ง 99 วัน หลังการเลือกตั้งที่ผ่านมา

“ความตึงเครียดในหลายมิติ ทางการเมือง ล้วนผ่อนคลายมีทางออกที่ดีในการเดินหน้าต่อจากนี้ไป เราคงจะได้เห็นการฟอร์มทีมคณะผู้บริหารรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งก็ได้แต่คาดหวังและภาวนาว่าจะได้ทีมรัฐมนตรีเศรษฐกิจที่เป็นดรีมทีม คนดี ที่มีความสด ใหม่ มีความสามารถ มองประโยชน์ของส่วนรวมเป็นที่ตั้ง เพื่อเดินหน้าทำตามนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาล”

นายอิศเรศ มองว่าปัญหาเศรษฐกิจและปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชน รวมทั้งความเหลื่อมล้ำของประเทศ ในรอบนี้เป็นปัญหาที่หนักหนาสาหัสเราประชาชนคนไทย ทุกภาคส่วนควรจะต้องร่วมมือกันในการฝ่าฟัน ร่วมก้าวข้ามผ่านวิกฤตเศรษฐกิจครั้งนี้ไปด้วยกัน ด้วยการทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ด้วยความซื่อสัตย์

การที่เรามีพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำของพรรคฝ่ายค้าน ที่จะทำหน้าที่เชิงรุก โดยพลังคนหนุ่มสาว คงจะช่วยให้การบริหารประเทศรวมทั้งภาคนิติบัญญัติเดินหน้าไปในทางที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นับว่าน่าดีใจที่ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศมีความตื่นตัวทางการเมืองมากขึ้นนั่นหมายถึงอนาคตที่ดีของประเทศไทย ที่จะแก้ปัญหาของประเทศด้วยระบบประชาธิปไตยแก้ปัญหาโดยระบบรัฐสภาไม่กลับไปสู่ระบบรัฐประหารแบบที่ผ่านมา

และด้วยข้อมูลข่าวสาร ที่เกาะติดจากสื่อมวลชน ที่ทำงานเชิงรุกในปัจจุบัน ประชาชน และสังคม จะได้ร่วมติดตามผลงานของท่านนักการเมือง และพรรคของท่านอย่างใกล้ชิด และตัดสินอนาคตของประเทศ ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปด้วยรัฐธรรมนูญของประชาชน