ถุงมือยางใช้แล้วฉาวต่อ แบรนด์ Skymed จ่อฟ้องเรียกค่าเสียหาย Paddy

แบรนด์ Skymed เดินหน้าเรียกค่าเสียหายมูลค่ากว่า 550 ล้านล้านบาท กับ 3 กลุ่มที่ทำให้บริษัทเสียชื่อเสียและมีการแอบอ้างชื่อ ส่งผลกระทบต่อบริษัท หากชนะคดีพร้อมนำเงินช่วยเหลือประเทศ พี่น้องคนไทย

วันที่ 28 ตุลาคม 2564 นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด เปิดเผยเกี่ยวกับการดำเนินคดีผู้ที่แอบอ้างนำแบรนด์ถุงมือ Skymed ไปแอบอ้างซึ่งทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ว่า บริษัทได้ดำเนินการแจ้งความกับผู้ที่สร้างความเสียหายและทำให้บริษัทเสียชื่อเสียง ไปที่สน.พหลโยธินในวันนี้ (28 ตุลาคม 2564) เนื่องจากส่งผลเสียหายต่อบริษัทอย่างมาก และด้วยความเสียหายที่มีมูลค่าสูง บริษัทยังได้ปรึกษากับทีมกฎหมายพร้อมที่จะโอนเรื่องให้กับกองบังคับการปราบปรามต่อไป เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับหลายฝ่ายและหลายประเทศ

สำหรับการดำเนินการทางคดีจะเรียกร้องค่าเสียหายกับ 3 กรณีด้วยกัน คือ กรณี Paddy ที่ทำสัญญาจากลูกค้าต่างประเทศ โดยติดต่อกับตัวแทนในจีน อย่างน้อย 20,000 ล้านกล่องของ Medico titan etc. เฉพาะตัวสัญญามูลค่าที่ส่งให้ CNN ดู 144,000 ล้านกล่องไม่รวมสัญญาที่ผูกพันตามมาอีก 250,000 ล้านกล่อง และสิ่งที่ทำได้ทำลายแผนงานที่วางไว้ที่จะช่วยเหลือประเทศ ทำลายชื่อเสียงของครอบครัว และรายได้ที่จะก่อเกิดตามมาจากการลงทุน จึงเรียกค่าเสียหายจาก paddy 50 ล้านล้านบาท

และเรียกค่าเสียหายกับ Medico Titan, Lund Entertainment, VLSG รวม 500 ล้านล้านบาท และเรียกค่าเสียหายคุณสุภัทรา 1 พันล้านบาท พร้อมกันนี้ถ้าชนะคดีบริษัทจะนำเงินบางส่วนจะมอบให้ WHO สหประชาชาติ ส่วนหนึ่งนำมาช่วยพัฒนาประเทศและช่วยเหลือพี่น้องคนไทย และสร้างพุธมหานคร สร้างธนาคารพุทธ ช่วยเหลือผู้ลี้ภัย ช่วยคนไทยไม่ต้องจนอีกต่อไป

และนอกจากนี้ในกรณีอื่นๆ บริษัทจะรื้อสัญญามาดูทั้งหมด รวมทั้งสัญญาแนบที่ห้ามเปิดเผย (non disclosure agreement) ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน ทุกห่วงโซ่ที่เกี่ยวข้อง กรณีที่แอบไปขายต่อเป็นทอดๆ ในการเทรดเป็นลูกโซ่ จะเรียกร้องค่าลิขสิทธิ์ทั้งหมด

ผู้เสียหายที่บริสุทธิหลังจากที่ได้ผ่านการตรวจสอบแล้ว ว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับกระบวนการขายสัญญาต่อไม่ได้เกี่ยวข้องกับการแอบไปว่าจ้างผลิตแอบไปทำเอง และสร้างความเสียหายให้กับแบรนด์ SKYMED ถ้าท่านไม่สนใจรับสินค้าของเราในจีน เรายินดีคืนเงินให้ทั้งหมด

กรณีของลูกค้า Paddy หรือลูกค้าของ Disbrubutor อื่นๆ ถ้ามีการนำ SKYMED ไปขายต่อถือว่าเป็นความผิด เพราะบริษัทแม่ไม่ทราบและเราเคยเตือนให้ทราบว่า ต้องติดต่อเราโดยตรงเท่านั้น จะเป็นต้องเรียกร้องความเสียหายจากท่านเช่นกัน

กรณีของไทย ถ้าไม่สนับสนุนและช่วยเหลือเราในฐานะแบรนด์คนไทย ที่ต่อสู้ด้วยตนเองมาตลอดบริษัทเตรียมการย้ายฐานการผลิตทั้งหมดไปที่จีน ซึ่งจริงๆได้เตรียมการมาระยะนึงแล้ว ทั้งทีมวิทยาศาสตร์ ทีมวิจัย ทีมวิศวกรจะย้ายไปที่นั่นทั้งหมดในจีนได้เคยให้ผู้แทนของเรา ตรวจสอบมีโรงงานที่ขอทำให้เรามากกกว่า 100 โรงงานใหญ่ แต่กำลังจะดูเรื่องการควบคุมคุณภาพเท่านั้น ทางจีนได้ยืนยันพร้อมรับรองความต้องการของ SKYMED บริษัทแม่ทั้งหมด

นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ กล่าวอีกว่า การถูกแอบอ้างชื่อของแบรนด์ Skymed เพื่อส่งออกถุงมือยางที่ใช้แล้ว ครั้งนี้ไม่ใช่เป็นครั้งแรกที่ถุงมือยางยี่ห้อ SKYMED ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับสินค้าไม่ได้มาตรฐาน และยืนยันว่าบริษัทไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับการส่งออกถุงมือยางใช้แล้วหรือถุงมือที่ไม่ได้มาตรฐาน แต่ถูกแอบอ้างชื่อยี่ห้อไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

แบรนด์ SKYMED นั้นถูกคิดค้นโดยคนไทย แต่ที่ผ่านมายังไม่ได้ผลิตในประเทศไทย หลักใช้โรงงานต่างประเทศเป็นผู้ผลิต แต่จะควบคุมคุณภาพและมาตรฐาน และบริษัทฯ ได้มีการเซ็นสัญญาพร้อมกับยกระดับโรงงาน OEM ในประเทศจีนกับ 3 บริษัท รวมโรงงานผลิต 9 โรง ที่ให้ได้มาตรฐานระดับแพลตตินั่ม และจะแต่งตั้งสำนักงานผู้แทนของบริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียงจำกัดในมณฑลกวางตุ้งของประเทศจีนด้วย และทำการส่งออกไปยังสหรัฐ ยุโรป ออสเตรเลีย และจีน เป็นต้น นอกจากนี้บริษัทยังมีอีก 2 แบรนด์ด้วยในเรื่องสินค้าเกษตรและพืชสมุนไพร

นอกจากนี้ทางบริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด ยังได้มีการลงทุนปลูกฟ้าทะลายโจร และยังจะมีการเซ็น MOU กับวิสาหกิจชุมชนเพื่อรับซื้อฟ้าทะลายโจรที่ได้คุณภาพและมาตรฐาน เพื่อส่งออกต่างประเทศช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศและช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรอีกด้วย อย่างไรก็ดี บริษัทขอเรียกร้องให้หยุดพฤติกรรมและการกระทำที่ผิดกฎหมายโดยทันทีเพราะจะดำเนินคดีผู้ที่สร้างความเสียหาย แต่หากมีการแก้ไข คืนเงินให้กับลูกค้าและชดเชยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นบริษัทก็พร้อมที่จะพูดคุยในเรื่องนี้