PLT ปล่อยเช่าเรือขนก๊าซ LPG “พีลาทัส 65” บริษัทสิงคโปร์ หนุนรายได้โค้งสุดท้ายปี’66

PLT

PLT ปล่อยเช่าเหมาเรือขนก๊าซ LPG “พีลาทัส 65” แบบ Time Charter กับบริษัทผู้ค้าปิโตรเลียมในสิงคโปร์ อายุสัญญานาน 15 เดือน หนุนรายได้โค้งสุดท้ายปี’66 

วันที่ 15 กันยายน 2566 นายวราวิช ฉิมตะวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีลาทัส มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ PLT เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามสัญญาให้เช่าเหมาเรือพีลาทัส 65 แบบระยะเวลา (Time Charter) กับ Apex Energy International Pte. Ltd. ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจการจัดจำหน่ายค้าส่งปิโตรเคมีภัณฑ์ กำหนดระยะเวลาเช่า 15 เดือน (อายุสัญญา 3+12 เดือน) ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566 เป็นต้นไป โดยจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาทันที

“การให้เช่าเรือบรรทุกก๊าซ LPG ครั้งนี้ นับเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้บริษัทก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง สามารถขยายฐานลูกค้าและการบริการสู่สากล สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและเสริมความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ตอกย้ำการเป็นผู้นำในธุรกิจให้บริการขนส่งก๊าซ LPG ทางเรือและรถบรรทุกของเมืองไทย”

PLT

“เรือพีลาทัส 65” เดิมชื่อเรือ DL POPPY อายุ 14 ปี เป็นเรือเดินสมุทร (Ocean Going Vessel) ครอบคลุมเส้นทางการขนส่งข้ามมหาสมุทร มีความสามารถในการบรรจุ 1,700 ตัน ใช้สำหรับขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลวและสินค้าอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

โดยเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2566 บริษัทได้นำเงินส่วนหนึ่งจากการระดมทุนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนครั้งแรก (IPO) ไปซื้อเรือลำดังกล่าว ด้วยมูลค่า 10.15 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อขยายกองเรือใหม่สำหรับเพิ่มศักยภาพในการขนส่งสินค้าเหลวทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ