โบรกฯชี้ หากทองไม่หลุดแนวรับ 1,875 ดอลลาร์ ทยอยเข้าซื้อสะสมได้

ทองคำ

บล.โกลเบล็กชี้ทองคำสัปดาห์นี้ลุ้นมติเฟดปรับดอกเบี้ย มองภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐอ่อนตัวยังหนุนราคาทอง แนะหากราคาทองไม่หลุดแนวรับ 1,875 ดอลลาร์ ทยอยเข้าซื้อสะสมได้

วันที่ 21 มีนาคม 2566 นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS กล่าวว่า ประเมินภาพรวมราคาทองคำในสัปดาห์นี้ (20-24 มี.ค.) ต้องจับตาผลการประชุม FOMC (คณะกรรมการนโยบายการเงิน) ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 21-22 มีนาคมนี้

โดยตลาดกลับมาให้น้ำหนักการปรับขึ้นดอกเบี้ยที่ระดับ 0.25% มากขึ้น แม้ธนาคารกลางสหรัฐประกาศอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบของธนาคารพาณิชย์สหรัฐกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ตลาดผ่อนคลายมากขึ้น แต่ภาพรวมยังถูกกดดันต่อเนื่อง จากภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐที่อ่อนตัว เป็นตัวหนุนราคาทองคำ

“ฝ่ายวิจัยประเมินแนวโน้มราคาทองคำสร้างรูปแบบ Sideway up เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจส่วนใหญ่ในเดือนกุมภาพันธ์อ่อนตัวลง จึงเป็นแรงหนุนต่อราคาทองคำ ระหว่างสัปดาห์หากราคาทองคำอ่อนตัวไม่หลุดแนวรับ 1,875 ดอลลาร์ต่อออนซ์ คำแนะนำทยอยเข้าซื้อสะสม” นายณัฐวุฒิกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (20 มี.ค.) ราคาทองคำเคลื่อนไหวร้อนแรง โดยทองในประเทศปรับขึ้นลงถึง 15 ครั้ง ขณะที่ราคาทองคำ Spot ระหว่างวันมีการปรับตัวขึ้นไปทดสอบที่ระดับ 2,001 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ถึง 2 ครั้ง ส่วนในวันนี้ (21 มี.ค.) ราคา Spot อยู่แถว ๆ 1,983 ดอลลาร์ต่อออนซ์