ค่ายใหญ่ประกันชีวิตเจาะฐานลูกค้า กบข.เพิ่มโปรดักต์”โครงการประกันชีวิตเปี่ยมสุข”

ค่ายใหญ่ประกันชีวิต “เอไอเอ-เมืองไทยฯ-ไทยประกันฯ” ต่อสัญญาโครงการประกันชีวิตเปี่ยมสุข เป็นปีที่ 12 เจาะฐานลูกค้ากองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ขายแบบประกันสำหรับกลุ่มเตรียมเกษียณ เร่งขายคุ้มครองระยะยาว-ตลอดชีพ-สุขภาพ-โรคร้ายแรง-บำนาญ

นายตัน ฮาค เลห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า ทางบริษัทต่อสัญญาโครงการประกันชีวิตเปี่ยมสุข เป็นปีที่ 12 โดยปัจจุบันมีแบบประกัน 8 แบบ จับกระแสเทรนสุขภาพเช่น “เอไอเอ ซีไอ ซุปเปอร์แคร์” แบบประกันคุ้มครองโรคร้ายแรง AIA Health Cancer ฯลฯ ล่าสุดทางบริษัทยังเพิ่มโครงการ “เอไอเอ ไวทัลลิตี้” ให้สิทธิประโยชน์แก่ลูกค้า และกระตุ้นให้ดูแลสุขภาพเพิ่มเติมด้วย นอกจากนี้ยังมีแบบประกันที่เน้นความคุ้มครองชีวิตระยะยาว แบบสะสมทรัพย์ และแบบประกันสำหรับการเกษียณอายุ

ทั้งนี้ทางเอไอ มีจำนวนกรมธรรม์ของสมาชิกกบข.อยู่ที่ 450,000 กรมธรรม์ โดยแต่ละปีฐานลูกค้ารายใหม่ประมาณ 6,000-7,000 กรมธรรม์ เติบโตเพิ่มขึ้นปีละ 10% โดยเบี้ยประกันเฉลี่ยที่ 7,000-10,000 บาทต่อกรมธรรม์ และมีอัตราการต่ออายุกรมธรรม์สูงถึง 80%

ด้านนายอภิรักษ์ ไทพัฒนกุล กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยประกันชีวิต กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทมีจำนวนกรมธรรม์ในโครงการประกันชีวิตเปี่ยมสุขอยู่ที่ 300,000 กรมธรรม์ โดยปี 2559 ทางบริษัทได้ขายประกันให้กับสมาชิก กบข.และครอบครัวรวม 27,416 กรมธรรม์ คิดเป็นเบี้ยประกันรับรวมประมาณ 420 ล้านบาท เติบโต 5% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันกับปีก่อนหน้า โดยมีเบี้ยประกันเฉลี่ยที่ 10,000 บาทต่อกรมธรรม์
ทั้งนี้ไตรมาสแรกปี 2560 มีกรมธรรมลูกค้ากบข. เข้ามาที่ 3,152 กรมธรรม์ คิดเป็นเบี้ยประกันรับรวม 48 ล้านบาท และจะมีการเติบโตต่อเนื่องทุกปี ซึ่งพอร์ทประกันของกบข. มีอัตราการต่ออายุกรมธรรม์ที่ 90% ถือว่าสูงกว่าอัตราการต่ออายุกรมธรรม์ของบริษัทรวมที่อยู่ระดับ 86-87%

ส่วนครึ่งปีกลังนี้ ทางบริษัทจะมุ่งแนะนำแบบประกันให้แก่ สมาชิกกบข. 6 แบบได้แก่ แบบประกันเกษมทวี แบบประกันเกษมทรัพย์ แบบประกันเกษมเกษียณ แบบประกันเกษมบำนาญ 2 แบบประกันเกษมปันผล และแบบประกันเกษมสิน ซึ่งแบบประกันที่สามารถใช้วางแผนการเงิน ทั้งยามเกษียน การสร้างหลักประกันให้ครอบครัว

“ปีนี้ไทยประกันครบรอบ 75ปี จึงมีแคมเปญพิเศษเพื่อสมาชิก กบข. เมื่อซื้อประกันชีวิตฉบับใหม่ ในโครงการ กบข.ตั้งแต่เดือนก.ค.-ธ.ค. 2560 และชำระเบี้ยประกันตั้งแต่ 20,000 บาทขึ้นไป มีสิทธิ์ลุ้นรับทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 75 รางวัล ส่วนผู้เอาประกันรายเดิมที่ซื้อกรมธรรม์เพิ่มเป็นกรมธรรมที่ 2 ขึ้นไป(ตามเงื่อนไขโครงการฯ) จะได้รับสิทธิ์ลุ้นรางวัลเพิ่มเป็น 2 สิทธิ์ด้วย” นายอภิรักษ์กล่าว

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทมียอดผู้ถือกรมธรรม์ให้กับกลุ่มสมาชิก กบข.และครอบครัวอยู่ที่ 350,000 กรมธรรม์ มีอัตราเบี้ยประกันเฉลี่ยอยู่ที่ 20,000 บาทต่อกรมธรรม์ โดยปี 2559 ที่ผ่านมาบริษัทมีลูกค้ารายใหม่จำนวน 16,559 กรมธรรม์ หรือเติบโต 70% เมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

ส่วนปีนี้ประกันในกลุ่มสมาชิกกบข.จะเติบโตราว 40-50%จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน เพราะมีการเสนอแบบประกันเพิ่มเติม เช่น แบบประกันคุ้มครอง แบบประกันออมทรัพย์ แบบประกันตะกะฟุล ฯลฯ นอกจากนี้จากเทรนสุขภาพที่มาแรง ทางบริษัทเพิ่มบริการใหม่ คือโครงการ “Premier Health Solutions” ให้ลูกค้ามีสิทธิ์ซื้อบริการตรวจดีเอ็นเอ “myTHAIDNA” บริการดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยที่บ้านจากบริษัท Health at Home

นางศรีกัญญา ยาทิพย์ รองเลขาธิการกลุ่มงานสมาชิกสัมพันธ์ รักษาการในตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) กล่าวว่า กบข.ต่ออายุโครงการประกันชีวิตเปี่ยมสุข ต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 เพื่อเพิ่มผลประโยชน์แก่สมาชิก กบข.และครอบครัว โดยสิทธิพิเศษที่สมาชิก กบข. จะได้รับจากโครงการนี้ คือ แบบประกันที่ออกแบบพิเศษเฉพาะสมาชิกด้วยอัตราเบี้ยประกันต่ำให้ความคุ้มครองระยะยาว ซึ่งที่ผ่านมาสมาชิก กบข. ให้การตอบรับโครงการในระดับดีมาก เห็นได้จากยอดซื้อกรมธรรม์กว่า 1.1 ล้านฉบับ ทุนประกันรวมกว่า 196,000 ล้านบาท