องค์การคลังสินค้า ชง ครม. เคาะ “เกรียงศักดิ์” เป็นผู้อำนวยการคนใหม่

ภาพ : สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร

องค์การคลังสินค้า ชง ครม. อนุมติ “เกรียงศักดิ์” ผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า คนใหม่ หวังลุยงานค้างสางคดีเก่า-เร่งสร้างรายได้

วันที่ 31 สิงหาคม 2563 นายสุชาติ เตชจักรเสมา ประธานกรรมการและกรรมการในคณะกรรมการองค์การคลังสินค้า (บอร์ด อคส.) เปิดเผยว่า อคส.ได้เสนอรายชื่อผู้ที่ผ่านกระบวนการสรรหาผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า (อคส.) คือ นายเกรียงศักดิ์ ประทีปวิศรุต เข้าที่สำนักเลขานายกรัฐมนตรีเพื่อเสนอเข้าสู่ที่ประขุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (1 กันยายน 2563) เพื่อพิจารณาอนุมัติ โดยหาก ครม.เห็นชอบ อคส.จะมี ผอ.อคส.คนใหม่ทันที

โดย ผอ.อคส.ที่ผ่านการสรรหาครั้งนี้ เข้ามาดำรงค์ตำแหน่ง แทนนางอินทิรา โภคปุณยารักษ์ อดีตผู้อำนวยการ ที่หมดวาระไปเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา และจะเข้ามาสานต่องาน ทั้งงานคดีที่ค้างอยู่ และการเร่งพัฒนารายได้ต่างๆ ทั้งข้าวถุง และการพัฒนาพื้นที่คลังสินค้าที่ อคส.มีอยู่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่คลังสินค้าที่ธนบุรี

สำหรับประวัติการทำงานของ นายเกรียงศักดิ์ มีประสบการณ์เคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่การเงิน ของบริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) หรือ (EFORL) ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 โดยบริษัทนี้เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ความงามและสุขภาพ

มีบริษัทย่อย 3 บริษัท คือ บริษัท สเปซเมด จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้ในบ้าน อุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ บริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิค อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ธุรกิจด้านบริการเสริมความงาม และบริษัท สยามสเนล จำกัด เป็นธุรกิจที่จัดจำหน่ายเครื่องสำอางจากเมือกหอยทาก