นานาชาติหญิง “NLCS” ร่วมทุน “ชาติสุวรรณ” บุกไทย

โรงเรียนนอร์ธลอนดอน คอลลีเจียท (North London Collegiate School-NLCS) ถือเป็นก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2393 โดย “ฟรานซิส แมรี บัส” ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกสิทธิด้านการศึกษาสตรีคนสำคัญของยุควิกตอเรียน โดยโรงเรียน NLCS ถือเป็นต้นแบบของโรงเรียนสตรีอื่น ๆ ทั้งในประเทศอังกฤษและทั่วโลก

แต่ล่าสุดโรงเรียน NLCS ประกาศจะเปิดสาขาที่กรุงเทพมหานคร ในปี 2563 โดยร่วมทุนกับ บริษัท พารากอน พาร์ทเนอร์ส จำกัด ซึ่งจะเป็นโรงเรียนนานาชาติแห่งแรกในประเทศไทยที่เปิดรับเฉพาะนักเรียนหญิง และเป็นหนึ่งในเครือข่ายโรงเรียน NLCS ที่มีอยู่แล้วทั่วโลก

“ไมเคิล เบิร์ก” ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษานานาชาติ NLCS กล่าวว่า NLCS ถือเป็นโรงเรียนที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดทางด้านวิชาการของประเทศอังกฤษ เพราะวิธีการเรียนการสอนที่ให้นักเรียนหญิงมีความคิดก้าวหน้า สามารถแสวงหาโอกาสในการพัฒนาตนเองและสังคมอยู่เสมอ

 

“โดยแต่ละปี นักเรียน NLCS สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกอย่าง ออกซ์ฟอร์ด, เคมบริดจ์ และมหาวิทยาลัยในกลุ่มไอวีลีก ได้มากกว่าร้อยละ 30 ของนักเรียนทั้งหมด ขณะเดียวกัน NLCS ยังเป็นโรงเรียนในหลักสูตร IB (International Baccalaureate Programme) ที่มีผลคะแนนเฉลี่ยสูงที่สุดในประเทศอังกฤษติดต่อกันหลายปี และมีผลคะแนนอยู่ใน 4 เปอร์เซ็นต์ของผู้สอบทั่วโลก”

สำหรับโรงเรียน NLCS กรุงเทพฯ จะจัดการเรียนการสอนบนพื้นที่มากกว่า 30,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย อาคารสิ่งปลูกสร้าง และสื่อการเรียนการสอนทันสมัยที่สุด ซึ่งได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อนักเรียนหญิงโดยเฉพาะ ทั้งยังจะคัดเลือกครูผู้สอนจากโรงเรียนชั้นนำในประเทศอังกฤษ และโรงเรียนระบบอังกฤษทั่วโลกเท่านั้น

ที่สำคัญ ครูผู้สอนทุกคนจะได้รับการอบรมเพิ่มเติมจาก NLCS ลอนดอน ก่อนจะมาเริ่มสอนในประเทศไทย เพื่อสืบทอดวิธีการเรียนการสอนของ NLCS อย่างถูกต้อง สามารถชี้แนะ และส่งเสริมนักเรียนทุกคนให้ประสบความสำเร็จทั้งในด้านการเรียน และด้านสังคม

“เกวน ไบรอม” อดีตประธานสมาคมโรงเรียนสตรีแห่งประเทศอังกฤษ ในฐานะครูใหญ่ และผู้ร่วมก่อตั้งโรงเรียน NLCS กรุงเทพฯ กล่าวว่า การมาร่วมงานกับ NLCS และบริษัท พารากอน พาร์ทเนอร์ส ครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะการเรียนการสอนที่เน้นวิชาการที่เข้มข้นเข้ากับการอบรมเลี้ยงดูที่อบอุ่น เชื่อว่าเด็กที่นี่จะมีความสุข และมีสุขภาพดี ทุกคนจะกลายเป็นเด็กที่เรียนดี และจะสามารถค้นพบศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่

ขณะที่ “สวินท์ ชาติสุวรรณ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท พารากอน พาร์ทเนอร์ส กล่าวเสริมว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โรงเรียน Top Five ของอังกฤษ จะมาเปิดสาขาในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งจะเป็นโรงเรียนนานาชาตินักเรียนหญิงล้วนแห่งแรกของประเทศไทยด้วย

ทั้งนี้ โรงเรียน NLCS กรุงเทพฯ จะก่อสร้างในบริเวณพื้นที่บางนา โดยใช้เงินลงทุนราว 1,500 ล้านบาท ที่จะมีอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ที่พร้อมสำหรับการเรียนรู้ และคาดว่าจะสามารถเปิดการเรียนการสอนในปีการศึกษา 2563 ซึ่งจะเปิดในระดับ Year 1-10 ก่อน ส่วนในปี 2564 จะเปิดในระดับ Year 11 และในปี 2566 จะเปิดตั้งแต่ Year 1-13 ขณะที่ค่าเล่าเรียนจะอยู่ในระดับเดียวกันกับโรงเรียนนานาชาติชั้นนำของประเทศอังกฤษ ที่มาเปิดทำการเรียนการสอนในประเทศไทย